Cách dùng nghệ tươi sau sinh hiệu quả từ trong ra ngoài

1. Vì sao nên làm đẹp với nghệ tươi sau sinh?

Theo các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nghệ được biết tới là một loại thảo dược tự nhiên có chứa hoạt chất curcumin dồi dào, chất này có tác dụng trong việc chống viêm, chống oxy hóa cao. Do đó, từ xa xưa cho tới nay phụ nữ vẫn thường dùng nghệ như một loại mỹ phẩm thiên nhiên giúp điều trị các vết thương, khử trùng, làm mờ điều trị tàn nhang, nám da, sạm da, dưỡng da trắng sáng tuyệt vời.
Cách dùng nghệ tươi sau sinh
Hướng dẫn cách dùng nghệ tươi sau sinh
Cách dùng nghệ tươi sau sinh là cách được nhiều người lựa chọn bởi sự an toàn, lành tính, hiệu quả thì không phải bàn cãi. Nó giúp chị em phụ nữ lấy lại tuổi thanh xuân cả về vóc dáng lẫn nhan sắc. Chỉ cần kiên trì áp dụng đều đặn trong vòng 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ mà nó đem tới.
Trải qua quá trình sinh nở, chị em phải đối diện với nguy cơ rạn da, viêm nhiễm, tàn nhang xuất hiện. Vì thế cho nên nghệ được coi là một liều thuốc giúp giảm viêm. Nó giúp bảo vệ tim, gan, bảo vệ vùng da bị rạn sau sinh, điều trị những rối loạn tiêu hóa, đường ruột.

2. Hướng dẫn cách dùng nghệ tươi sau sinh hiệu quả

  • Sử dụng nghệ tươi trong bữa ăn

Cách sử dụng nghệ tươi cho phụ nữ sau khi sinh được nhiều người lựa chọn nhất đó là chế biến thành những món ăn. Bạn có thể sử dụng để làm món tim lợn hấp nghệ tươi, thịt kho nghệ tươi…hay chế biến nhiều món ngon khác.
  • Uống nghệ tươi mỗi ngày

Cách dùng nghệ tươi sau sinh
Pha bột nghệ với mật ong uống mỗi ngày
Bạn có thể sử dụng bột nghệ đem pha cùng với mật ong. Lúc đầu có thể chị em chưa quen nên sẽ cảm thấy hơi khó uống một chút. Tuy nhiên, càng về sau bạn sẽ càng thấy dễ dùng hơn và nước uống cũng ngon hơn. Chị em nên uống nước nghệ ấm vào buổi sáng sớm khi bụng dạ còn trống rỗng, uống trước bữa ăn sáng 30 phút.
  • Làm đẹp với nghệ tươi

Bên cạnh cách dùng trong bữa ăn hoặc uống, các bà mẹ bỉm sữa cũng có thể dùng nghệ tươi để làm đẹp hiệu quả.
Nghệ tươi kết hợp với mật ong: Đem nghệ đi rửa thật sạch rồi giã cho nhuyễn, sau đó trộn thêm cùng với 1 muỗng cà phê mật ong, dùng muỗng trộn đều hỗn hợp. Làm sạch da rồi thoa đều lên toàn bộ gương mặt. Để nguyên trong vòng 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước. Thực hiện 2 lần/ tuần, những vấn đề về da sẽ được khắc phục nhanh chóng.
Nghệ tươi và lòng đỏ trứng gà: Để áp dụng cách sử dụng nghệ tươi sau sinh kết hợp với lòng đỏ trứng gà, bạn cần dùng 1 củ nghệ tươi đem cạo sạch vỏ, sau đó giã hay xay nhuyễn rồi trộn cùng với lòng đỏ trứng gà đánh cho thật bông. Dùng hỗn hợp này thoa trực tiếp lên da trong 20 phút và rửa sạch lại với nước. Chỉ cần áp dụng vài lần, bạn sẽ thấy da mặt trở nên tràn đầy sức sống và căng mịn tự nhiên.

3. Chú ý khi dùng nghệ tươi sau sinh

Cách dùng nghệ tươi sau sinh
Đắp mặt nạ nghệ để làm đẹp
Rất nhiều chị em hay có suy nghĩ rằng dùng nghệ tươi càng nhiều thì sẽ càng có hiệu quả, nhưng lại không hề chú ý tới liều lượng. Thực tế, các chuyên gia cũng khuyến cáo bạn chỉ nên dùng khoảng 300 đến 500g nghệ tươi/ ngày, còn với tinh bột nghệ thì dùng khoảng 10 đến 20g. Một chú ý nữa đó là nghệ mặc dù rất an toàn, tuy nhiên nếu như lạm dụng quá nhiều sẽ gây khó tiêu và táo bón. Vì thế, bạn cũng cần chú ý để xây dựng kế hoạch dùng nghệ sao cho hiệu quả, đúng liều lượng quy định.
Mặc dù nghệ cực kỳ lành nhưng không phải tất cả khi sử dụng nghệ tươi thì đều có hiệu quả giống nhau. Nó còn phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng người, với những người không hợp cơ địa thì nên cẩn thận bởi vì nó có thể khiến da bị nổi mụn. Hãy chú ý khi sử dụng, lúc đầu không nên quá lạm dụng để đảm bảo hiệu quả mang lại là an toàn.
Bên trên chúng ta vừa tìm hiểu về hướng dẫn cách dùng nghệ tươi sau sinh, mong rằng các bạn đã biết cách áp dụng sao cho hiệu quả nhất.
Hà Vân ( Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo