Tổng hợp các cách trị tàn nhang hiệu quả nhất hiện nay

Nên Đọc:

>> Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

>> Chữa tàn nhang bằng đông y và những điều cần biết

Tàn nhang hay còn gọi là tàn hương, đây là tình trạng trên da bạn xuất hiện các đốm nâu tròn, xuất hiện rải rác khắp nơi mà không tập trung một chỗ. Các khu vực dễ bị tàn nhang nhất đó là mặt, cổ và da tay… Tóm lại những vị trí nào hở ra nhiều nhất, dễ bị ánh nắng chiếu vào nhiều nhất.

Tàn nhang không tự nhiên có, cũng không thể tự nhiên mất đi bởi tại các chấm nâu nâu đó chính là nơi quy tụ các sắc tố melanin mà da sản sinh ra dưới tác động của ánh nắng mặt trời.

Các phương pháp trị tàn nhang

Tìm hiểu các phương pháp trị tàn nhang phổ biến hiện nay

Mặc dù các vết đốm nâu này không gây nguy hiểm đến sức khỏe có thể nói nó hoàn toàn vô hại, nhưng tùy theo quan điểm thẩm mỹ của mỗi người mà nó lại là xấu hay đẹp. Ở các nước phương tây tàn nhang có thể được coi là vẻ đẹp, nhưng với phụ nữ châu Á đặc biệt là phụ nữ Việt Nam, các đốm nâu trên mặt lại là cái gì đó cực kỳ xấu xí cần phải loại bỏ ngay lập tức. Nó khiến bạn ngại ngùng khi giao tiếp, không tự tin khi gặp gỡ bất cứ ai…

Vậy làm thế nào để hết tàn nhang trên mặt? Có nhiều phương pháp điều trị tàn nhang, tuy nhiên cách nào hiệu quả và an toàn với làn da da nhất. Dưới đây là một vài gợi ý về các cách chữa tàn nhang và những ưu nhược điểm, các bạn có thể tham khảo trước khi đưa ra quyết định cách trị tàn nhang trên mặt phù hợp:

1. Các cách trị tàn nhang hiệu quả nhất bằng công nghệ

Trong các cách chữa tàn nhang ở mặt, phương pháp trị bằng công nghệ cao được nhiều người lựa chọn và đánh giá cao bởi hiệu quả cao lên tới 95%.

Phương pháp trị tàn nhang bằng công nghệ cao

Trị nám da tàn nhang bằng cách bắn Laser

Với công nghệ hiện đại để xóa tàn nhang trên mặt không còn là điều quá khó khăn, hiện nay công nghệ bắn Laser và trị bằng phương pháp IPL – Intense pulsed light được khá nhiều chị em tin tưởng lựa chọn để giúp xóa mờ những chấm tàn nhang, nám da trên da mặt. Cụ thể về 2 phương pháp này như sau:

  • Cách điều trị tàn nhang trên mặt bằng công nghệ Laser

Phá tàn nhang bằng laser là cách phổ biến nhất hiện nay, nó được thực hiện bằng cách sử dụng ánh sáng cường độ cao, sức nóng nhằm tiêu diệt các sắc tố melanin trên da. Từ đó làm mờ dần các vết tàn nhang. Sau vài buổi điều trị, các đốm nâu này có thể sẽ hoàn toàn biến mất.

Tuy nhiên khi lựa chọn cách này bạn cần lưu ý: trong quá trình điều trị cũng như sau quá trình trị tàn nhang bằng laser, bạn cần tuyệt đối chú ý không được sử dụng các loại mỹ phẩm kể cả sữa rửa mặt nhất là những loại có khả năng bào mòn da. Ngoài ra, việc bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài là điều cực kỳ quan trọng quyết định khá lớn đến kết quả mang lại.

  • Chữa tàn nhang trên mặt bằng công nghệ IPL – Intense pulsed light

Đây cũng là cách sử dụng tác dụng của ánh sáng với bước sóng từ 420nm đến 950nm tác động vào vết tàn nhang nơi tập trung sắc tố melanin để loại bỏ những sắc tố da cứng đầu. Tuy nhiên cách này được cho là an toàn hơn và hiệu quả hơn bởi tia sáng này chỉ tác động nhẹ đến thượng và hạ bì, không gây ảnh hưởng quá lớn đến phần thượng bì nên nó không làm tổn thương da, không làm yếu da sau mỗi lần điều trị. Nhưng bên cạnh đó, có một vấn đề chị em cần nắm được đó là phương pháp trị tàn nhang này có thể gây kích ứng, sự xâm lấn của bức sóng lên bề mặt da gây tổn thương sâu nên do vậy quá trình hồi phục thường lâu hơn.

Trong nhiều cách làm giảm tàn nhang trên mặt thì sử dụng công nghệ ánh sáng cách được nhiều chị em phụ nữ hiện đại lựa chọn vì hiệu quả mang lại tối đa. Tuy nhiên đổi lại chi phí của mỗi liệu trình điều trì thường rất đắt khoảng 3,5 triệu VNĐ/lần. Số lần điều trị sẽ tùy thuộc vào mức độ bệnh của bạn.

2. Cách làm hết tàn nhang trên mặt bằng mỹ phẩm

Để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, xóa chấm tàn nhang trên da mặt, không ít thương hiệu mỹ phẩm đã tung ra thị trường các dòng kem trị nám tàn nhang. Một số sản phẩm tiêu biểu hiện đươc nhiều chị em lựa chọn như:

  • Kem trị nám của nhật Bản: SKii, Sakura, Transino, Hada Labo,…
  • Kem trị nám da của Hàn Quốc: Domina Cream, Beaumore, Cloud 9,..
  • Sản phẩm chữa nám da của Việt Nam: Sáng Hồng Nhất Nhất, Sắc Ngọc Khang, kem Linh Chi,…

Các loại mỹ phẩm trị tàn nhang hiệu quả nhất hiện nay

Áp dụng cách tẩy tàn nhang trên mặt bằng mỹ phẩm, bạn cần phải tìm hiểu rõ nguồn gốc

Hiện nay không ít chị em đã lựa chọn cách trị tàn nhang trên da mặt bằng mỹ phẩm đặc trị, phương pháp này sẽ giúp cung cấp trược tiếp cho tế bào da nhiều dưỡng chất. Sản phẩm không chỉ giúp ức chế sắc tố melain, làm giảm nám mà còn giúp da đẹp hơn từng ngày và nhiều tinh chất chăm sóc da.

Tuy nhiên các bạn cần lưu ý trên thị trường hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm giả, do vậy nếu sử dụng phải sản phẩm này sẽ gây hại lớn tới làn da. Thực tế cho thấy, có không ít người bị dị ứng da, da bị bào mòn, bị tổn thương… sau khi sử dụng mỹ phẩm không đúng nguồn gốc, mỹ phẩm không phù hợp với làn da. Do vậy các bạn cần cân nhắc địa chỉ để mua được hàng chính hãng.

Ngoài ra, để có được sản phẩm kem trị nám chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng bạn thường phải bỏ ra chi phí đắt đỏ, ví dụ như kem trị nám SKII giá khoảng 2.590.000VNĐ/lọ. Mặt khác hiệu quả của sản phẩm không phải là tuyệt đối mà còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

3. Cách chữa tàn nhang hiệu quả bằng Đông y

Theo đông y, nguyên nhân gây tàn nhang chủ yếu là do di truyền, bên cạnh đó là do tác động của phong tà bên ngoài xâm nhập vào cơ thể và gây ra các vết nám, đốm nâu trên da.
Với biện pháp điều trị tàn nhang bằng đông y, bạn sẽ thực hiện đồng thời 2 cách đó là trong uống, ngoài đắp để nâng cao kết quả đạt được.

Cách trị tàn nhang bằng thuốc đông y hiệu quả

Trị tàn nhang bằng phương pháp Đông y an toàn vì nguyên liệu là thảo dược thiên nhiên

Ưu điểm của phương pháp này là an toàn với làn da, bạn có thể áp dụng trong thời gian dài mà không cần lo sợ da bị bào mòn. Nguyên nhân vì nguyên liệu của các phương thuốc này đều là những thảo dược thiên nhiên lành tính.

Nhược điểm của các cách làm cho da mặt hết thâm bằng thuốc Đông y là mất thời gian, đỏi hỏi bạn phải mất công đun thuốc, sắc thuốc; thời gian áp dụng cần kiên trì trong một thời gian dài; hơn nữa tùy vào cơ địa mỗi người, có người hợp sẽ mang lại kết quả nhanh và ngược lại.

Và cũng giống như mỹ phẩm, việc điều trị bằng đông y bản chất nó là an toàn lành tính nhưng hiện nay thật giả lẫn lộn, các bài thuốc đông y cũng không còn an toàn như bạn nghĩ bởi vấn nạn dược liệu bẩn, dược liệu có tẩm hóa chất đang khiến không ít người hoang mang. Để đảm bảo, bạn cần chú ý tìm hiểu rõ thành phần các loại dược liệu, nguồn gốc xuất xứ cũng như cách sử dụng sao cho hiệu quả. Bạn nên tìm đến những trung tâm uy tín để được tư vấn tốt nhất.

4. Cách chữa tàn nhang trên mặt bằng cách đắp mặt từ nguyên liệu thiên nhiên

Cách làm mờ tàn nhang trên mặt đơn giản không tốn nhiều chi phí là bạn có thể sử dụng ngay những nguyên liệu thiên nhiên quanh mình. Có rất nhiều phương pháp, tuy nhiên trong phạm vi bài viết ngày hôm nay chúng tôi xin gửi tới bạn đọc 3 cách làm mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả nhất từ lá trầu không, đắp mặt nạ nghệ, tỏi.

  • Cách làm hết thâm da mặt do tàn nhang bằng lá trầu không

Y học dân tộc cũng như y học hiện đại đã nghiên cứu và chứng minh trong lá trầu không có chứa hàng loạt các hợp chất có tác dụng ngăn chặn sự hình thành của các hắc sắc tố melanin nguyên nhân chính gây tàn nhang.

Cách trị tàn nhang bằng lá trâu không hiệu quả nhất

Sử dụng lá trầu khống là cách xóa tàn nhang trên da mặt hiệu quả

Để áp dụng mẹo trị tàn nhang hiệu quả nhất, bạn chỉ cần lấy khoảng 5 lá trầu không rửa sạch rồi đun sôi nhỏ lửa trong 20-30 phút. Tiếp đó bạn cho lá cùng với chút nước vừa đun vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Hãy cho hỗn hợp này vào đun thêm một lần nữa, đun nhỏ lửa đến khi nào hỗn hợp tạo thành dạng sệt là được. Mỗi ngày bạn thoa một ít dung dịch lá trầu không lên da, để 20 phút rồi rửa mặt sạch lại bằng nước lạnh. Tuần thực hiện 2 lần, kiên trì để thấy được hiệu quả.

  • Mẹo làm mờ tàn nhang trên mặt bằng nghệ vàng 

Trong nghệ có chứa hợp chất curcumin, có tác dụng làm lành vết thương nhanh chóng, giúp giảm vết thâm nám, làm mờ vết tàn nhang. Do vậy không ít chị em đã mách tay nhau mẹo dùng nghệ vàng trị tàn nhang, làm da sáng hồng.

Để trị tàn nhang bằng nghệ bạn hoàn toàn có thể thực hiện phương pháp trong uống ngoài đắp, kết quả đồng thời mang lại kết quả cực kỳ khả quan. Chỉ bằng cách kiên trì mỗi ngày uống một cốc nước nghệ ấm vào buổi sáng sớm đồng thời mỗi tuần đắp mặt nạ nghệ trộn chung với sữa chua và mật ong 2-3 lần. Trong 2-3 tuần bạn sẽ thấy các vết tàn nhang mờ dần.

  • Điều trị tàn nhang hiệu quả với củ tỏi

Trong tỏi có chứa các khoáng chất, vitamin có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường sức đề kháng giúp da mạnh khỏe hơn, đồng thời tạo lớp bảo vệ da trước các tác nhân gây hại. Do đó, cách trị tàn nhang bằng tỏi được khá nhiều chị em quan tâm và áp dụng.

Cách chữa tàn nhang hiệu quả nhất là bạn bóc vài nhánh tỏi sau đó xay nhuyễn, trộn cùng với 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất, làm sạch da mặt, thoa hỗn hợp này vào vùng da bị tàn nhang, để trong vòng 15 phút và rửa sạch lại với nước. Mật ong giúp làm sạch da, kháng khuẩn, bảo vệ da mặt. Thực hiện cách này 2 lần mỗi tuần để đạt được kết quả tốt nhất.

Những cách tẩy tàn nhang hiệu quả từ các nguyên liệu thiên nhiên trên đây có ưu điểm dễ thực hiện, giúp tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý khác với việc dùng kem trị tàn nhang hay công nghệ Laser, phương pháp này đòi hỏi phải thực hiện trong thời gian lâu dài mới đạt hiệu quả như mong muốn.

5. Những điều cần lưu ý khi chữa trị tàn nhang

Dù là cách điều trị tàn nhang nào đi chăng nữa, sử dụng mỹ phẩm hay áp dụng các phương pháp từ thiên nhiên bạn cũng cần biết rằng:

  • Việc quan trọng nhất chính là bảo vệ làn da bằng cách sử dụng mỹ phẩm chống nắng, sử dụng áo, mũ, kính, che chắn làn da mỗi khi ra ngoài. Nếu có thể tốt nhất không nên ra ngoài trong khoảng thời gian từ 10h trưa đến 4h chiều, đây là thời điểm mà tia UV hoạt động mạnh mẽ nhất.
  • Một chế độ ăn uống khoa học, giàu dinh dưỡng, đầy đủ các vitamin và khoáng chất sẽ giúp làn da chắc khỏe từ bên trong. Nhớ cung cấp đủ nước cho cơ thể.
  • Tinh thần vui vẻ, thoải mái, cũng sẽ giúp làn da bạn được tươi trẻ khỏe khoắn hơn.
  • Tìm hiểu kỹ càng về nguồn gốc sản phẩm làm đẹp kể cả mỹ phẩm đông y để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Bên trên là một vài thông tin hữu ích về cách chữa trị tàn nhang hiệu quả nhất, hy vọng sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định nên làm cách nào để trị tàn nhang hiệu quả nhất, giúp lấy lại làn da sáng hồng tự nhiên. Chúc các bạn làm đẹp thành công!

Xem ngay: 

6 cách trị tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên ít người biết đến

Trị tàn nhang bằng laser và những điều cần biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo