Trị tàn nhang bằng cà chua kết hợp mật ong, yến mạch giúp dưỡng da sáng mịn tự nhiên

Nên đọc:

1. Vì sao có thể trị tàn nhang bằng cà chua?

Từ lâu cà chua đã được biết tới là một nguyên liệu cực kì gần gũi, quen thuộc đối với các eva. Không chỉ sử dụng để làm thực phẩm, cà chua còn có công dụng làm đẹp da cực kì vi diệu. Nó có chứa hàm lượng dưỡng chất phong phú chẳng hạn như khoáng chất, vitamin tốt cho da. Đặc biệt là canxi, sắt, niken, magie, vitamin A, vitamin B6, vitamin C.

Theo nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chỉ ra rằng, vitamin C có trong cà chua chính là một chất cần thiết giúp tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn chặn sự phát triển của những hắc tố melamin – thủ phạm chính gây ra tàn nhang. Đó cũng là lý do vì sao mà việc sử dụng mặt nạ trị tàn nhang bằng cà chua sống được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn và đem tới hiệu quả bất ngờ.

 trị tàn nhang bằng cà chua có tốt không

Cà chua có nhiều dưỡng chất có lợi cho da giúp trị tàn nhang hiệu quả

2. Hướng dẫn cách trị tàn nhang bằng cà chua

Một số cách trị nám tàn nhang bằng quả cà chua như sau:

  • Mặt nạ cà chua yến mạch chữa tàn nhang, nám da hiệu quả

Cả cà chua và bột yến mạch đều là những nguyên liệu có chứa hàm lượng vitamin dồi dào và những dưỡng chất cần thiết. Bên cạnh được dùng làm thực phẩm, thì nó còn giúp loại bỏ tế bào chết, tiêu diệt những nốt đen lốm đốm do tàn nhang, nám da.

Để trị da tàn nhang bằng cà chua thì bạn cần làm theo các bước sau đây:

+ Sử dụng 1 quả cà chua đem rửa sạch, sau đó ép lấy nước rồi trộn đều cùng với 3 muỗng cà phê bột yến mạch để tạo ra hỗn hợp dạng lỏng.

+ Rửa mặt thật sạch với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp lên vùng da đang bị tàn nhang, để nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh.

+ Đối với cách trị tàn nhang bằng cà chua này, bạn nên thực hiện 1 tuần khoảng 2 lần vừa an toàn, hiệu quả mà lại không lo tới việc bị dị ứng.

  • Cách chữa tàn nhang bằng cà chua kết hợp mật ong

trị tàn nhang bằng cà chua và mật ong tại nhà

Cách trị tàn nhang bằng cà chua và mật ong dễ thực hiện tại nhà

Bạn cần chuẩn bị 2 quả cà chua tươi, rửa sạch với nước rồi bỏ hạt, gọt sạch phần vỏ ngoài. Dùng muỗng dầm cho thật nhuyễn hoặc cho vào máy xay sinh tố. Cho thêm 1 muỗng cà phê mật ong vào trộn cho thật đều để tạo ra hỗn hợp sánh mịn.

Đắp trực tiếp hỗn hợp lên da mặt trong thời gian khoảng 20 phút. Loại mặt nạ này có tác dụng giúp làm mờ tàn nhang, đồng thời dưỡng trắng da tự nhiên. Đặc biệt, đây là loại mặt nạ rất phù hợp đối với những bạn sở hữu làn da hơi khô vì cà chua giúp da bật tông nhanh chóng, còn mật ong thì duy trì độ ẩm cho da. Hãy áp dụng cách này trong vòng 1 tháng để cảm nhận sự thay đổi rõ rệt.

  • Cách trị tàn nhang bằng cà chua và sữa tươi

Sử dụng 1 quả cà chua tươi đem ép lấy nước, sau đó trộn thêm khoảng 50ml sữa tươi không đường. Khuấy đều để tạo ra hỗn hợp đồng nhất, bạn sử dụng bông để thoa đều dung dịch lên đều gương mặt, để nguyên trong vòng 20 đến 30 phút rồi rửa lại da với nước ấm.

Áp dụng cách trị nám tàn nhang bằng cà chua với sữa tươi chính là một cách đơn giản nhất để làn da ngày càng mịn màng, trắng sáng tự nhiên. Với công thức này, các bạn nên thực hiện đều đặn trong thời gian 2 tháng chắc chắn sẽ cảm nhận rõ hiệu quả.

trị tàn nhang bằng cà chua đơn giản nhất

Sử dụng nước ép cà chua kết hợp sữa tươi massage da mặt chữa tàn nhang hiệu quả

3. Chú ý khi thực hiện cách trị tàn nhang từ cà chua

Khi áp dụng cách trị tàn nhang bằng cà chua, các bạn cần lưu ý sau:

+ Chỉ sử dụng cà chua đã chín, với cà chua xanh có thể dẫn tới ngộ độc

+ Không nên kết hợp nước ép cà chua với dưa chuột vì sẽ khiến chất dinh dưỡng có trong thành phần của cà chua bị giảm đi.

Vừa rồi là những công thức trị tàn nhang bằng cà chua cực kì đơn giản, dễ thực hiện. Các chị em hãy áp dụng ngay từ hôm nay để làn da được cải thiện nhanh chóng nhé! Bạn có nên tìm hiểu thêm phương pháp điều trị tàn nhang bằng các loại quả tai đây

>>> GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: 

Có nên đắp mặt nạ cà chua hàng ngày hay không?

Trị tàn nhang bằng mướp đắng, bí quyết dưỡng da cực tuyệt vời

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo