Nỗi niềm của nhiều chị em phụ nữ: Nắng buổi sáng có làm đen da không?

Nắng buổi sáng có làm đen da không?

Tắm nắng được đánh giá là rất tốt đối với làn da cũng như sức khỏe, nó giúp tinh thần thoải mái, gân xương chắc khỏe…Tuy nhiên nếu như bạn tắm nắng không đúng cách sẽ làm cho làn da bị đen hoặc xuất hiện nám tàn nhang.

Mặc dù ánh nắng rất tốt đối với cơ thể, nhưng cũng còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố như cơ địa, di truyền cũng như nguồn gốc sắc tộc của mỗi người đó. Theo các nhà khoa học cho hay, đối với những người da trắng thì khả năng chống lại tia cực tím rất kém, do vậy nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhất là thời điểm buổi trưa.

Để biết ánh nắng buổi sáng có làm đen da không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn 1 vài điều sau đây:

tắm nắng buổi sáng có làm đen da không

 Ánh nắng mặt trời rất tốt cho sức khỏe

+ Ánh nắng mặt trời buổi sáng có chứa nhiều vitamin D vì vậy rất cần thiết đối với mọi người đặc biệt là trẻ nhỏ

+ Các chuyên gia khuyên mọi người nên tắm nắng vào buổi sáng bởi tốt cho sức khỏe tuy nhiên thời gian tắm nắng được chuyên gia khuyến cáo đó là trong khoảng thời gian từ 7h – 9h sáng. Với những ngày hè nắng gắt thời gian sẽ rút lại từ 6h – 7h hoặc 6h – 8h.

Việc lựa chọn thời điểm tắm nắng được cho là rất quan trọng, bởi vì không phải lúc nào tắm nắng cũng đều tốt. Thời gian để tắm nắng khoảng 20 phút là tốt nhất. Tắm nắng sẽ giúp tinh thần thoải mái, sảng khoái, dễ hấp thụ vitamin D để xương chắc khỏe, chống lão hóa da hiệu quả.

Đặc biệt đối với trẻ em ánh nắng buổi sáng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, lớn nhanh, xương chắc khỏe, còn đối với người lớn tắm nắng đúng cách đúng thời điểm sẽ có một làn da nâu chắc khỏe. Tuy nhiên tắm nắng không đúng phương pháp hay đúng cách sẽ làm cho làn da bị sạm đen, xuất hiện nám tàn nhang, khiến cho da trở nên xấu xí, thậm chí còn gây nguy cơ bị ung thư da do tia cực tím chiếu vào làn da.

Thời điểm ánh nắng mặt trời tốt nhất cho làn da và cung cấp vitamin D nhiều nhất là vào lúc bình minh, khi mà những tia nắng được chiếu ra là tốt nhất. Bên cạnh đó tia nắng yếu khi mặt trời chuẩn bị lặn cũng được cho là thời điểm tốt.

tắm nắng buổi sáng có làm đen da không? giải đáp

 Trẻ em rất cần được hấp thụ vitamin D từ ánh nắng mặt trời

Do vậy thời điểm tắm nắng tốt nhất là trước lúc 9h sáng và sau 4h chiều, nếu như tắm nắng vào thời điểm vào buổi trưa hay đầu giờ chiều sẽ làm cho làn da bị cháy nắng và bị nám tàn nhang. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý không nên tắm nắng quá lâu, nên kết hợp với tập thể dục đều đặn để cho cơ thể khỏe mạnh cũng như một làn da tươi trẻ. Theo các chuyên gia khi mới tắm nắng lần đầu tiên, thì bạn nên để cho làn da quen dần với ánh nắng buổi sáng bằng cách chỉ tắm khoảng 5 phút, sau đó sẽ tăng dần thời gian lên.

Lưu ý khi tắm nắng buổi sáng để đạt hiệu quả tốt

Để phát huy được tối đa tác dụng của ánh nắng buổi sáng đối với làn da cũng như sức khỏe thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây:

 nắng buổi sáng có làm đen da không

Nắng buổi sáng có làm đen da không?

+ Sử dụng kem trị tàn nhang, kem chống nắng có SPF để bảo vệ làn da dưới tác động của tia cực tím.

+ Bảo vệ mắt bằng cách đội mũ rộng vành hoặc đeo kính râm.

+ Chỉ tắm nắng trong vòng 20- 25 phút là tốt nhất, không nên quá lạm dụng sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn, tăng nguy cơ gây sạm da, đen da cao và xuất hiện các nốt nám tàn nhang trên làn da.

Vừa rồi là những thông tin liên quan tới nắng buổi sáng có làm đen da không. Thực tế thì ánh nắng buổi sáng sẽ rất tốt cho làn da nếu như biết cách thực hiện đúng cách. Chúc các bạn có một làn da tươi trẻ và một cơ thể khỏe mạnh.

>>> XEM NGAY: Bí quyết điều trị tàn nhang tận gốc lấy lại sự tự tin cho phái đẹp

 Hà Vân (th)

ArrayArray

Bình luận

  1. Phan Thị Thu Hồng says: Trả lời

    Add ns v cx như k
    người ta hỏi là tắm nắng buổi sáng có làm da đen k vì sao là đc rồi add lại cứ đi tác dụng vs tác hại rồi tùy vào người v rốt cuộc thì có đen hay k

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo