Đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì đặc biệt?

1. Vì sao nên sử dụng cà chua để đắp mặt nạ?

Theo như rất nhiều những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong thành phần của cà chua có chứa rất nhiều dưỡng chất, vitamin quan trọng giúp làm đẹp da chẳng hạn như vitamin C, vitamin E, cùng với một số những dưỡng chất cần thiết như sắt, kali, carotene… Đặc biệt, trong cà chua cũng có chứa chất chống oxy hóa dồi dào giúp chị em phụ nữ duy trì tuổi thanh xuân.

Đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì?

Đắp mặt nạ cà chua giải pháp làm đẹp hiệu quả

Sử dụng cà chua chính là một trong những cách trị nám da tự nhiên đã được chứng minh giúp giảm nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt xuống còn 20 đến 34% đối với nam giới, Còn riêng phụ nữ, nếu như ăn cà chua sẽ giúp làn da được đàn hồi, tái tạo hồng cầu và giúp làn da được mịn màng, trắng sáng hơn.

2. Đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì?

Đối với câu hỏi đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì, thì ngay sau đây chúng tôi sẽ bật mí một số những tác dụng đặc biệt mà cà chua đem tới cho làn da.

  • Cải thiện làn da đang bị cháy nắng

Điểm nổi bật mà cà chua đem tới cho làn da đó chính là hiệu quả trong việc ngăn chặn tia cực tím tác động lên da. Hơn nữa, việc dùng mặt nạ cà chua còn khắc phục làn da bị sạm, nám, rám nắng chỉ trong thời gian ngắn.

  • Bí quyết giúp da trắng sáng

Đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì cho da

Đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì cho da?

Do trong thành phần của cà chua có chứa hàm lượng lớn vitamin dồi dào cho sức khỏe và giúp da trở nên trắng sáng. Chỉ cần dùng mặt nạ cà chua trong vòng vài tuần hoặc thêm cà chua vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày, bạn chắc chắn sẽ có một làn da tuyệt đẹp đúng với những gì mà mình mong ước.

  • Trị mụn, làm sạch da

Bạn có thể sử dụng cà chua đem xay nhuyễn hoặc dùng nước ép từ cà chua để thoa đều lên toàn bộ gương mặt. Hãy dùng tay massage thật nhẹ nhàng trong vòng vài phút rồi để da thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước. Đây là cách đơn giản nhất để bổ sung những dưỡng chất cần thiết, ngăn chặn hiện tượng mụn trứng cá và loại bỏ bụi bẩn.

  • Thu nhỏ lỗ chân lông, giúp làn da căng mịn

Cà chua có lycopene có tác dụng giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho làn da. Ngoài ra, nó cũng được biết tới là một trong những yếu tố cực kì quan trọng giúp bạn dễ dàng có được làn da mịn màng giống như da em bé.

  • Ngăn chặn quá trình lão hóa

Nếu như bạn đang băn khoăn không biết đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì? Vậy thì khả năng chống lão hóa da chính là một đặc điểm không thể bỏ qua. Do trong cà chua có chứa chất chống oxy hóa dồi dào, vì thế cho nên nó sẽ giúp ngăn chặn làn da bị chảy xệ, cải thiện những vết nhăn cực kì đáng kể.

3. Hướng dẫn cách làm mặt nạ cà chua

Đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì đặc biệt

Cách đắp mặt nạ cà chua hiệu quả

Để làm mặt nạ cà chua chữa nám thì bạn cần chú ý lựa chọn quả cà chua phải chín, không bị thối, không bị dập nát. Thay vào đó, hãy lựa chọn những sản phẩm tự trồng hoặc có nguồn gốc xuất xứ đảm bảo.

Đem cà chua đi rửa sạch, sau đó bỏ hết lớp vỏ ở bên ngoài rồi cho vào trong máy xay sinh tố xay nhuyễn. Bên cạnh việc sử dụng cà chua nguyên chất để đắp, bạn cũng có thể đem cà chua trộn cùng với 100ml sữa tươi và 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Rửa mặt thật sạch với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ gương mặt. Để da thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước. Hãy thực hiện đắp mặt nạ 3 lần/ tuần để có được hiệu quả như mong đợi.

Vừa rồi là lời giải đáp cho câu hỏi đắp mặt nạ bằng cà chua có tác dụng gì? Hy vọng rằng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích.

>>> CLICK NGAY ĐỂ BIẾT THÊM: Nám da sau sinh – Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị hiệu quả

 Hà Vân (Tổng hợp) 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo