Chuyên gia Nhất Nam Y Viện chia sẻ các loại nám tàn nhang thường gặp

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại nám và tàn nhang và cách phân biệt chúng, hãy tham khảo nội dung từ chuyên gia Nhất Nam Y Viện dưới đây.

Các Loại Nám

Nám da là một vấn đề phổ biến, đặc biệt là ở phụ nữ sau tuổi 30, do sự tích tụ quá mức sắc tố melanin dưới da. Có ba loại nám phổ biến:

  1. Nám Mảng: Nhạt màu hơn, xuất hiện dưới dạng các mảng có màu từ vàng tới nâu sậm. Thường chỉ ở tầng thượng bì của da.
  2. Nám Đốm: Thường có màu sẫm, kích thước giống đầu đũa, xuất hiện chủ yếu trên hai gò má. Có thể ở dạng riêng lẻ hoặc theo từng chùm.
  3. Nám Hỗn Hợp: Kết hợp của nám mảng và nám đốm, khá khó điều trị vì chân nám nằm sâu. Thường có màu sẫm và xuất hiện tập trung trên các khu vực như gò má, trán, sống mũi, vùng da xung quanh mắt, và tay.

Các Loại Tàn Nhang

Có hai loại tàn nhang chủ yếu là Ephelides và Lentigines.

  1. Ephelides: Những nốt tàn nhang nhạt màu, xám hoặc nâu, thường xuất hiện vào mùa hè và nhạt bớt vào mùa đông. Thường do ánh sáng mặt trời gây ra và thường xuất hiện ở người châu Âu.
  2. Lentigines: Tàn nhang có màu đậm, thường là màu nâu hoặc đen. Có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi và không nhạt bớt vào mùa đông. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời làm cho chúng sậm màu.

Tham khảo: tàn nhang là gì

Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Trị Nám Tàn Nhang

Trước khi đi vào chi tiết cách điều trị nám và tàn nhang, hãy giải đáp một số câu hỏi phổ biến về hai vấn đề sắc tố da này.

  1. Nám và Tàn Nhang Thường Xuất Hiện Ở Đối Tượng Nào?
    • Nám và tàn nhang không chỉ xuất hiện ở phụ nữ mà còn ở cả nam giới. Phụ nữ thường mắc phải do thay đổi nội tiết tố theo độ tuổi, trong khi di truyền có thể là nguyên nhân khiến con cái mắc phải nếu người mẹ gặp vấn đề này.
  2. Nám ở Người Trung Niên, Tàn Nhang ở Người Trẻ:
    • Nám thường xuất hiện ở người từ 25-45 tuổi, đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh. Trong khi đó, tàn nhang có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở tuổi dậy thì.
  3. Nám và Tàn Nhang Xuất Hiện Ở Loại Da Nào?
    • Cả da dầu, da hỗn hợp, và da khô đều có thể mắc phải nám và tàn nhang. Nếu da khô dễ bị nám là do sự lão hóa da, nhưng thực tế nám có thể xuất hiện ở mọi loại da từ khi còn trẻ.

Những câu trả lời này giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng nám và tàn nhang, từ đó có thể chọn lựa phương pháp điều trị phù hợp.

Phòng khám Nhất Nam Y Viện :

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo