2 cách đơn giản để biến quả nho thành “bác sĩ da liễu” trị tàn nhang hiệu quả

Đọc Thêm:

>> Nếu bị nám quấy rầy, hãy thử đắp mặt nạ bơ và mật ong

>> Bất ngờ trước công dụng của mặt nạ trứng gà và mật ong đem lại cho các bạn gái

Quả nho trong tiếng Anh được gọi với tên grape – là một trong những loại trái cây được nhiều chị em yêu thích vì hương vị ngọt mát mà có còn có nhiều công dụng. Trái nho có nhiều giá trị dinh dưỡng, ăn nho thường xuyên sẽ giúp cung cấp những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, sử dụng nho đúng cách còn là một bí quyết để giúp chị em phụ nữ sở hữu một làn da “trắng như tuyết”, xua tan nỗi lo về nám, tàn nhang trên da mặt.

1. Quả nho có tác dụng gì với làn da bị tàn nhang?

Trái nho có đa dạng các loại vitamin đặc biệt là vitamin A, B, C rất có lợi để giúp da sáng khỏe và giúp làm mờ nám, tàn nhang, cung cấp dưỡng chất để da chống lại các dấu hiệu lão hóa. Ngoài ra nho chứa hàm lượng oxy hóa cao – đây là hoạt chất tuyệt vời để ức chế sắc tố melanin, ngăn cản sự sản sinh ra các tế bào gây bệnh với và ức chế các tự do từ đó đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

Vật làm thế nào để sử dụng nho đúng cách mang lại hiệu quả nhất trong việc trị tàn nhang, nám da, chăm sóc da sáng khỏe?

Không khó để làm đẹp với nho. Các bạn có thể áp dụng 2 cách sau đây:

Cách 1: Đắp mặt nạ từ trái nho để trị tàn nhang, làm đẹp da

Đắp mặt nạ từ trái nho sẽ giúp cung cấp dưỡng chất trực tiếp vào tế bào da từ đó mang lại hiệu quả làm đẹp nhanh. Các bạn có thể kết hợp nho với nhiều nguyên liệu khác để chữa tàn nhang tốt nhất. Các bạn có thể tham khảo công thức dưới đây.

Chuẩn bị:

– Quả nho tươi (khoảng 5 – 7 quả).

– Lòng trắng trứng gà (1 quả)

– Chanh tươi (1/2 quả)

Quả nho có tác dụng làm đẹp gì

Nho kết hợp với trứng gà và chanh chữa tàn nhang hiệu quả

Thực hiện: Nho rửa sạch, để cả quả rồi xay nhuyễn, sau đó trộn đều với lòng trắng trứng gà cùng với 2 – 3 giọt nước cốt chanh.

Sau khi đảm bảo da mặt đã được làm sạch, các bạn dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt. Để da mặt hấp thụ nhiều tinh chất, trong quá trình thoa mặt nạ, các bạn nên kết hợp với các động tác massage. Lưu lại mặt nạ trên da mặt khoảng 20 phút, sau đó mới dùng nước ấm để rửa sạch mặt và cuối cùng dùng nước lạnh rửa lại để giúp lỗ chân lông được se khít.

Phương pháp đắp mặt nạ này sẽ giúp bạn làm mờ chấm tàn nhang trên da mặt để lấy lại một làn da sáng mịn tự nhiên. Ngoài ra thường xuyên áp dụng mẹo làm đẹp tự nhiên từ quả nho còn là cách hiệu quả để giúp cung cấp dưỡng chất chống lại các dấu hiệu lão hóa ở da mặt. Đặc biệt cách đắp mặt nạ từ loại trái cây này rất lành tính, an toàn không gây tác dụng phụ. Do vậy bà bầu, phụ nữ sau sinh cũng có thể thực hiện để chăm sóc làn da của mình

Tuy nhiên các bạn không nên lạm dụng, mà chỉ đắp mặt nạ khoảng 3 lần/ tuần và mỗi lần không quá 20 phút.

Cách 2: Trị tàn nhang, làm đẹp da từ bên trong cơ thể

Ngoài việc đắp mặt nạ, chị em phụ nữ có thể sử dụng nho để chăm sóc làn da của mình đồng thời còn tốt cho sức khỏe. Một số cách có thể áp dụng như:

  • Uống nước ép nho

Nước ép nho sẽ giúp bạn cung cấp nước cho cơ thể và làn da để tăng cường hiệu quả làm đẹp.

Mỗi ngày các bạn chỉ cần dùng khoảng 300g nho tươi ép lấy nước cốt và uống bất kỳ thời điểm nào trong ngày là có thể giúp làn da của mình sáng khỏe từng ngày và loại bỏ đi các gốc rễ gây bệnh tàn nhang từ bên trong cơ thể.

Nước ép quả nho giúp làm đẹp da

Uống nước ép nho hàng ngày giúp chữa tàn nhang từ bên trong cơ thể

  • Quả nho rừng ngâm rượu

Theo nhiều nghiên cứu, mỗi ngày uống một ly rượu nho sẽ khiền làn da căng mịn, sáng khỏe, mờ tàn nhang. Nguyên nhân bởi vì rượu nho có khả năng kích thích quá trình trao đổi chất và tăng cường tuần hoàn máu từ đó đào thải độc tố ra ngoài cơ thể giúp da luôn sáng khỏe.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ loại nho nào để ngâm rượu. Tuy nhiên, có nhiều chị em phụ nữ yêu thích sử dụng trái nho rừng vì nó có vị chua, ngọt nhẹ do vậy kết hợp với rượu sẽ rất dễ uống mà trị tàn nhang lại hiệu quả.

Chuẩn bị:

– 1kg nho rừng chín.

– 3 lít rượu trắng loại 35 độ.

– Bình thủy tinh để ngâm rượu.

Cách làm rượu quả nho

Rượu nho giúp nhuận sắc giảm nám, làm trắng da

Cách thực hiện: Nho rửa sạch, loại bỏ những quả hỏng và cuống nho. Sau đó, cho nho vào bình thủy tinh, rót 3 lít rượu trắng vào, đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát khoảng sau 2 tháng là có thể mang ra sử dụng.

Sau 2 tháng, các bạn sẽ thấy nho phai màu ra rượu nên sẽ có màu đỏ rất đẹp mặt. Lúc này các bạn chỉ cần rót rượu ra ly và thưởng thức. Mỗi ngày uống một ly nhỏ bất cứ lúc nào trong ngày sẽ giúp bạn chăm sóc làn da hiệu quả.

  • Quả nho rừng ngâm đường

Ngoài ra, nếu các bị em không thích uống rượu nho có thể sử dụng nho rừng để ngâm đường làm thức uống giải khát hàng ngày cũng rất hiệu quả để giúp làm đẹp da, giảm tình trạng bệnh tàn nhang. Công thức đó như sau.

Chuẩn bị:

– 1 kg nho rừng chín.

– 500g đường cát trắng.

– Bình thủy tinh để ngâm.

Cách làm rượu quả nho rừng

Mỗi ngày uống 1 cốc nước nho ngâm đường sẽ giúp làn da đẹp sáng mịn

Cách thực hiện: Làm sạch trái nho rồi cho bào bình thủy tinh ngâm với đường. Cứ một lớp nho xen kẽ với một lớp đường. Sau đó đậy nắp kín, bảo quản nơi thoáng mát sau khoảng 20 ngày là có thể mang ra sử dụng.

Trong quá trình sử dụng rượu nho, các bạn nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh để dùng trong thời gian dài hơn. Mỗi ngày các bạn rót một chút nước cốt nho ra cốc và pha với nước sao cho vừa miệng, thêm đá để uống, vừa giúp giải khát cơ thể mà còn hiệu quả để làm đẹp da.

2. Một vài thắc mắc về các trị tàn nhang từ quả nho

Những thắc mắc về cách làm chữa tàn nhang từ quả nho như:

# Nên dùng loại nho nào để trị tàn nhang hiệu quả nhất?

Hiện nay có rất nhiều loại nho như: Quả nho rừng Lạng Sơn, quả nho đen Mỹ, nho đen thân gỗ, quả nho xanh, quả nho Đà Lạt,… Những loại nho này đều có giá trị dinh dưỡng tốt, do vậy có thể sử dụng bất kỳ loại nào để làm đẹp. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý đảm bảo mua nho rõ nguồn gốc, tránh mua phải nho có chứa chất bảo quản, nho phun thuốc vì không những không mang lại tác dụng làm đẹp mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da.

# Chữa bệnh tàn nhang bằng trái nho có hiệu quả không?

Các dưỡng chất của nho rất có lợi để giúp làm đẹp da. Tuy nhiên, việc sử dụng nho để trị bệnh tàn nhang, hiệu quả còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa và các yếu tố đặc biệt là việc bảo vệ da trước tác động của ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, các bạn cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng với những thực phẩm tốt cho da và uống nhiều nước mỗi ngày để tăng cường độ ẩm, giúp da sáng khỏe tự nhiên.

Như vậy có thể thất rằng quả nho rất có lợi cho làn da bị tàn nhang. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất, các bạn cần kết hợp với việc bảo vệ da mặt cùng với xây dựng chế độ ăn dinh dưỡng tốt nhất cho da.

Đừng bỏ lỡ:

Bật mí cách trị nám bằng chuối xanh cho hiệu quả bất ngờ

Thử ngay cách trị nám bằng đu đủ xanh để cảm nhận sự kì diệu sau 1 tuần

N.N (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo