5 cách trị nám, tàn nhang bằng nghệ tươi tại nhà hiệu quả nhanh nhất

Nên đọc:

2 cách đơn giản để biến quả nho thành “bác sĩ da liễu” trị tàn nhang hiệu quả

Cách dùng Baking soda trị tàn nhang hiệu quả hơn cả mỹ phẩm đắt tiền

1. Cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi hiệu quả nhất

Nghệ tươi có tác dụng gì cho da mặt có lẽ không phải bạn nào cũng lắm rõ được. Nghệ được đánh giá là một trong những nguyên liệu tự nhiên có nhiều khả năng làm đẹp đặc biệt là có thể xóa mờ các chấm tàn nhang, nám da. Nguyên nhân là vì nghệ có nhiều chất curcumin và hoạt chất chống oxy hóa có thể ức chế sắc tố melanin, làm giảm tàn nhang hiệu quả.

Các bạn có thể áp dụng cách trị tàn nhang bằng bột nghệ và nghệ tươi sau đây để sở hữu một làn da trắng mịn tự nhiên:

# Cách trị nám, tàn nhang bằng nghệ ngâm dấm

Dấm có tác dụng làm sạch và tẩy da nhẹ. Khi kết hợp với nghệ sẽ cho ra một loại mặt nạ dưỡng trắng da, chữa tàn nhang rất hiệu quả.

Trị tàn nhang bằng nghệ tươi đắp mặt nạ

Nghệ tươi ngâm giấm trị tàn nhang hiệu quả

Chuẩn bị: Nghệ rửa sạch, cạo sạch vỏ sau đó đập dập hoặc thái lát rồi cho vào hũ thủy tinh ngâm với dấm gạo, dấm ngập mặt nghệ là được. Bạn nên bảo quản hũ dấm nghệ này ở nơi thoáng mát, khô ráo. Sau một tháng bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để mát xa da, tập trung vào vùng bị nám, sau khoảng 20 phút thì rửa mặt với nước sạch.

# Cách trị tàn nhang bằng bột nghệ và rượu

Đây cũng là cách tẩy tàn nhang hiệu quả được lòng nhiều chị em phụ nữ. Bạn chỉ cần sử dụng nghệ già 0,5kg đập dập ngâm với lượng rượu gạo vừa đủ sao cho ngập mặt nghệ. Rượu gạo cần chọn loại sạch, được nấu chín tự nhiên để đảm bảo an toàn cho da.
Đun sôi hỗn hợp đến khi hỗn hợp cô đặc lại dưới dạng sền sệt thì tắt bếp, để nguội và cho vào hũ thủy tinh dùng dần. Mỗi lần bạn bôi hỗn hợp trên lên mặt và mát xa nhẹ nhàng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Mỗi tuần thực hiện 2 lần các chữa tàn nhang bằng nghệ này, sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy kết quả rõ rệt.

# Cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi và mật ong

cách trị tàn nhang bằng nghệ và mật ong

Điều trị tàn nhang bằng nghệ và mật ong giúp làn da tươi trẻ, láng mịn

Cách trị tàn nhang bằng bột nghệ và mật ong này rất đơn giản, các bạn dùng 3 thìa bột nghệ trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất và một ít nước ấm. Bạn nên chọn các điểm mua mật ong uy tín, đảm bảo không pha trộn đường và các tạp chất như mạch nha, mật mía để tránh những phản ứng xấu cho da.

Đắp hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. Sau 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh. Cách trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ này vừa an toàn, vừa hiệu quả.

# Cách trị nám tàn nhang bằng bột nghệ kết hợp sữa chua

Cách trị tàn nhang bằng nghệ và sữa chua không đường sẽ nhanh chóng làm mờ dần bệnh tàn nhang mà còn giúp loại bỏ đốmnâu, đen, xỉn màu, tẩy da chết giúp da mịn màng và tươi sáng.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần dùng củ nghệ tươi nghiền nát, trộn thêm 1/2 hộp sữa chua không đường để tạo thành một hỗn hợp sệt. Rửa mặt sạch, thoa hỗn hợp này lên da, đặc biệt những vùng da bị tàn nhang, nám, kết hợp massage nhẹ nhàng. Sau 20 phút rửa sạch với nước, bạn có thể kết hợp sử dụng nước hoa hồng để giúp tăng hiệu quả.

# Cách trị nám tàn nhang bằng tinh bột nghệ, trứng gà và chanh

Đây là cách chữa tàn nhang bằng tinh bột nghệ bạn không thể bỏ qua, vừa tiết kiệm chi phí, vừa dễ làm. Nguyên liệu đơn giản bao gồm: Bột nghệ nguyên chất, nước cốt chanh và trứng gà.

Nguyên liệu được trộn theo tỷ lệ 1: 1: 1. Rửa sạch da mặt thật sạch rồi đắp hỗn hợp lên da. Tuy nhiên biện pháp này chỉ cần thực hiện 2-3 lần/ tuần, nếu lạm dụng có thể khiến da bị “bội thực” dinh dưỡng. Áp dụng đúng cách để mang lại được kết quả tốt nhất.

cách trị tàn nhang bằng nghệ và trứng gà

Cách chữa tàn nhang bằng nghệ + trứng gà + nước cốt chanh

Những cách đắp mặt trị nám tàn nhang bằng nghệ trên đây rất tốt, đặc biệt là phù hợp với nhiều đối tượng kể cả là phụ nữ sau sinh. Với cách trị tàn nhang sau sinh bằng nghệ này chị em sẽ nhanh chóng lấy lại một làn da sáng khỏe như thời con gái.

2. Những lưu ý khi sử dụng cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi

Nghệ cực kỳ tốt cho da, tuy nhiên sử dụng sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Một vài lưu ý khi sử dụng cách trị tàn nhang với nghệ tươi:

+ Nếu bạn lạm dụng trị tàn nhang với tinh bột nghệ, dùng liên tục từ ngày này qua ngày khác thì lượng curcumin có nhiều trong nghệ có thể làm hại da, gây bỏng nhẹ bề mặt da. Hãy lưu ý với tất cả các mặt nạ dưỡng da, áp dụng 2-3 lần mỗi tuần là đủ.

+ Khi đắp mặt nạ nghệ, mặc dù nghệ rất lành tính nhưng bạn vẫn nên dùng thử trên da tay để chắc chắn rằng da bạn không bị dị ứng bởi bất cứ thành phần nào trong hỗn hợp đó.

+ Các bạn chỉ nên áp dụng cách chữa tàn nhang bằng bột nghệ trong thời gian khoảng 30 phút là đủ. Không nên để quá lâu.

+ Rửa mặt sau khi thoa nghệ bạn sẽ thấy tình trạng da bị vàng, tuy nhiên đừng quá lo lắng, bạn có thể dùng bông tẩy trang thấm vào sữa tươi không đường và lau nhẹ nhàng, các chất vàng trên mặt sẽ biến mất.

+ Nên đắp mặt nạ vào buổi tối để mang lại hiệu quả chữa bệnh tàn nhang tốt nhất.

+ Chú ý che chắn da mặt khi ra ngoài, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời để không làm ảnh hưởng tới việc đắp mặt nạ chữa tàn nhang.

3. Những ưu và nhược điểm của cách trị tàn nhang bằng nghệ

Tàn nhang là nỗi ám ảnh của bất cứ ai đặc biệt là phái đẹp. Với tiêu chuẩn cái đẹp tại các nước châu Á đặc biệt là Việt Nam, một làn da bị tàn nhang có thể nói là điều kinh khủng với bất cứ ai.

Những đốm nâu xuất hiện trên da không chỉ khiến bạn mệt mỏi, chán nản, mất tự tin khi giao tiếp mà còn có thể khiến bạn tuột đi mất nhiều cơ hội trong công việc cũng như cuộc sống.

Có vô số các cách điều trị tàn nhang hiệu quả, nhưng những cách điều trị từ thảo dược tự nhiên, từ những nguyên liệu thiên nhiên lành tính luôn được đánh giá cao. Và một trong những phương pháp nổi tiếng được nhiều chị em áp dụng đó là điều trị tàn nhang bằng nghệ.

cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi có tốt không

Áp dụng cách trị tàn nhang bằng tinh bột nghệ thường xuyên giúp da sáng khỏe

Trong nghệ có chứa một hợp chất không thể không nhắc đến đó là curcumi, ngoài ra còn nhiều dưỡng chất khác có tác dụng làm lành vết thương, kháng viêm, làm mờ các đốm nám, tàn nhang đặc biệt còn có thể làm mờ sẹo trên da.

Chất curcumin trong nghệ sẽ giúp ngăn ngừa sự gia tăng của sắc tố Melanin gây tàn nhang từ đó điều trị các đốm tàn nhang hiệu quả. Một số ưu và nhược điểm của cách trị tàn nhang bằng nghệ như sau:

# Ưu điểm của cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi

  • Giá thành rẻ, dễ thực hiện tại nhà
  • Dễ kết hợp với các nguyên liệu khác
  • Thành phần thiên nhiên lành tính
  • Sử dụng lâu dài cho hiệu quả lâu dài

# Nhược điểm của cách trị tàn nhang bằng nghệ

  • Đòi hỏi kiên trì không bỏ cuộc giữa chừng
  • Mặt thường bị vàng da sau khi đắp mặt nạ
  • Cách trị tàn nhang bằng nghệ chỉ áp dụng và có tác dụng với những đối tượng bị tàn nhang cấp độ nhẹ

Tựu chung lại, cách điều trị tàn nhang bằng nghệ vẫn được đánh giá cao bởi sự an toàn và hiệu quả. Việc làm đẹp là cả một quá trình dài, do đó chị em hãy kiên trì để thấy được tác dụng nhé.

cách trị tàn nhang bằng nghệ có nên thực hiện hàng ngày

Kiên trì đắp mặt nạ nghệ tươi giúp da sáng mịn tự nhiên

Trên đây là những thông tin quan trọng về cách trị tàn nhang bằng nghệ tươi, mọi người hãy tham khảo để có thể đưa ra cách chăm sóc da được hiệu quả nhất và an toàn nhất nhé. Chúc bạn thành công.

THAM KHẢO THÊM: 

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà bột nghệ – bí kíp trị tàn nhang không thể bỏ lỡ

Cách dùng nghệ tươi sau sinh đúng chuẩn để trị tàn nhang

Minh Huyền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo