Rửa mặt bằng trà xanh đúng cách để thấy điều kỳ diệu sau 2 tuần

Tác dụng của việc rửa mặt bằng trà xanh

Rửa mặt bằng trà xanh giúp da đẹp mịn màng

Cùng tìm hiểu về công dụng của trà xanh

1/ Làm sạch da

Việc rửa mặt bằng nước trà xanh có tác dụng làm sạch bụi bẩn trên da mặt, loại bỏ lớp dầu thừa hiệu quả. Nước rửa mặt này có tác dụng giống như các loại nước tẩy trang nhưng nó có ưu điểm tốt hơn đó là đặc biệt an toàn và chẳng hề tổn kém. Chỉ cần bỏ ra vài ngàn đồng là bạn có 1 túi to lá trà xanh về để dùng dần.

2/ Trị mụn

Tác dụng trị mụn bằng trà xanh có lẽ không ai không biết bởi trong lá trà xanh có chứa các chất chống viêm tự nhiên, chất chống oxy hóa giúp làm sạch da, sạch bụi bẩn bã nhờn làm bít lỗ chân lông, giúp các nốt mụn biến mất nhanh chóng. Có thể nói nước trà xanh chính là khắc tinh của cả mụn trứng cá và mụn đầu đen.

3/ Tẩy da chết

Đun nước trà xanh rồi để ấm, bạn dùng nước này để rửa mặt, vừa rửa vừa massage nhẹ nhàng trong khoảng 5-10 phút sau đó lại rửa mặt lại với nước lạnh để se nhỏ lỗ chân lông. Cách đơn giản này vừa giúp làm sạch da chết, vừa giúp da săn chắc, căng mịn và sáng hơn. Kiên trì áp dụng còn giúp làm mờ đốm nám và tàn nhang cũng như tình trạng da bị thâm sạm.

4/ Tác dụng chống nắng

Rửa mặt bằng trà xanh làm đẹp da, chống lão hóa

Rửa mặt bằng lá trà xanh giúp chống nắng, bảo vệ làn da, ngăn ngừa lão hóa

Bạn có thể sử dụng nước trà xanh để chống nắng cho làn da, có lẽ với nhiều người cách này có vẻ không đáng tin. Tuy nhiên bạn hãy thử áp dụng một vài lần nhé, hiệu quả chắc chắn sẽ khiến bạn đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Cách làm kem chống nắng từ lá trà xanh

+ Đầu tiên bạn đổ 2 cốc nước vào nồi sạch, đun sôi rồi cho lá trà xanh đã được vò nát vào rồi đun thêm 10 phút nữa.

+ Sau 10 phút bạn tắt bếp và để nước trà xanh được nguội

+ Tiếp tục cho nước này vào rây lọc để lọc lấy phần nước cốt. Bạn hãy bảo quản nước trà xanh thu được này trong lọ thủy tinh có nắp đậy.

Cách dùng: Mỗi ngày khi ra ngoài bạn dùng bông tẩy trang thấm nước trà xanh rồi thoa lên mặt, cổ. Nhớ thoa trước 20 phút để hiệu quả chống nắng, ngừa nám, tàn nhang được tốt hơn nhé.

Hướng dẫn cách rửa mặt bằng trà xanh

Bước 1: Đầu tiên bạn chuẩn bị 100g lá trà xanh, nửa lít nước

Bước 2: Rửa sạch lá trà xanh, chú ý là lựa chọn lá trà có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo không sử dụng hóa chất như thuốc trừ sâu để hiệu quả làm đẹp được an toàn.

Bước 3: Bạn cho lá trà xanh vào nồi và đổ nửa lít nước sạch vào đun soi trong 10 phút rồi tắt bếp.

Bước 4: Đợi nước trà xanh nguội bớt, còn ấm thì bạn dùng nước này để rửa mặt và massage mặt.

Rửa mặt bằng trà xanh

Chú ý khi rửa mặt bằng trà xanh

Mặt dùng nước trà xanh có tác dụng kháng khuẩn, tẩy da chết, trị mụn, giảm lượng dầu thừa, dưỡng da mềm mịn trắng sáng, trị nám da mặt, tuy nhiên nó chỉ mang lại hiệu quả khả quan nhất khi bạn áp dụng đúng cách. Một vài chú ý sau hãy lưu ý:

+ Nên rửa mặt bằng lá trà xanh 2 ngày 1 lần, không nên áp dụng quá thường xuyên bởi có khả năng sẽ khiến da mặt bạn bị khô. Những bạn có làn da dầu áp dụng cách này là tốt nhất.

+ Để điều trị nám da và tàn nhang, giúp da trắng sáng hơn, ngoài việc rửa mặt bạn nên áp dụng thêm các cách như đắp mặt nạ bột trà xanh để đem lại hiệu quả cao nhé.

Bên trên là một vài thông tin về việc chăm sóc da bằng lá trà xanh, rửa mặt bằng trà xanh mà chị em cần phải nắm được. Hãy áp dụng để có được làn da chắc khỏe, sạch mụn, sạch nám và trắng sáng hơn nhé. Chúc chị em thành công.

>>> BÍ QUYẾT DÀNH CHO CHỊ EM: “5 cách trị nám da sau sinh hiệu quả nhất hiện nay

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo