Tàn Nhang: Dấu Hiệu Nhận Biết Và Phương Pháp Xử Lý Hiệu Quả

Nói đến các vấn đề da khiến chị em đau đầu, lao tâm khổ tứ thì không thể không nói đến tàn nhang. Các đốm tàn nhang trên da mặt từ nâu nhạt đến nâu đậm mọc ở nhiều vị trí khuôn mặt khiến làn da bạn kém sắc, không đều màu. Trong bài viết này chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin cụ thể về tàn nhang, dấu hiệu nhận biết và cách xử lý cho tác dụng tích cực và đảm bảo an toàn cho làn da, sức khỏe.

Tàn nhang là gì?

Theo thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, tàn nhang là các đốm sắc tố có kích cỡ đầu đinh hoặc bằng hạt vừng (1-2mm), có màu nâu sẫm, nâu nhạt, đôi khi là vàng, xám, đỏ hoặc đen. Những đốm nâu này luôn đậm màu hơn vùng da xung quanh và có ranh giới rõ hoặc không quá rõ ràng. Tàn nhang có tính di truyền do đó chúng có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, kể cả các bạn ở tuổi dậy thì.

Tàn nhang là rối loạn sắc tố da phổ biến nhiều người gặp phải
Tàn nhang là rối loạn sắc tố da phổ biến nhiều người gặp phải

Tàn nhang thường xuất hiện ở những vùng da hở như mặt, cổ, lưng, mặt ngoài cánh tay và sẽ ngày càng trở nên đậm màu khi tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Mật độ, màu sắc của chúng có thể thay đổi theo mùa (ví dụ vào mùa hè, chúng ta sẽ thấy tàn nhang trở nên đậm màu, xuất hiện nhiều hơn so với mùa đông).

Về cơ chế hình thành, tàn nhang xuất hiện có cơ chế khá giống so với quá trình hình thành những dạng thức cường sắc tố khác. Tàn nhang xuất hiện khi có một nhóm tế bào sản sinh hắc sắc tố melanin nhiều hơn so với những tế bào khác ở xung quanh. Có thể hình dung cụ thể như khi làn da của chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tế bào biểu bì sẽ hấp thụ tia UV và tạo “báo động giả”, kích thích cơ chế sản sinh melanin một cách bất thường, nhưng lại phân bổ không đồng đều. Từ đó, tình trạng gia tăng sắc tố xuất hiện, tạo nên những đốm đậm màu, gọi là tàn nhang. 

Nguyên nhân gây tàn nhang

Như đã đề cập, tàn nhang được cho là phát triển do sự kết hợp giữa khuynh hướng di truyền (di truyền) và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Một số nguyên nhân được kể đến như:

  • Do tác động từ tia UV-B trong ánh nắng mặt trời: Các tế bào da của một người sản xuất thêm melanin để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV-B trong ánh nắng mặt trời. Đây là lý do tại sao tàn nhang có xu hướng xuất hiện sau khi tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng.
  • Do yếu tố di truyền: Di truyền cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu trong việc hình thành và phát triển tàn nhang hơn dựa trên loại melanin mà cơ thể họ sản xuất. Cơ thể có thể sản xuất hai loại melanin được gọi là pheomelanin và eumelanin. Eumelanin bảo vệ da khỏi tia UV, nhưng pheomelanin thì không.

Những người có tóc, mắt và da sẫm màu, cơ thể thường sản xuất chủ yếu eumelanin và ít có khả năng bị tàn nhang. Những người có da và mắt sáng màu thường sản xuất chủ yếu pheomelanin và có khả năng cao hơn. Tuy nhiên, yếu tố di truyền không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn và sẽ không có gì phải lo ngại nếu bạn biết bảo vệ làn da của mình một cách triệt để khỏi ánh nắng mặt trời.

ĐỪNG BỎ QUA: Cách khắc phục tàn nhang được hơn 10.000 chị em tin dùng và thành công

Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân chính gây tàn nhang
Ánh nắng mặt trời là một trong những tác nhân chính gây tàn nhang

Ngoài ra, các yếu tố như lão hóa da, sử dụng hóa mỹ phẩm quá nhiều, ô nhiễm môi trường hay rối loạn nội tiết tố, stress,… cũng là những yếu tố có thể khiến cho nồng độ melanin tăng mạnh, khiến cho những đốm nâu bắt đầu xuất hiện.

Tàn nhang nhận biết như thế nào?

Trên thực tế, rất nhiều bạn đã nhầm lẫn tàn nhang với các vấn đề rối loạn sắc tố da khác như nám, đồi mồi, việc nhầm lẫn có thể ảnh hưởng tới lựa chọn giải pháp khắc phục. Do đó, để nhận biết đúng về tàn nhang bạn hãy căn cứ vào những dấu hiệu dưới đây:

  • Bề mặt bằng phẳng, có thể xuất hiện thành từng cụm trên diện rộng.
  • Xuất hiện do di truyền hoặc khi tiếp xúc quá nhiều với ánh mặt trời.
  • Có thể xuất hiện trên da từ rất sớm.
  • Thường gặp ở các vùng da hở, thường là mặt, cổ, ngực, cánh tay, lưng.
  • Có kích thước, hình dạng thường chỉ như hạt vùng hoặc chấm đinh, có màu nâu hoặc đen, đỏ (dạng nốt ruồi son).
  • Màu sắc có thể thay đổi theo mùa, đậm hơn vào mùa hè và nhạt dần vào mùa đông.

NHỮNG ĐỐM TÀN NHANG ĐANG KHIẾN BẠN MẤT TỰ TIN?

Phân biệt nám và tàn nhang

Nám và tàn nhang đều là kết quả của việc tăng sinh sắc tố melanin quá mức trên da. Vì vậy, nếu không hiểu rõ bản chất, bạn sẽ rất khó để phân biệt hai tình trạng này.

Điểm chung: Nám và tàn nhang đều có điểm chung là vấn đề về sắc tố da, gây mất thẩm mỹ, có màu đen, nâu, sẫm và thường xuất hiện nhiều trên vùng da mặt.

Điểm khác biệt:

  • Hình dáng: Nám thường xuất hiện dưới dạng đốm hoặc mảng. Tàn nhang thể hiện qua hình dạng những đốm nhỏ, kích thước vài mm, như đầu đinh hoặc đầu tăm
  • Nguyên nhân: Nám có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân như di truyền, thay đổi nội tiết tố (do mang thai, sử dụng thuốc,…), thay đổi chế độ ăn uống, ảnh hưởng từ môi trường. Ngoài ra, sử dụng các loại mỹ phẩm độc hại gây bào mòn da cùng với việc tiếp xúc nhiều với nắng cũng là nguyên nhân phổ biến gây ra nám. Tàn nhang phần lớn lại xuất hiện do yếu tố di truyền. Bên cạnh đó, cũng có một số trường hợp tàn nhang xuất hiện do da tiếp xúc nhiều ánh nắng mặt trời hoặc sử dụng các liệu pháp hormone chưa hợp lý.
  • Màu sắc: Nám thường có màu sắc đậm hơn tàn nhang. Bên cạnh đó, màu sắc của tàn nhang còn có thể trở nên đậm hơn hoặc nhạt đi theo sự thay đổi của thời tiết, nhiệt độ môi trường.
  • Đối tượng: Nám thường xuất hiện ở những phụ nữ ngoài 30, từ sau sinh nở đến độ tuổi tiền mãn kinh. Ngoài ra, thường những phụ nữ có làn da tối màu cũng dễ bị nám hơn. Còn tàn nhang có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào. Thường những người sở hữu làn da trắng, mỏng và mịn dễ bị tàn nhang hơn.
  • Phân bố: Với nám da, chân nám có thể mọc từ lớp hạ bì tới trung bì, thượng bì và thường xuất hiện nhiều nhất trên da mặt. Còn tàn nhang, ngoài da mặt, tàn nhang còn có thể xuất hiện trên một số vùng da khác như cổ, ngực, lưng, tay,… Tàn nhang cũng xuất hiện ở các lớp da nông chứ không đâm sâu như nám, nằm rải rác trên bề mặt da.

Các cách xử lý tàn nhang phổ biến hiện nay

Một vấn đề cần được khẳng định đó chính là tàn nhang là tình trạng rối loạn sắc tố da lành tính có tính di truyền, và tất nhiên chúng là vô hại. Nếu bạn gặp phải tình trạng da có dấu hiệu nghiêm trọng tốt nhất hãy đến cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn cách xử lý phù hợp. Việc khắc phục tàn nhang thành công, hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách lựa chọn giải pháp phù hợp với làn da của bạn. Hiện nay, rất nhiều người không hiểu rõ về tàn nhang, dẫn đến việc xử lý không chính xác. Dưới đây là những cách xử lý tàn nhang phổ biến được nhiều chị em áp dụng hiện nay.

Khắc phục tàn nhang bằng các sản phẩm dạng bôi, thuốc uống

Những sản phẩm kem bôi, thuốc uống xử lý tàn nhang hiện nay rất phổ biến trên thị trường. Đặc điểm của phương pháp này là nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả, đồng thời rất dễ sử dụng. Tuy nhiên, khi lựa chọn những sản phẩm kem bôi, thuốc uống, người dùng cần đặc biệt chú ý đến thành phần bên trong. Đặc biệt lưu ý, tránh những sản phẩm có chứa paraben và nên lựa chọn những loại thuốc uống sở hữu bộ đôi L-Glutathione và acid Alpha Lipoic – những hoạt chất chống oxy hóa mạnh, rất tốt cho da bị tàn nhang. Ngoài ra, đối với những ai có làn da yếu, nhạy cảm thì nên lựa chọn những sản phẩm có thành phần chiết xuất từ tự nhiên để tránh tình trạng kích ứng.

Kem, thuốc bôi có ưu điểm dễ sử dụng, đa dạng về sản phẩm
Kem, thuốc bôi có ưu điểm dễ sử dụng, đa dạng về sản phẩm

Sản phẩm khắc phục nám ở dạng bôi

Những hoạt chất được sử dụng để điều trị thông qua đường bôi thường được chia thành 3 nhóm, gồm: Nhóm tác động vào các enzyme tham gia vào quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin, nhóm ngăn chặn sự di chuyển của các melanosome, nhóm đẩy mạnh chu trình tái tạo da (tẩy tế bào chết).

  • Nhóm tác động vào các enzyme tham gia vào quá trình tổng hợp hắc sắc tố melanin: Hoạt động chủ yếu dựa vào các hoạt chất Hydroquinone, Mequinol, Methimazole, Tranexamic, Azelaic acid.
  • Nhóm ngăn chặn sự di chuyển của các melanosome (tế bào chứa melanin và vận chuyển chúng lên trên bề mặt da): Những sản phẩm thuộc nhóm này chủ yếu chứa Niacinamide (vitamin B3) và chiết xuất đậu nành. 
  • Nhóm đẩy mạnh chu trình tái tạo da: Bao gồm những sản phẩm có chứa AHA, BHA, PHA, Retinoids, Linoleic acid,…

Sử dụng những sản phẩm đường uống

Tàn nhang không phải là một loại bệnh lý mà chỉ là hiện tượng tăng sắc tố ở da. Vì vậy, những sản phẩm dạng uống là những sản phẩm chức năng, vitamin,… có tác dụng làm sáng da. Trong đó, bạn có thể lựa chọn một số sản phẩm có chứa vitamin C, Glutathione, Tranexamic acid, Pycnogenol, L – cystine, vitamin E. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm như: viên uống Beauty Skin Plus, viên uống Perles De Peau, Fixlo Plus,…

Cách xử lý tàn nhang với thảo dược, Y học cổ truyền KHÔNG CORTICOID, KHÔNG XÂM LẤN

Y học cổ truyền quan niệm tàn nhang là do vấn đề thận hư, khí huyết hư nhược mà thành. Bởi vậy, phương pháp này tác động đến làn da bằng các thảo dược tự nhiên, kết hợp tác động cả bên trong lẫn bên ngoài nhằm mang lại hiệu quả triệt để, tối ưu. Theo bác sĩ Lê Phương cũng như các chuyên da da liễu đầu ngành, muốn xử lý tàn nhang ngăn ngừa tình trạng tàn nhang quay lại thì chỉ áp dụng kem bôi hoặc thuốc uống là một cách chưa toàn diện. Bởi lẽ, những phương pháp sử dụng đơn lẻ liệu đó chỉ tác động lên các triệu chứng rối loạn sắc tố trên bề mặt da, mà khó giải quyết từ gốc căn nguyên gây ra nó ở bên trong cơ thể. Đây chính là lý do mà Liệu trình Vương Phi – giải pháp xử lý tàn nhang độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện) ra đời. 

Liệu trình Vương Phi là giải pháp xử lý tàn nhang tối ưu hiện nay
Liệu trình Vương Phi là giải pháp xử lý tàn nhang tối ưu hiện nay

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Vương Phi đã vẽ nên câu chuyện thành công của một thương hiệu làm đẹp xuất phát từ Y học cổ truyền và đặc biệt sở hữu những ưu thế mà bất cứ tín đồ làm đẹp nào cũng mong muốn có. Liệu trình Vương Phi không phải là một giải pháp chăm sóc da tàn nhang, nám, sạm thông thường. Tiền thân của giải pháp này là bài thuốc dưỡng nhan Hoàng Cung do lương y nhân dân Trần Kim Thu (triều Hậu Lê) bào chế. Các chuyên gia Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã kết hợp hài hòa giữa những điều kỳ diệu của bài thuốc cổ với sức mạnh của công nghệ bào chế hiện đại để tạo thành giải pháp xử lý nám, tàn nhang.

Sở dĩ Liệu trình Vương Phi được đánh giá cao trong xử lý tàn nhang là nhờ những ưu điểm sau:

>>> Cơ chế tác động toàn diện, vừa cải thiện triệu chứng vừa giải quyết căn nguyên

Với nguyên tắc “nội ẩm – ngoại đồ” độc đáo của Y học cổ truyền, Liệu trình Vương Phi đã mang tới cho người dùng một giải pháp xử lý tàn nhang toàn diện nhờ sự kết hợp của BÀI THUỐC UỐNG và TINH CHẤT BÔI. Trong đó, bài thuốc uống Vương Phi giúp giải quyết gốc nám, điều chỉnh chức năng thải độc của các cơ quan trong cơ thể, thúc đẩy lưu thông máu, bổ huyết… Trong khi đó, tinh chất bôi giúp loại bỏ sự tích tục của melanin và xóa sạch các tỳ vết trên da.

TÌM HIỂU NGAY: Liệu trình Vương Phi dưới góc phân tích của chuyên gia, phản hồi của người dùng

Liệu trình Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi kết hợp
Liệu trình Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi kết hợp

Cụ thể, cơ chế xử lý tàn nhang của Vương Phi như sau:

  • Ổn định nội tiết tố giúp ngăn ngừa tăng sinh melanin quá mức, hạn chế sự xuất hiện của đốm tàn nhang mới. Trong bài thuốc uống Vương Phi có thành phần gồm đương quy, nhân sâm, đông trùng hạ thảo có tác dụng ổn định nội tiết tố, đồng thời bổ khí huyết giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể, làn da.
  • Bổ huyết, cải thiện lưu thông máu để làn da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Các thành phần như hoa đào (đào phai thưa cánh), đương quy, thục địa, hương phụ, bạch thược… là những thảo dược có tác dụng bổ máu, tăng cường tuần hoàn máu, nuôi dưỡng làn da giúp da trắng hồng, rạng rỡ từ bên trong.
  • Giải độc tố ra ngoài cơ thể để da đều màu, da trẻ hóa, chống oxy hóa nhờ các thành phần thảo dược như diệp hạ châu, ngải diệp, mạch môn…

>>> Phục hồi, tái sinh làn da một tự nhiên

Một trong những ưu điểm của Liệu trình Vương Phi trong xử lý tàn nhang đó chính là kích thích cơ chế tự chữa lành tự nhiên bên trong cơ thể, nhờ đó giúp làn da được nuôi dưỡng, tái tạo từ sâu bên trong. Theo bác sĩ Lê Phương, trong quá trình sử dụng Vương Phi, các thành tố quan trọng đối với làn da – như collagen và elastin – sẽ được kích thích sản xuất nhờ thành phần thảo dược quý là đông trùng hạ thảo và nhân sâm. Bên cạnh đó, lưu thông máu dưới da cũng được thúc đẩy. Những điều này đều góp phần giúp làn da tái tạo nhanh chóng, trẻ hóa và tươi nhuận hơn.

Chưa hết, thành phần đông trùng hạ thảo (dùng trong bài thuốc uống) và tinh chất hồng sâm (trong tinh chất bôi ngoài) là hai thành phần có khả năng phục hồi, cải thiện làn da. Cụ thể, đông trùng hạ thảo sẽ kích thích quá trình tái tạo da tự nhiên để phục hồi da khô, da tổn thương, da lão hóa. Trong khi đó, tinh chất hồng sâm tác động trực tiếp lên da sẽ giúp làm lành da tổn thương, phục hồi da trở lại nguyên trạng.

Nhân sâm là thành phần có khả năng kích thích sản sinh collagen tự nhiên
Nhân sâm là thành phần có khả năng kích thích sản sinh collagen tự nhiên

>>> Thảo dược: Còn hơn cả “sạch”

Toàn bộ bài thuốc uống và tinh chất bôi của Vương Phi đều được cấu thành từ các thảo dược tự nhiên và lành tính. Những thành phần này, từ đông trùng Hạ thảo, nhân sâm tới những thảo dược như đương quy, bạch thược, thục địa… đều chứa rất nhiều dưỡng chất quý giá cho công cuộc loại bỏ nám tàn nhang, cải thiện sắc tố da. Nguồn gốc của các thảo dược được dùng trong Vương Phi cũng là một khác biệt so với các sản phẩm y học cổ truyền khác trên thị trường. Theo đó, chúng được tuyển chọn từ các vườn biệt dược GACP-WHO, đảm bảo sạch, dược tính cao, an toàn.

Đối với thành phần thảo dược sử dụng trong tinh chất bôi chúng sẽ được nghiên cứu, chiết tách trong nhà máy chuẩn GMP-WHO với quy trình khép kín, được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm về dược liệu. Đảm bảo dược tính tốt được sử dụng tối đa và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Vương Phi sử dụng nguồn dược liệu sạch, chất lương để xử lý tàn nhang
Vương Phi sử dụng nguồn dược liệu sạch, chất lương để xử lý tàn nhang

Ngoài ra, Liệu trình Vương Phi còn được đánh giá cao nhờ:

  • Cải thiện trải nghiệm sử dụng: Điểm nhấn của Vương Phi không chỉ có vậy. Người tiêu dùng hoàn toàn bị thuyết phục bởi dạng bào chế của Vương Phi: Chế phẩm bôi dạng tinh chất. Chị em có thể dùng sản phẩm trực tiếp, bảo quản dễ dàng và tiện mang theo người để sử dụng bất cứ nơi đâu – đây là điều các bài thuốc thang dạng sắc không thể làm được.
  • Hiệu quả đã được chứng minh: Trước khi được cơ quan chức năng cấp phép lưu hành trên thị trường, Vương Phi đã trải qua nhiều thử nghiệm, nghiên cứu lâm sàng gắt gao. Bởi vậy, người tiêu dùng càng có thêm niềm tin và lời bảo đảm khi sử dụng giải pháp này.
  • Thảo dược dược tính cao: Liệu trình Vương Phi sử dụng dược liệu được nghiên cứu kỹ lưỡng, do đó, các thảo dược này có khả năng xử lý tàn nhang hiệu quả, trong đó phải kể tới: Đương quy, đào phai thưa cánh, nhân sâm, đông trùng hạ thảo, diệp hạ châu, tinh chất hồng sâm, tinh chất nghệ đen.
  • Báo đài và người tiêu dùng tin tưởng: Chương trình Cơ thể bạn nói gì?VTV2 đã dành một số đặc biệt để giới thiệu về Vương Phi. Chuyên gia tham gia chương trình cũng đánh giá đây là giải pháp xử lý nám – tàn nhang bằng thảo dược đáng tin và tối ưu hiện nay. Lương Thu Trang – diễn viên chính trong nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng, như: Mặt nạ gương, Hướng dương ngược nắng, Mùa Xuân ở lại… đã tham gia chương trình với tư cách là người trải nghiệm liệu trình Vương Phi. Mỹ nữ 9X đã không ngớt lời khen hiệu quả của giải pháp này. Xem thêm trong VIDEO dưới đây:

Một số phản hồi khác từ người dùng về Liệu trình Vương Phi trong xử lý nám tàn nhang:

BẠN ĐỌC QUAN TÂM: Nữ nhân viên văn phòng và hành trình loại bỏ tàn nhang do di truyền nhờ Vương Phi

[XEM VIDEO] – Khách hàng Huyền Trang và hành trình xử lý tàn nhang do di truyền với Vương Phi

Với những ưu điểm của mình trong xử lý tàn nhang, Liệu trình Vương Phi đang nhận được sự quan tâm của chị em. Để được tư vấn về liệu trình này cũng như phác đồ xử lý tàn nhang phù hợp chị em hãy liên hệ ngay cho trung tâm theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Cách làm mờ tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên

Từ xưa, những nguyên liệu tự nhiên vẫn luôn là giải pháp làm đẹp được đánh giá cao. Ưu điểm của phương pháp này là an toàn, lành tính, tiết kiệm chi phí và rất tiện sử dụng tại nhà. Bởi vậy, với nhiều người, đặc biệt là những người sở hữu làn da nhạy cảm rất thường sử dụng nguyên liệu tự nhiên, chăm sóc vẻ đẹp của làn da.

Một số cách trị tàn nhang mà người dùng thường sử dụng có thể kể đến như:

  • Tinh bột nghệ: Tinh bột nghệ chứa hợp chất Curcumin, giúp làm mờ tàn nhang, chống oxy hóa, kháng viêm,… Bạn có thể sử dụng tinh bột nghệ pha với nước hoặc sữa chua, sữa tươi, mật ong để đắp mặt nạ, nâng cao hiệu quả sử dụng.
  • Khoai tây: Khoai tây là nguyên liệu tự nhiên chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho da như vitamin B6, vitamin C, kali,… Bởi vậy, đây cũng là một trong những nguyên liệu tự nhiên được sử dụng giúp trị tàn nhang tại nhà. Bạn có thể trộn khoai tây với mật ong hoặc sữa tươi với tỷ lệ phù hợp để tạo thành mặt nạ dưỡng da, làm sáng da tiện dụng.
Khoai tây có thể làm mờ tàn nhang, sáng da
Khoai tây có thể làm mờ tàn nhang, sáng da
  • Rau diếp cá: Rau diếp cá có tính mát, đặc biệt chứa nhiều vitamin C, các vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất như Canxi, Kali, Photpho, acid folic,… giúp làm đều màu da, hạn chế sự phát triển của tàn nhang. Bạn có thể sử dụng rau diếp cá trị tàn nhang bằng cách kết hợp rau diếp cá với mật ong hoặc nha đam và thoa lên mặt để cho hiệu quả tuyệt vời hơn.
  • Dầu gấc: Đây là nguyên liệu chứa nhiều Beta Caroten, Lycopen, Vitamin E,… giúp chống lão hóa mạnh, cải thiện thâm, nám, tàn nhang hiệu quả. Bạn có thể sử dụng dầu gấc bằng cách thoa trực tiếp lên da hoặc kết hợp cùng một số nguyên liệu khác như nước cốt chanh, bột yến mạch, sữa tươi không đường,…

Hỗ trợ làm mờ tàn nhang với phương pháp công nghệ cao

Sử dụng công nghệ cao là biện pháp nhanh chóng và hiệu quả nhất hiện nay trong việc cải thiện tàn nhang, đặc biệt là các đốm tàn nhang đậm màu.  

  • Laser: Là giải pháp sử dụng xung ánh sáng để phá hủy cấu trúc tế bào melanin trên da, từ đó giúp tái tạo tế bào da mới, loại bỏ những đốm đậm màu. Có rất nhiều phương pháp laser đang được áp dụng trong làm đẹp, thẩm mỹ làn da. Đầu tiên, người dùng sẽ cần thực hiện soi da và kiểm tra da toàn diện với các bác sĩ, kỹ thuật viên thực hiện điều trị. Sau đó, dựa trên kết quả khám, xác định mật độ, mức độ của tàn nhang mà họ sẽ đưa ra tư vấn, hướng dẫn cho bạn sử dụng phương pháp laser phù hợp. Tuy nhiên, sau quá trình thực hiện laser trị tàn nhang, người dùng cần chú ý tuân thủ đúng liệu trình nhắc lại mà bác sĩ đã tư vấn. Đồng thời, bạn cũng cần có một chế độ chăm sóc da phù hợp, cẩn thận để đảm bảo không ảnh hưởng tới quá trình phục hồi da hoặc khiến cho những đốm nâu xuất hiện trở lại.

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia phân tích hiệu quả xử lý tàn nhang với phương pháp công nghệ cao

Xử lý tàn nhang bằng công nghệ hiện đại có thể mang lại rủi ro
Xử lý tàn nhang bằng công nghệ hiện đại có thể mang lại rủi ro
  • Peeling: Đây là một trong những công nghệ hiện đại mới, cơ chế hoạt động cơ bản là tẩy tế bào chết hóa học, khá an toàn với làn da của chúng ta. Chuyên viên, bác sĩ thực hiện đưa tinh chất peeling tác động trực tiếp lên bề mặt da, đi sâu vào các tầng biểu bì, phá hủy và đào thải hắc sắc tố, kích thích sản sinh collagen và elastin. Sau đó, bạn sẽ được massage thư giãn để tinh chất thấm đều qua da. Làn da sau trị liệu sẽ trở nên tươi sáng và đều màu hơn.
  • Công nghệ Mesotherapy: Mesotherapy là công nghệ hiện đại tác động sâu vào da, kích thích sản sinh collagen nhằm tái tạo làn da sáng hồng, hạn chế tình trạng oxy hóa, lão hóa và phá vỡ hắc tố melanin đâm sâu dưới da.

Cách phòng tránh và chăm sóc da khi bị tàn nhang

Như chúng tôi đã đề cập, tàn nhang có thể trở nên nghiêm trọng và phát triển dày đặc hơn nếu bạn không biết cách chăm sóc, bảo vệ da thật tốt. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn có một chế độ chăm sóc da toàn diện, đảm bảo hiệu quả điều trị:

  • Chống nắng tuyệt đối bằng kem chống nắng phù hợp với làn da của bạn.
  • Tránh sử dụng những sản phẩm, dược mỹ phẩm bào mòn da, khiến da trở nên yếu, dễ bắt nắng.
  • Ăn uống đủ chất, tăng cường các thực phẩm chứa vitamin C, A, E,… Đồng thời, bạn cũng cần uống nhiều nước để da có đủ độ ẩm, kết cấu da khỏe hơn, tránh khô sạm.
  • Tránh sử dụng những sản phẩm trị tàn nhang không rõ nguồn gốc. Khi điều trị tàn nhang bằng các sản phẩm bôi, uống, bạn cần tham khảo kỹ ý kiến chuyên gia, bác sĩ Da liễu để được hướng dẫn cụ thể, tránh tự ý sử dụng sẽ gây kích ứng hoặc tác dụng phụ.
  • Với những trường hợp điều trị tàn nhang bằng laser hoặc những biện pháp tác động gây tổn thương da, bạn cần cấp ẩm, dưỡng ẩm bằng cách sản phẩm chuyên dụng, đồng thời tránh sử dụng những sản phẩm dễ gây kích ứng, dị ứng, tổn thương da.

Tàn nhang là tình trạng da rất phổ biến, sự ảnh hưởng của nó không nhỏ khiến chị em luôn muốn loại bỏ càng nhanh càng tốt. Tuy nhiên, lựa chọn phương pháp cần phải cẩn trọng bởi nếu chọn sai sẽ khiến tình trạng tàn nhang trở nên nghiêm trọng hơn. Hi vọng bài viết này đã giúp cho bạn đọc có những thông tin hữu ích về tàn nhang cũng như các phương pháp xử lý hiệu quả.

BÀI VIẾT CẦN QUAN TÂM:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo