Bỏ túi ngay bí quyết rửa sạch nghệ tươi bôi mặt chỉ trong nháy mắt

1. Tìm hiểu công dụng làm đẹp của nghệ tươi

Nghệ được biết tới là một loại gia vị quý, là một vị thuốc nam được ứng dụng nhiều trong việc làm đẹp và điều trị bệnh. Nghệ đã có nguồn gốc rất lâu đời trong lịch sử. Nó thường được dùng để làm thuốc thảo dược tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Làm đẹp, dưỡng da trắng sáng, làm lành vết thương bằng nghệ… những tác dụng to lớn này có lẽ không ai không biết.

Cách rửa sạch nghệ tươi bôi mặt

Mặt nạ nghệ có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả

Lý do là vì trong thành phần của nghệ có chứa hàm lượng Curcumin dồi dào. Đó chính là một thành phần quan trọng có công dụng làm mờ sẹo, làm đẹp da, loại bỏ tàn nhang, vết thâm nám và giúp da trẻ đẹp hơn mỗi ngày.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà khá nhiều chị em còn đang băn khoăn và lo ngại đó là trong quá trình làm đẹp da với nghệ tươi sẽ xuất hiện hiện tượng da bị vàng, khó loại bỏ được màu vàng của nghệ trên da nên nhiều chị em lo lắng. Vậy đâu mới là cách rửa mặt sạch sau khi bôi nghệ tươi tốt nhất?

2. Cách rửa sạch nghệ tươi bôi mặt

Muốn có làn da mịn màng, trắng sáng, đồng thời không bị những vệt vàng xuất hiện trên mặt. Bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây:

  • Nghệ kết hợp cùng với sữa tươi

Điều đầu tiên mà bạn cần chú ý để các vệt vàng không bị lưu lại trên da, đồng thời giúp da trắng bóng mịn màng đó là hãy kết hợp tinh bột nghệ cùng với sữa tươi không đường để đắp lên da mặt. Các nghiên cứu đã cho thấy rằng, việc dùng sữa tươi không đường sẽ giúp loại bỏ màu vàng của nghệ đang dính trên da. Hơn nữa, nó cũng giúp các tinh chất có trong thành phần của nghệ dễ dàng được thấu thấu sâu vào da, đồng thời giúp da ngày càng sáng mịn, mềm mại hơn.

  • Sử dụng khăn thấm sữa tươi không đường để rửa mặt

Cách rửa sạch nghệ tươi bôi mặt? Sử dụng khăn ướt

Cách rửa sạch nghệ tươi bôi mặt với sữa không đường

Với cách rửa sạch nghệ tươi bôi mặt thì bạn có thể áp dụng như sau: Dùng khăn hoặc bông tẩy trang thấm vào sữa tươi không đường rồi đem chà mạnh một đường từ bên trong ra bên ngoài. Nhưng hãy nhớ, tuyệt đối không được chà quay trở lại, bởi lẽ lúc này các vệt vàng sẽ bị quay trở lại trên da. Điều đó sẽ khiến cho làn da không sạch vết vàng. Chỉ cần thực hiện theo các này thì làn da sẽ được sạch sẽ, không còn lưu lại chút màu vàng nào của nghệ.

  • Sử dụng lòng đỏ trứng gà

Có một mẹo đơn giản nữa để giúp rửa sạch nghệ tươi trên da đó là dùng lòng đỏ trứng gà kết hợp cùng với nghệ tươi hoặc bột nghệ. Đem hỗn hợp này thoa đều lên trên mặt. Khi đắp xong, bạn rửa lại mặt bình thường với nước thì trên da sẽ không lưu lại bất cứ chút tì vết nào.

>>> THAM KHẢO NGAY: “Mặt nạ lòng đỏ trứng gà bột nghệ – bí kíp làm đẹp da không thể bỏ lỡ

3. Sử dụng nghệ tươi làm đẹp cần chú ý điều gì?

Theo như các nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng, sử dụng nghệ tươi không chỉ có công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da cực kì hiệu nghiệm. Bạn có thể sử dụng nghệ tươi để trị mụn, tẩy tế bào chết, chống sẹo, loại bỏ nám, chữa tàn nhang, làm sáng da, thu nhỏ lỗ chân lông… Tuy nhiên trong quá trình làm đẹp bạn cũng cần chú ý một số những vấn đề sau đây trong quá trình sử dụng:

Cách rửa sạch nghệ tươi bôi mặt

Bí quyết sử dụng nghệ tươi làm đẹp

Khi dùng nghệ để làm đẹp, những tinh chất có trong nghệ sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, thay vào đó là tái tạo làn da mới. Vì thế, ngoài việc áp dụng cách đắp mặt nạ nghệ làm đẹp mỗi tuần mọi người cần chú ý bảo vệ da với kem chống nắng, sử dụng khẩu trang, áo chống nắng để có thể mang lại kết quả dưỡng da hiệu quả nhất.

Cho dù trong quá trình dùng nghệ tươi có đem tới hiệu quả không, bạn cũng tuyệt đối không sử dụng liên tục. Hãy để da mặt có thời gian được tái tạo, thẩm thấu bằng cách đắp mặt nạ 2- 3 lần/ tuần thôi nhé.

Trên đây là một số chú ý trong cách rửa sạch nghệ tươi bôi mặt mà các bạn cần đặc biệt chú ý. Hãy áp dụng đúng cách để làn da ngày càng bóng mượt, căng mịn, tràn đầy sức sống nhé!

Đọc thật chậm: Thử đắp mặt nạ tinh bột nghệ trị tàn nhang để thấy sự thay đổi bất ngờ

 Hà Vân ( tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo