Có nên đắp mặt nạ cà chua hàng ngày hay không?

1. Có nên đắp mặt nạ cà chua hàng ngày không?

Việc sử dụng cà chua để đắp mặt nạ chính là một phương pháp giúp chăm sóc da vừa hiệu quả lại cực kì tiết kiệm được nhiều eva lựa chọn. Nhưng có nên đắp mặt nạ cà chua mỗi ngày không thì không phải chị em nào cũng có được câu trả lời chính xác?

Theo như các chuyên gia đã nhận định, đắp mặt nạ là cách đơn giản để giúp các chị em có được làn da đẹp mịn màng trắng sáng. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn có thể dùng mặt nạ cà chua hay các loại mặt nạ dưỡng da khác vào bất cứ ngày nào, thời điểm nào hoặc bao lâu tùy thích. Tất cả các bước chăm sóc da đều có những điều cần lưu ý riêng.

Có nên đắp mặt nạ cà chua hàng ngày

Đắp mặt nạ cà chua mỗi ngày? Nên hay không?

Cà chua có vô số các tác dụng trong việc làm đẹp da nhưng nếu như đắp mặt nạ cà chua quá thường xuyên hoặc sử dụng không đúng cách thì có thể gây ra phản tác dụng, thậm chí đi ngược lại với những lợi ích ban đầu mà nó đem tới. Để thực hiện cách đắp mặt nạ cà chua hiệu quả, đồng thời phát huy được tất cả những công dụng làm đẹp thì bạn cũng cần chú ý một số những vấn đề sau đây:

+ Tuyệt đối không được đắp mặt nạ cà chua quá 2 lần/ tuần. Bên cạnh đó, cũng không được đắp mặt nạ quá lạm dụng, kể cả bạn sử dụng mặt nạ từ các loại hoa quả tươi. Cần chú ý không được dùng hàng ngày vì sẽ khiến làn da bị tổn hại, nhất là trong một số loại trái cây có chứa axit nên sẽ khiến làn da dễ bị kích ứng, nhạy cảm.

+ Theo các chuyên gia cũng nhận định, bạn chỉ nên đắp mặt nạ vào thời điểm buổi tối. Lúc này làn da được nghỉ ngơi, khả năng thẩm thấu những dưỡng chất cần thiết được tốt hơn. Đây cũng là thời điểm mà làn da được thư giãn.

+ Đừng nên đắp mặt nạ dày quá, thay vào đó chỉ đắp một lớp rất mỏng để những chất dinh dưỡng được hấp thụ dễ dàng hơn. Nếu như đắp mặt nạ quá dày sẽ làm cho da vừa khó hấp thụ chất dinh dưỡng, da không sáng mịn mà còn gây bít kín lỗ chân lông.

+ Chỉ được đắp mặt nạ không quá 30 phút, nếu đắp quá lâu sẽ khiến mặt nạ bị khô và dưỡng chất bị thấm ngược lại ra ngoài.

2. Hướng dẫn cách trị nám da bằng cà chua

  • Cà chua kết hợp với mật ong

Nguyên liệu cần có

+ Cà chua: 1 quả

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện

Giải đáp có nên đắp mặt nạ cà chua hàng ngày

Thực hiện đắp mặt nạ cà chua với mật ong

Đem cà chua đi rửa thật sạch với nước, loại bỏ phần vỏ bên ngoài. Tiếp đến bạn đem đi xay nhuyễn rồi trộn đều cùng với mật ong để tạo ra hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt thật sạch với nước rồi thoa đều hỗn hợp lên da nám. Để nguyên trong vòng 20 phút và cuối cùng rửa lại cùng với nước ấm cho sạch.

  • Cà chua kết hợp với tinh bột nghệ

Nguyên liệu cần có

+ Cà chua: 1 quả

+ Tinh bột nghệ: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện

Đem cà chua đi rửa sạch rồi xay cho nhuyễn. Tiếp đến, bạn trộn đều cùng với 1 muỗng tinh bột nghệ để tạo ra một hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt với nước ấm rồi thoa đều hỗn hợp lên da. Nhẹ nhàng massage để tinh chất được thẩm thấu vào da tốt nhất. Sau vòng 20 phút thì rửa lại mặt với nước lạnh. Đối với cách này, bạn cần thực hiện 2 lần/ tuần để có hiệu quả tốt nhất.

  • Cà chua kết hợp với bơ

Nguyên liệu cần có

+ Cà chua: 1 quả

+ Bơ chín: ¼ quả

Cách thực hiện

Giải đáp có nên đắp mặt nạ cà chua hàng ngày không

Mặt nạ cà chua giúp làm đẹp da

Đem bơ và cà chua đi xay nhuyễn, bạn sẽ thu được một hỗn hợp đồng nhất. Rửa mặt cùng với nước ấm rồi đắp mặt nạ lên da. Hãy để da thư giãn trong 20 phút và rửa lại mặt với nước lạnh.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi có nên đắp mặt nạ cà chua hàng ngày không? Chúng tôi mong rằng đã cung cấp tới các bạn những kiến thức bổ ích nhất. Chúc chị em luôn xinh đẹp.

>>> CLICK ĐỂ BIẾT THÊM “Nám mảng là gì? Những kiến thức cần biết về nám mảng không thể bỏ qua

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo