Tưởng bỏ đi, ai ngờ vỏ quả măng cụt lại có thể trị tàn nhang, nám da hiệu quả như vậy!

Nên Đọc:

>> Đừng chỉ ăn, hãy dùng dứa làm mặt nạ dứa trị nám để có được làn da “trắng như sứ”

>> Quả kiwi trị nám da, tàn nhang lành tính đến bà bầu cũng có thể áp dụng được

1. Vỏ quả măng cụt trị bệnh gì?

Vỏ quả măng cụt được cấu tạo bởi chất xơ có vị chát và đắng thường được sử dụng làm vị thuốc trong một số bài thuốc nam để điều trị các bệnh như: Giảm huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tăng cường sinh lý, phòng tránh bệnh tiểu đường,…

Vỏ quả mang cụt có tác dụng gì

Vỏ quả măng cụt phơi khô có nhiều công dụng về sức khỏe và làm đẹp

Ngoài những bệnh lý này da, vỏ quả măng cụt còn được sử dụng nhiều để trị các bệnh về da đặc biệt là trị mụn và chữa tàn nhang trên da mặt.

Trong vỏ loại quả này chứa nhiều hoạt chất cũng như các dưỡng chất để tăng cường việc loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh trong tế bào da đồng thời giúp da sáng mịn tự nhiên. Chính vì vậy không í tchị em phụ nữ đã sử dụng vỏ quả măng cụt làm nguyên liệu chính để chăm sóc vẻ đẹp tự nhiên của mình. Đặc biệt mặt nạ mặng cụt rất lành tính do vậy có thể áp dụng cách làm đẹp từ măng cụt với bà bầu, phụ nữ sau sinh cũng rất hiệu quả.

2. Vỏ quả măng cụt có tác dụng gì với làn da?

Vỏ quả măng cụt có nhiều dưỡng chất có lợi cho da, giúp cung cấp dưỡng chất tăng cường hiệu quả giúp da sáng mịn tự nhiên, chữa tàn nhang, nám da. Chính vì vậy ăn măng cụt, các bạn chớ vứt vỏ đi mà có hãy tận dụng vì một số công dụng làm đẹp của nó có thể kể tới như:

# Vỏ măng cụt trị mụn

Vỏ quả măng cụt chứa nhiều lượng Xanthone – đây là một hoạt chất thuộc nhóm chống oxy hóa do vậy có khả năng chống khuẩn, kháng viêm mạnh mẽ, có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu diệt các vi khuẩn gây ra tình trạng sưng mụn.

Chính vì vậy các bạn có thể sử dụng vỏ của quả măng cụt để làm nguyên liệu chính trong việc điều trị mụn. Có rất nhiều cách trị mụn từ vỏ quả măng cụt, trong đó phải kể tới là mặt nạ vỏ quả măng cụt và dầu olive. Các bạn áp dụng theo công thức sau đây.

Chuẩn bị:

– Vỏ 1 quả măng cụt.

– 3 thìa cà phê dầu olive.

Vỏ quả măng cụt trị mụn hiệu quả

Vỏ quả măng cụt kết hợp dầu olive trị mụn hiệu quả

Thực hiện: Vỏ măng cụt rửa sạch, phơi khô, cho vào máy xay thành bột mịn. Sau đó trộn 3 thìa cà phê bột vỏ quả măng cụt với 3 thìa dầu olive thành hỗn hợp sền sệt để đắp mặt. Sau khi đã vệ sinh da mặt sạch sẽ, các bạn thoa hỗn hợp này lên da mặt, để khoảng 30 phút để da mặt có thời gian hấp thụ đủ tinh chất. Sau 30 phút đắp mặt, các bạn mới rửa sạch lại da mặt với nước ấm.

Mặt nạ đắp mặt từ vỏ quả măng cụt này sẽ giúp giảm rõ rệt tình trạng viêm sưng do mụn gây ra. Ngoài ra, các tinh chất của vỏ quả măng cụt và olive sẽ giúp đào thải các vi khuẩn gây mụn, tăng cường dưỡng chất để chăm sóc da bị tổn thương. Đồng thời giúp da nhanh chóng hồi phục mà không gây ra thâm sạm do sau quá trình điều trị mụn.

Để mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất, chị em nên áp dụng cách này khoảng 3 lần/tuần. Các bạn kiên trì tới khi nào tình trạng mụn giảm hẳn thì thôi.

# Vỏ quả măng cụt trị tàn nhang

Theo nhiều nghiên cứu, vỏ quả măng cụt không chỉ chứa hàm lượng Xanthone cao mà còn có nhiều vitamin C, E có khả năng phá vỡ sự tích tụ các sắc tố melanin từ đó giúp làm sáng màu da, điều trị tàn nhang, nám da hiệu quả. Ngoài ra, chất catechin – chất chống oxy hóa tự nhiên trong măng cụt sẽ giúp tăng cường độ ẩm giúp da luôn sáng khỏe chống lại các dấu hiệu lão hóa da.

Các bạn có thể sử dụng vỏ quả măng cụt trị tàn nhang theo cách sau đây.

Chuẩn bị:

– Vỏ 1 quả măng cụt.

– 2 thìa mật ong nguyên chất.

– 1/2 quả chanh.

Vỏ quả măng cụt trị tàn nhang

Vỏ quả măng cụt kết hợp mật ong và chanh điều trị tàn nhang nhanh chóng

Thực hiện: Để có được hỗn hợp đắp mặt nạ trị tàn nhang từ quả măng cụt, trước tiên các bạn mang phơi khô và nghiền nhỏ vỏ măng cụt thành bột mịn. Sau đó, dùng 3 thìa cà phê bột măng cụt trộn lẫn với 2 thìa mật ong và thêm vào đó khoảng 2 – 3 giọt nước cốt chanh để tăng cường hiệu quả điều trị.

Sau khi làm sạch da mặt, các bạn tiến hành thoa hỗn hợp lên da mặt, vùng da bị nám và tàn nhang cần thoa kỹ hơn. Lưu lại mặt nạ khoảng 20 phút sau đó mới dùng nước mát rửa sạch.

Phương pháp kết hợp măng cụt và mật ong, chanh để trị nám da này rất hiệu quả. Trong mật ong và chanh đều có khả năng chống oxy hóa để ức chế sự sản sinh tế bào gây tàn nhang. Do vậy thường xuyên đắp mặt nạ tự nhiên này sẽ giúp các bạn điều trị tàn nhang nhanh chóng.

Tuy nhiên các bạn không nên lạm dụng mà mỗi tuần chỉ đắp mặt nạ làm đẹp này khoảng 3 lần cách đều nhau. Kiên trì khoảng 2 – 3 tháng sẽ thấy tình trạng thâm sạm trên da giản rõ rệt.

# Làm đẹp da, chống lão hóa từ trà vỏ quả măng cụt

Ngoài việc đắp mặt nạ làm đẹp từ vỏ quả măng cụt các bạn có thể dùng vỏ loại quả này để chế biến thành trà uống hàng ngày vừa giúp tinh thần được thư giãn đồng thời có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa từ bên trong cơ thể.

Cch làm đẹp này rất đơn giản, các bạn dùng 10 vỏ quả măng cụt, phơi khô rồi thái thành miếng nhỏ. Mỗi ngày dùng một nắm nhỏ hãm trà khoảng 5 phút rồi uống.

Cách làm đẹp với trà măng cụt

Trà măng cụt thanh nhiệt giúp làm đẹp da từ bên trong cơ thể

Những phương pháp làm đẹp da trên đây rất an toàn và lành tính do vậy phù hợp với nhiều đối tượng. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý, với phụ nữ mang thai cần chọn lọc phương pháp từ vỏ quả măng cụt. Chỉ nên áp dụng phương pháp làm đẹp với mặt nạ từ vỏ quả măng cụt chứ không nên áp dụng cách uống trà từ măng cụt vì có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, để phương pháp làm đẹp da được hiệu quả như mong muốn các bạn cần kết hợp với việc giữ gìn và bảo vệ da trước sự tác động của ánh nắng mặt trời. Cần tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng vì đây là nguyên nhân khiến tế bào da tích tụ sắc tố melanin làm cản trở quá trình điều trị nám, chữa tàn nhang đồng thời khiến tình trạng bệnh nguy hiểm hơn.

Phương pháp trị tàn nhang, giảm mụn, dưỡng trắng da từ quả măng cụt mặc dù an toàn, lành tính. Tuy nhiên, để có được hiệu quả làm đẹp nhất là trong việc điều trị tàn nhang cần phải sử dụng trong thời gian dài.

Xem thêm:

Mặt nạ củ riềng đánh bay nám da nhanh chóng hiệu quả

Sử dụng dâu tằm trị nám da theo cách sau đây giúp bạn trắng hồng rạng rỡ

N.N (th)

ArrayArray

Bình luận

  1. Cuc says: Trả lời

    Hieu qua that k da

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo