Nám Da: Nguyên Nhân Hình Thành Và Phương Pháp Khắc Phục

Nám da là một trong những tình trạng da liễu khiến chị em cảm thấy tự ti và e ngại khi giao tiếp. Điều đáng lo ngại là vấn đề này lại khá phổ biến với những phụ nữ ở độ tuổi trung niên, vậy nám da là gì, làm sao để khắc phục tình trạng, bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin chi tiết bạn đọc có thể tham khảo.

Nám da là gì?

Rất nhiều chị em thắc mắc nám là gì, như đã nói ở trên đây không phải là hiện tượng quá xa lạ ở chị em, đặc biệt với phụ nữ bước vào độ tuổi trung niên. Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện), nám là hiện tượng trên da xuất hiện các đốm màu nâu, xám, xám nâu.

Nam da chủ yếu xuất phát do sự rối loạn sắc tố gây ra bởi melanin phát triển nhanh quá mức, không đều giữa các vùng da. Bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết, những vùng da dễ xuất hiện nám bao gồm: Gò má, cằm, môi, sống mũi và trán.

TÌM HIỂU THÊM: Bác sĩ Lê Phương – Vị bác sĩ “mát tay” trong xử lý các vấn đề về da bằng Y học cổ truyền

Nám da là một rối loạn sắc tố da phổ biến ở phụ nữ Việt
Nám da là một rối loạn sắc tố da phổ biến ở phụ nữ Việt

Dù các đốm da sẫm màu có thể xuất hiện ở bất kỳ độ tuổi nào nhưng một số thống kê cho thấy, đối tượng mắc phải bệnh lý này đa phần là phụ nữ ở độ tuổi từ 20 tới 50. Trong đó chị em đang mang thai hoặc mới sinh em bé có nguy cơ bị nám cao hơn.

Ngoài ra nghiên cứu cũng cho thấy phụ nữ da màu có tỷ lệ nám da cao hơn so với những người da trắng. Khi xuất hiện, nám khiến da mặt thâm sạm, tối màu, ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vì thế việc khắc phục kịp thời để giải cứu làn da của mình là cực kỳ cần thiết.

Các dấu hiệu nhận biết nám da

Nám da mặt là gì, làm sao để nhận biết? Hầu hết mọi người nhận biết tình trạng này thông qua sự xuất hiện của các đốm nâu ở trên da. Tuy nhiên thực tế mỗi dạng nám sẽ khác nhau về hình thái, mức độ và vị trí xuất hiện. Dưới đây là những triệu chứng chi tiết theo từng loại khác nhau giúp bạn nhận biết rõ ràng hơn về nám.

Nám thông thường

Nám thông thường là tình trạng khá phổ biến và nhiều người mắc phải. Bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết bạn có thể nhận biết hiện tượng này căn cứ vào các yếu tố sau đây:

  • Vị trí: Loại nám này thường mọc chủ yếu ở vùng da trên mặt, cụ thể là trán, vầng thái dương hoặc hai bên gò má. Một vài trường hợp hiếm gặp tình trạng có thể xuất hiện ở cả cánh tay.
  • Hình thái: Người mắc có thể dễ dàng nhận thấy các mảng nám dưới da do tế bào hắc sắc tố melanin đã phân tán rộng rãi trên da khiến đốm xám có mặt rải rác nhiều nơi.
  • Đặc trưng: Nám ít đi kèm với các biểu hiện liên quan tới vấn đề rối loạn nội tiết tố.
Gò má là vị trí mà nám da thường xuất hiện
Gò má là vị trí mà nám da thường xuất hiện

Nám nội tiết

Bên cạnh nám thông thường, một số người còn bị nám nội tiết. Với trường hợp này bác sĩ sẽ xem xét và đánh giá các dấu hiệu nhận biết như sau:

  • Vị trí: Tình trạng nám nội tiết đa phần xuất hiện ở khu vực da hai bên gò má. Tuy vậy một số trường hợp chúng vẫn có thể mọc tại vùng trán, cánh tay hay hai bên thái dương. Bên cạnh đó nếu nám da nội tiết không được hỗ trợ điều trị sớm sẽ lan sang các vùng xung quanh nhanh chóng.
  • Hình thái: Đốm nâu thường xuất hiện với màu sắc rất đậm. Khi soi dưới ánh đèn có thể xác định được vùng trung tâm do tế bào sắc tố sẽ đậm màu hơn. Kích thước của mảng nám không đồng đều mà to nhỏ và xen kẽ với nhau.
  • Đặc trưng: Người mắc nám nội tiết thường có các dấu hiệu của rối loạn nội tiết tố trong cơ thể. Điển hình như rối loạn giấc ngủ, xuất hiện mụn và rối loạn kinh nguyệt.

Các nguyên nhân gây nám da

Có nhiều nguyên nhân gây nám da, căn cứ vào yếu tố này bác sĩ sẽ xác định phương pháp khắc phục phù hợp và cho về tác dụng tích cực. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra nám được bác sĩ chuyên khoa da liễu tư vấn:

  • Yếu tố di truyền: Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những ai có người thân bị các vấn đề về da như nám, tàn nhang, rối loạn sắc tố thì nguy cơ mắc của họ cũng cao hơn so với những người bình thường.
  • Rối loạn nội tiết tố: Sự rối loạn chuyển hóa có thể gây tăng sinh quá mức sắc tố melanin. Điều này chính là nguyên nhân dẫn tới việc xuất hiện những đốm nâu sẫm trên da. Chị em đang mang thai, phụ nữ sau sinh hoặc ở thời kỳ tiền mãn kinh, mãn kinh thường dễ mắc nám do nguyên nhân này.
Ánh nắng mặt trời sẽ kích thích nám da hình thành
Ánh nắng mặt trời sẽ kích thích nám da hình thành
  • Ảnh hưởng của ánh nắng mặt trời: Tia UV có trong ánh nắng là nguyên nhân gây hủy tế bào, làm vỡ cấu trúc da. Ngoài ra tia UV cũng kích thích tăng sinh bất thường các hắc sắc tố melanin, dẫn tới hình thành nám.
  • Stress, căng thẳng tâm lý: Lo lắng, căng thẳng và áp lực kéo dài có thể làm mất cần bằng hàm lượng estrogen. Trong khi thành phần này tăng sinh quá mức là nguyên nhân dẫn tới sự phát triển của các hắc sắc tố melanin.
  • Thói quen sinh hoạt: Sinh hoạt không khoa học, thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc và sử dụng nhiều chất kích thích như bia, rượu, cà phê, nước có gas là nguyên nhân gây nám da mặt phổ biến.
  • Thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh: Ít ai biết ánh sáng từ tivi, điện thoại, máy tính có thể gây hại cho da. Nghiên cứu đã chỉ ra người thường xuyên tiếp xúc với ánh sáng xanh có nguy cơ bị nám cao hơn so với bình thường.
  • Chế độ chăm sóc da: Việc sử dụng nhiều mỹ phẩm và không tẩy trang, vệ sinh da đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tổn thương, rối loạn sắc tố và làm xuất hiện nám.
  • Môi trường ô nhiễm: Thường xuyên làm việc trong môi trường chứa hóa chất, khói bụi cũng là một trong những yếu tố gia tăng nguy cơ xuất hiện nám da.

Như vậy nguyên nhân gây ra nám da rất đa dạng, dù là do yếu tố nào đi chăng nữa bạn vẫn cần tìm hiểu kỹ và áp dụng các phương pháp khắc phục. Tác động và giải quyết theo đúng nguyên nhân sẽ giúp quá trình này diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

>>> CLICK NGAY: Chuyên gia chỉ ra SAI LẦM khi xử lý khiến nám da dai dẳng và cách khắc phục tối ưu

Phương pháp hỗ trợ điều trị nám phổ biến cho tác dụng tích cực

Căn cứ vào loại nám, mức độ và tình trạng của người mắc, bác sĩ sẽ chỉ định phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp. Dưới đây là một số phương pháp khắc phục nám da phổ biến hiện nay.

Hỗ trợ điều trị nám theo Tây y

Xử lý nám như thế nào là câu hỏi được nhiều chị em đặt ra. Hiện nay, trong số các phương pháp, Tây y được nhiều người lựa chọn nhờ cho tác dụng tương đối nhanh chóng và tiện lợi khi sử dụng. Tùy vào tình trạng cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định người mắc sử dụng các loại thuốc khác nhau.

Hỗ trợ điều trị nám da mặt bằng Tây y
Hỗ trợ điều trị nám da mặt bằng Tây y

Dưới đây là tổng hợp một số sản phẩm phổ biến thường được dùng trong hỗ trợ điều trị nám:

  • Viên uống Fixlo Plus: Tác dụng chính là bảo vệ da khỏi quá trình lão hóa đồng thời bổ sung các dưỡng chất giúp làn da khỏe mạnh hơn. Từ đó giúp loại bỏ tình trạng nám da hoặc tàn nhang.
  • Transino White C: Cũng được bào chế ở dạng viên uống và có tác dụng trung hòa các gốc tự do gây hại, đồng thời ngăn ngừa tăng sinh quá mức các sắc tố melanin.
  • Hdroquinone: Hdroquinone cũng được bào chế ở dạng bôi và có tác dụng tốt trong việc ngăn ngừa các vấn đề liên quan tới sắc tố da. Đặc biệt sản phẩm giúp kìm hãm việc tự sản xuất melanin nhằm loại bỏ thâm nám và tàn nhang.

Trong quá trình áp dụng Tây y khắc phục nám da bạn cần tuân thủ phác đồ được bác sĩ chuyên khoa đưa ra, không nên tự ý tăng hoặc giảm liều lượng. Vấn đề này có thể gây ảnh hưởng không tốt cho da, thậm chí gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.

Bài thuốc Đông y xử lý nám da từ căn nguyên

Để khắc phục tình trạng nám, bên cạnh thuốc Tây nhiều người lựa chọn Đông y. Đây là phương pháp được đánh giá cao bởi rất an toàn, lành tính, ít tác dụng phụ. Đông y sẽ loại bỏ nám da từ căn nguyên, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng hơn. Dưới đây là tổng hợp hai bài thuốc hỗ trợ điều trị nám da mặt đã được nhiều người áp dụng và đánh giá cao và cho tác dụng tích cực.

Đông y xử lý nám da với ưu điểm an toàn, lành tính
Đông y xử lý nám da với ưu điểm an toàn, lành tính

Bài thuốc 1:

  • Vị thuốc: 16g hoài sơn sao vàng, 20g thục địa chưng rượu, 12g táo nhục bỏ hạt, 8g bạch phục linh, 12g mẫu đơn bì, 8g cúc hoa, 8g gừng tươi, 8g hạ khô thảo, 12g thiên hoa phấn. 12g câu kỷ tử,…
  • Cách sử dụng: Toàn bộ dược liệu cho vào nồi sắc cùng với khoảng 600ml nước cho tới khi còn khoảng 150ml. Tiếp tục sắc thêm một lần nữa sau đó hòa chung 2 nước và uống 2 lần trong ngày sau các bữa ăn 2 giờ đồng hồ. Uống khoảng 15 ngày thì dừng 7 ngày sau đó tiếp tục uống. Người đang có kinh nguyệt và mang bầu không sử dụng bài thuốc.

Bài thuốc 2:

  • Vị thuốc: 12g a giao, 8g xuyên khung, 12g bạch thược, 12g bạch phục linh, 12g sinh địa, 8g quảng bì, 12g đương quy, 8g huỳnh kỳ, 8g thăng ma, 6g chích thảo, 8g bắc sài hồ và 8g gừng tươi.
  • Cách sử dụng: Dược liệu cho vào sắc chung với khoảng 600ml nước cho tới khi còn 150ml thì chắt ra ngoài. Tiếp tục sắc lần thứ 2 tương tự để lấy 2 nước thuốc hòa vào nhau uống trong ngày. Lưu ý bài thuốc chỉ sử dụng với phụ nữ đã có con.

Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc uống bên trong là chưa đủ đối với tình trạng nám tàn nhang. Bởi nguyên nhân gây nám là do cả yếu tố bên trong và bên ngoài gây ra, gồm nội tiết tố mất cân bằng, cơ thể chứa nhiều độc tố, khí huyết kém lưu thông kết hợp với căng thẳng, sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên… Do đó, muốn loại bỏ được nám da và nhận về kết quả tích cực thì cần phải tác động cả trong lẫn ngoài.

Hiện nay, các giải pháp có nguồn gốc Y học cổ truyền (Đông y) trong xử lý nám da đang được ứng dụng nhiều, trong đó nổi bật là Liệu trình nám da Vương Phi thuộc sở hữu độc quyền của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện.

Liệu trình nám da Vương Phi được phục dựng và phát triển dựa trên bài thuốc cổ phương có tác dụng làm đẹp của ngự y Trần Kim Thu (triều Hậu Lê). Bài thuốc của bà lúc bấy giờ đã trở thành bí quyết làm đẹp của hàng ngàn cung tần mỹ nữ chốn hậu cung. Xem thêm nguồn gốc ra đời của Vương Phi TẠI ĐÂY.

Được nghiên cứu và hoàn thiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, kết hợp với công nghệ bào chế hiện đại, Vương Phi hoàn thiện với BÀI THUỐC UỐNGTINH CHẤT BÔI kết hợp mang đến nhiều công dụng cho người dùng bị nám da:

Sáng da, mờ nám, ức chế tăng sinh melanin: Bài thuốc uống và tinh chất bôi Vương Phi kết hợp giúp loại bỏ nám da từ gốc, đồng thời làm sáng da nhờ cơ chế TÁC ĐỘNG KÉP với công dụng.

  • Cân bằng nội tiết tố nhờ thành phần đương quy, đông trùng hạ thảo, nhân sâm giúp ức chế quá trình tăng sinh melanin.
  • Lưu thông khí huyết, bổ máu nhờ thành phần hoa đào, đương quy, bạch thược, thục địa… giúp làn da khỏe mạnh, trắng sáng.
  • Giải độc, thanh nhiệt cơ thể với thành phần diệp hạ châu, ngải diệp

Đặc biệt, thành phần trong tinh chất bôi gồm nghệ đen, hồng sâm, hoa hồng, kim ngân hoa… tác động trực tiếp lên da giúp làm sáng da, mờ nám, se khít lỗ chân lông, cấp ẩm…

ĐỪNG BỎ LỠ: Chuyên gia và người dùng đánh giá về Liệu trình thảo dược Vương Phi

Liệu trình Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi
Liệu trình Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi

Tăng cường sản sinh collagen, trẻ hóa làn da: Sự thiếu hụt collagen khiến cho da dễ bị nám sạm, chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn. Vương Phi kích thích collagen, lấp đầy sự thiếu hụt sẽ giúp da duy trì được độ đàn hồi, hỗ trợ làm mờ nám bằng các thảo dược gồm nhân sâm, đông trùng hạ thảo. Thành phần này còn có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, phục hồi da bị tổn thương…

Duy trì lâu dài kết quả xử lý nám da: Với thành phần thảo dược làm đẹp tác động từ trong lẫn ngoài Vương Phi giúp loại bỏ nám da từ gốc, chăm sóc da từ bên ngoài. Nhờ đó, tác dụng xử lý nám da được đảm bảo lâu dài, bền vững.

Phục hồi da bị tổn thương do corticoid, xâm lấn: Bài thuốc uống Vương Phi có sự góp mặt của đông trùng hạ thảo, bạch cập, bạch phụ tử… là những thảo dược tốt, lành tính cho da, đặc biệt là các trường hợp da bị tổn thương, nhiễm corticoid, nhạy cảm… Đông trùng hạ thảo còn có khả năng phục hồi, tái tạo da tự nhiên, củng cố hàng rào bảo vệ da…

Dưới đây hình ảnh trước và sau khi dùng Vương Phi xử lý nám tàn nhang của người dùng:

ĐỌC NGAY: Hành trình vất vả loại bỏ nám hỗn hợp dai dẳng của mẹ bỉm sữa

Để có được những công dụng này, Vương Phi tập hợp hơn 30 dược liệu làm đẹp khác nhau, trong đó nổi bật là 7 thảo dược gồm:

  • Đào phai thưa cánh: Bổ huyết, chống oxy hóa cao, nhuận da, dưỡng da trắng mịn.
  • Diệp hạ châu: Làm mát, thanh lọc gan, bảo vệ gan, tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hóa.
  • Đương quy: Giúp bổ khí huyết, tốt cho phụ nữ bị rối loạn kinh nguyệt, thiếu máu, cải thiện làn da xanh xao…, tăng cường tuần hoàn máu dưới da, cân bằng nội tiết.
  • Đông trùng hạ thảo: Có tính chống oxy hóa mạnh mẽ, chống lão hóa, kháng khuẩn, kích thích sản sinh collagen…
  • Nhân sâm: Có tác dụng chống lại sự hình thành hắc sắc tố, cân bằng nội tiết.
  • Tinh chất hồng sâm: Giúp cấp ẩm, tăng lớp collagen ở biểu bì, làm lành tổn thương, giảm sần sùi, giúp da sáng mịn, hồng hào.
  • Tinh chất nghệ đen: Có tác dụng làm sáng, trắng da, dưỡng ẩm, chống oxy hóa, chống lão hóa…

Trong đó, hoa đào được xem là thành phần quan trọng và chủ chốt với khả năng làm sáng da, bổ huyết, đồng thời an thần, bồi bổ sức khỏe. Kết hợp với các thảo dược khác mang đến nhiều tác dụng trong xử lý nám da.

TÌM HIỂU NGAY: Công dụng làm đẹp, sáng da của đào phai thưa cánh – BÍ DƯỢC trong liệu trình Vương Phi

Đào phai thưa cánh với công dụng làm sáng, trắng da
Đào phai thưa cánh với công dụng làm sáng, trắng da

Cũng bởi vì những ưu điểm nổi bật này, Vương Phi đã vinh dự được giới thiệu trong chương trình “Cơ thể bạn nói gì?” phát sóng trên VTV2. Hàng ngàn chị em đã thành công trong xử lý nám da với Vương Phi, trong đó có cả diễn viên Lương Thu Trang, mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam – Phan Hồ Điệp.

Xem video: Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ về sự thay đổi làn da khi dùng Liệu trình Vương Phi

Để được tư vấn thêm về Vương Phi, đặc biệt là về phác đồ xử lý nám da phù hợp, chị em hãy liên hệ tới địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Lưu ý:

  • Không sử dụng Vương Phi cho phụ nữ đang mang thai và phụ nữ nuôi con dưới 6 tháng tuổi.
  • Tác dụng nhanh – chậm sẽ tùy thuộc vào mức độ nám và cơ địa của mỗi người.

Mẹo hỗ trợ điều trị tại nhà

Ngoài sử dụng các bài thuốc Đông y, thuốc Tây, người bị nam có thể áp dụng một số mẹo tại nhà dưới đây.

  • Sử dụng lá trầu không: Chọn loại lá trầu không không quá già hoặc quá non đem rửa sạch đất cát và đun với nước khoảng 10 phút. Sau đó dùng nước lá trầu để xông hơi vùng mặt bị nám da khoảng 15 phút sau đó rửa sạch lại một lần nữa với nước ấm.
  • Cà chua: Bạn có thể chọn lựa những quả cà chua chín, căng mọng, rửa sạch sau đó thái thành từng lát mỏng. Dùng các lát cà chua đắp lên trên da mặt trong thời gian 15 phút. Mỗi tuần nên áp dụng phương pháp 3 lần.
  • Đậu xanh: Bạn cần luộc kỹ đậu xanh sau đó xay nhuyễn với một chút nước. Sử dụng hỗn hợp thu được để đắp lên khu vực bị nám da. Sau khoảng 20 phút thì lột bỏ và rửa mặt lại với nước ấm.
  • Mật ong: Là một nguyên liệu phổ biến trong chăm sóc da mặt nói chung và xử lý nám da nói riêng. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa nước cốt chanh với khoảng 3 thìa mật ong sau đó thoa đều hỗn hợp này lên trên bề mặt da. Chờ sau khoảng thời gian 15 phút thì vệ sinh da mặt với nước ấm.
Cà chua hỗ trợ điều trị nám da là phương pháp phổ biến
Cà chua hỗ trợ điều trị nám da là phương pháp phổ biến

Khi áp dụng mẹo dân gian xử lý nám tại nhà bạn chỉ nên sử dụng tối đa từ 2 – 3 lần/tuần để hạn chế tình trạng kích ứng da. Phương pháp thường có tác dụng với các trường hợp nám nhẹ, bên cạnh đó bạn nên kết hợp cùng với giải pháp khác để nâng cao tác dụng xử lý nám da.

Áp dụng công nghệ vào loại bỏ nám

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, việc xử lý nám da đã không còn quá khó khăn. Các phương pháp phổ biến và được đánh giá cao hiện nay bao gồm:

  • Hỗ trợ điều trị nám bằng laser: Phương pháp sử dụng tia laser với bước sóng phù hợp để chiếu trực tiếp lên trên vùng da bị nám. Tác dụng của các tia này là phá vỡ cấu trúc hắc sắc tố melanin, đồng thời tác động tới chân nám nhằm loại bỏ nám.
  • Đốt điện xóa nám: Khắc phục nám da bằng phương pháp đốt điện cũng được nhiều người lựa chọn. Các tia điện sẽ được sử dụng nhằm phá vỡ cấu tạo của hắc sắc tố melanin, đồng thời kích thích tái tạo, phục hồi làn da nhanh chóng hơn.
  • Peel tinh khiết da: Sử dụng các dạng hóa chất phù hợp nhằm loại bỏ tế bào sừng hóa và kích thích tái tạo, kiểm soát dầu thừa. Cuối cùng là loại bỏ các đốm nâu hoặc xám trên da.
Tia laser làm phá vỡ cấu trúc của hắc sắc tố melanin và làm giảm nám da
Tia laser làm phá vỡ cấu trúc của hắc sắc tố melanin và làm giảm nám da

Khi áp dụng công nghệ cao, bạn cần chú ý chọn lựa đơn vị y tế uy tín để thực hiện. Sau khi kết thúc liệu trình bạn cần có chế độ sinh hoạt và ăn uống khoa học để da hồi phục và tránh quay trở lại.

Cảnh báo hậu quả xử lý nám da sai cách

Thực tế có rất nhiều người thắc mắc nám da là như thế nào, khắc phục nám da sai cách có sao không. Bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết, nếu áp dụng không đúng cách tình trạng nám trên da có thể nghiêm trọng hơn, thậm chí để lại nhiều hậu quả, cụ thể là:

  • Gây tình trạng ngứa ngáy: Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị nám thời gian dài là nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết, bong da, ngứa ngáy và khô rát.
  • Vàng da: Sử dụng liên tục sản phẩm xử lý nám da sẽ khiến làn da bạn có xu hướng vàng đi. Thậm chí có thể dẫn tới việc mắc phải các vấn đề về sức khỏe như nóng trong, mề đay, mụn nhọt, mụn trứng cá.
  • Da nhạy cảm: Dùng lâu dòng sản phẩm xử lý nám không phù hợp sẽ khiến da bạn trở nên nhạy cảm, bắt nắng nhanh. Nếu như không bảo vệ da khỏi ánh nắng sẽ khiến tình trạng nghiêm trọng hơn rất nhiều.
  • Rối loạn nội tiết tố: Khi sử dụng các viên uống cân bằng nội tiết tố nhằm mục đích hỗ trợ điều trị nám trong một thời gian dài có thể bạn bị rối loạn nội tiết tố. Đồng thời tình trạng nám da không những không thuyên giảm mà còn có thể lan rộng hơn.
Xử lý nám da sai cách có thể gây ngứa ngáy, kích ứng
Xử lý nám da sai cách có thể gây ngứa ngáy, kích ứng

Dù thực hiện bất kỳ phương pháp xử lý nám da nào bạn cũng cần tìm hiểu kỹ càng và chi tiết, bạn nên thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chính xác tình trạng của mình, từ đó chọn lựa và đưa ra phương án phù hợp.

Lưu ý để ngăn ngừa và phòng nám da quay trở lại

Bên cạnh nắm chắc cách phương pháp khắc phục nám da, việc phòng bệnh cũng hết sức cần thiết. Bạn cần lưu ý và thực hiện một số biện pháp sau đây để ngăn chặn tình trạng da liễu này.

  • Thường xuyên vệ sinh da mặt đảm bảo luôn sạch và khô.
  • Nên hạn chế trang điểm trong quá trình xử lý nám da.
  • Có biện pháp bảo vệ da khỏi sự tác động của ánh nắng mặt trời.
  • Luôn vui vẻ, lạc quan, tránh để bản thân rơi vào trạng thái căng thẳng và mệt mỏi.
  • Thực hiện chế độ làm việc khoa học, ngủ đủ giấc, cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi.
Phòng ngừa nám da bằng cách rửa mặt và vệ sinh da thường xuyên
Phòng ngừa nám da bằng cách rửa mặt và vệ sinh da thường xuyên

Địa chỉ hỗ trợ điều trị nám da an toàn, chất lượng

Với những ai bị nám da thì tìm kiếm địa chỉ khắc phục an toàn, đảm bảo chất lượng là vấn đề quan trọng. Hiện nay có rất nhiều cơ sở khắc phục nám, tuy nhiên để có được liệu trình phù hợp, bạn nên tới một trong số những đơn vị sau đây.

  • Khám nám da tại khoa Da liễu dị ứng – Bệnh viện 108

Đây là một trong những cơ sở khám, khắc phục bệnh về da liễu hàng đầu tại khu vực Hà Nội. Đội ngũ y bác sĩ là chuyên gia hàng đầu, giàu kinh nghiệm cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại, đồng bộ nhờ vậy chất lượng khám và hỗ trợ điều trị của đơn vị được đánh giá cao.

Địa chỉ: Người bệnh đến địa chỉ số 1 Trần Hưng Đạo, thuộc Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để khám và khắc phục.

  • Khám và hỗ trợ điều trị nám tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Đơn vị chuyên thăm khám, hỗ trợ điều trị theo phương pháp y học cổ truyền. Người bệnh được khám lâm sàng, bắt mạch kỹ sau đó tư vấn giải pháp phù hợp. Các bài thuốc Đông y xử lý nám của đơn vị được nhiều bệnh nhân đánh giá cao.

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam - trực thuộc Nhất Nam Y Viện
Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Địa chỉ: Người bệnh có thể tới Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội.

  • Phòng chăm sóc da và thẩm mỹ thuộc Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM

Đây là cơ sở y tế được nhiều bệnh nhân mắc bệnh lý về da liễu tới khám và nghe tư vấn. Khám trực tiếp cho người bệnh là những chuyên gia hàng đầu của Bệnh viện Đại học Y dược TPHCM, đảm bảo kết luận chính xác và hỗ trợ điều trị với kết quả tích cực.

Địa chỉ: Bạn có thể tới số 215 Hồng Bàng, thuộc Phường 11, Quận 5, TPHCM để được tư vấn.

  • Khám nám da tại Khoa Da liễu của Bệnh viện Trung Ương Huế

Nếu bạn đang ở Huế hoặc khu vực miền Trung cần thăm khám chuyên sâu về nám, hãy tới Bệnh viện Trung ương Huế. Khoa Da liễu của viện được trang bị hệ thống thiết bị hiện đại, hỗ trợ tối đa cho việc chẩn đoán, xét nghiệm và khắc phục. Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, tận tâm và hết lòng vì người bệnh.

Địa chỉ: Bạn tới địa chỉ số 16 Lê Lợi, thuộc TP Huế để được tư vấn, khám và khắc phục.

Nám da là tình trạng nhiều người gặp phải, gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ. Vì thế khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên hãy tới cơ sở y tế để được khám và hỗ trợ điều trị tránh hiện tượng các đốm nâu lan rộng. Chúc bạn sẽ sớm lấy lại được làn da khỏe mạnh, đẩy lùi nám da.

BÀI NÊN ĐỌC:

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo