Dùng Baking soda trị tàn nhang hiệu quả hơn cả mỹ phẩm đắt tiền, bạn đã thứ chưa?

Nên Đọc:

>> Rửa mặt bằng trà xanh đúng cách để thấy điều kỳ diệu sau 2 tuần

>> Sử dụng nước là sen đúng cách giúp loại bỏ nám da, tàn nhang hiệu quả

1. Những công dụng của Baking soda là gì?

Các công dụng của Baking soda trong làm đẹp có thể kể đến như sau:

# Baking soda giúp làm xẹp mụn, giảm thâm do mụn

Baking soda có thành phần chính là muối Natri Bicacbonat (NaHCO3) do vậy nó an toàn để làm mờ nám da. Các bạn chỉ cần hòa 2 muỗng bột Baking soda với 50ml nước để tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Trước khi thoa hỗn hợp này lên vùng ba bị mụn, các bạn cần làm sạch da, nếu dùng nước hoa hồng thì càng tốt để giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất giúp trị mụn đầu đen, mụn cám, mụn bọc hiệu quả.

Trị mụn bằng baking soda

Công dụng của Baking Soda trị mụn hiệu quả

Trong quá trình thoa bột Baking Soda các bạn kết hợp với massage nhẹ nhàng để tinh chất dễ dàng thẩm thấu và tế bào da giúp tăng cường hiệu quả làm dịu da, xẹp mụn. Chờ khoảng 15 phút sau thì rửa mặt sạch với nước lạnh.

Công dụng của bột Baking Soda trị mụn rất hiệu quả, do vậy các bạn nên áp dụng cách này mỗi ngày để thấy sự cải thiện tích cực của làn da bị mụn từng ngày. Tuy nhiên sau khoảng 1 tuần, khi tình trạng mụn cải thiện thì bạn cần giảm tần suất thoa Baking soda xuống chỉ khoảng 3 lần/tuần.

# Trị tàn nhang bằng mặt nạ Baking soda với chanh, mật ong

Chanh có nhiều vitamin, đặc biệt chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ứng chế sự tích tụ melanin. Còn mật ong được ví như “thần dược” vì có chất kháng sinh tự nhiên, giúp chống lại các hắc tố tàn nhang. Sự kết hợp chanh, mật ong và chất tẩy rửa nhẹ trong Baking soda sẽ mang lại một mặt nạ trị tàn nhang tự nhiên không chỉ đánh bay tàn nhang hiệu quả mà còn giúp da sáng mịn.

Cách làm đẹp đó như sau:

Chuẩn bị: 2 muỗng Baking soda, 1/4 quả chanh, 4 muỗng mật ong.

Thực hiện: Trộn đều Baking soda với mật ong và nước cốt của 1/4 quả chanh thành hỗn hợp sệt. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, chị em dùng hỗn hợp thoa đều lên mặt, thoa kỹ hơn vùng da bị nám, tàn nhang. Lưu lại mặt nạ khoảng 20 phút để tinh chất thấm vào da mặt, rồi rửa sạch với nước lạnh.

Cách trị tàn nhang bằng baking soda

Baking soda kết hợp với chanh và mật ong chữa tàn nhang hiệu quả

# Mẹo làm trắng da từ Baking soda

Baking soda không chỉ hữu hiệu với làn da bị mụn, chữa tàn tàn nhang mà công dụng của Baking soda còn làm trắng da cũng rất hiệu quả.

Cách làm đẹp này rất đơn giản, các bạn chỉ cần trộn 1 thìa Baking soda với 2 thìa nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sệt rồi thoa đều lên da mặt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Đợi khoảng 20 phút sau, mặt nạ khô, dùng tay nhẹ nhàng gạt bỏ bã Baking soda, tiếp đó dùng nước ấm để rửa mặt sạch.

Cách làm đẹp bằng baking soda

Mặt nạ Baking soda nước hoa hồng dưỡng trắng da hiệu quả

Da mặt bạn dù có bị xỉn đến đâu nhưng kiên trì áp dụng cách này mỗi tuần 2 lần sẽ rất nhanh chóng để bạn lấy lại làn da trắng sáng đều màu, mềm mịn sáng khỏe.

# Công dụng của Baking soda làm trắng răng

Baking soda có chất tẩy trắng do vậy cũng rất hiệu quả để giúp bạn sở hữu một hàm răng trắng sáng. Mẹo đơn giản để cải thiện bộ răng ố xỉn màu của bạn là dùng bàn chải làm ướt nhúng bài chải xuống bột Baking soda thay kem đánh răng, rồi tiến hành chải răng khoảng 3 phút. Cách này đơn giản mà hiệu quả. Tuy nhiên các bạn chỉ nên áp dụng mỗi tuần 1 lần là tốt nhất.

2. Chú ý khi làm đẹp bằng Baking soda

Một số lưu ý trong việc làm đẹp bằng bột Baking soda bạn nhất định phải ghi nhớ gồm:

– Baking soda có khả năng tẩy trắng mạnh do vậy bạn không nên làm dụng mà chỉ nên áp dụng theo đúng hướng dẫn. Ngoài ra trong quá trình làm đẹp da bằng bột Baking soda các bạn cần thoa kem chống nắng để bảo vệ da trước tác động của tia UV trong ánh nắng.

– Các bạn có làn da nhạy cảm không nên dùng Baking soda trị nám, bệnh tàn nhang. Nếu sử dụng các bạn nên thử độ kích ứng một lượng nhỏ trên cổ tay, sau 30 phút mà không có phản ứng lạ thì mới sử dụng cho da mặt.

– Hiệu quả làm đẹp của Baking soda phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của từng người.

Baking soda giúp làm trắng da, trị tàn nhang rất tốt tuy nhiên loại thực phẩm này có tính tẩy trắng mạnh do vậy nếu dùng không đúng cách có thể khiến da bị tổn thương.

Để an toàn, thay vì dùng Baking soda các bạn có thể lựa chọn cho mình những phương pháp tự nhiên khác như dầu dừa. Dầu dừa rất lành tính mà hiệu quả chữa tàn nhang rất hiệu quả và phù hợp với mọi loại da. Để hiểu chi tiết cách làm đẹp này, các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây.

Xem ngay: 

Cách rửa mặt bằng dầu dừa đúng chuẩn giúp đánh bay tàn nhang

Da mặt bị nám rửa mặt bằng nước ấm pha muối có tốt không?

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo