Bí quyết điều trị tàn nhang tận gốc lấy lại sự tự tin cho phái đẹp

1. Nguyên nhân xuất hiện tàn nhang

Xác nguyên nhân để đưa ra cách điều trị tàn nhang tận gốc

Xác nguyên nhân để đưa ra cách điều trị tàn nhang tận gốc

Nguyên nhân dẫn đến tàn nhang là do rối loạn sắc tố . Lượng melanin (hắc tố) được sản sinh nhiều và đẩy sâu vào bên trong lớp thượng bì. Tình trạng sản sinh nhiều hắc tố melain chủ yếu do các yêu tố sau:

  • Do di truyền

Tàn nhang cũng do di truyền gây ra. Đây là một trong những nguyên nhân gây tàn nhang khó chữa trị nhất. Việc bố mẹ có tàn nhang là một nguyên nhân khiến làn da của con cũng xuất hiện những dấu vết đáng ghét này.

  • Do tuổi tác

Càng lớn tuổi, nhất là sau 30 tuổi, da bắt đầu lão hóa, sự đàn hồi của da kém dần, tế bào da không chứa đủ lượng nước và chất dầu nên dễ sinh ra tàn nhang.

Tuổi càng cao, mức độ lão hóa của cơ thể và làn da càng nhanh, những người trên độ tuổi 30, 35 có khả năng bị tàn nhang, nám da là khá phổ biến.

  • Do sự thay đổi của hoóc – môn

Những thay đổi bất thường của hooc môn cũng có thể là nguyên nhân gây ra tàn nhang. Bởi khi đó lượng estrogen kích thích quá mức khiến các tế bào sản sinh ra các sắc tố melanin, từ đó chúng tập trung tại một nơi và hình thành tàn nhang, đặc biệt là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, các đốm nâu này sẽ đậm hơn, nhận biết rõ rệt hơn.

  • Một số nguyên nhân khác

+ Theo một thống kê chỉ ra, những người ở xứ lạnh hay những người da trắng sẽ dễ bị tàn nhang hơn những người khác; những người có làn da thường sẽ dễ bị tàn nhang hơn những người da dầu hoặc da khô.

+ Thức khuya là nguyên nhân khá phổ biến khiến da bạn bị lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, đốm nâu…

  • Do ánh nắng mặt trời

Các tia UV trong ánh nắng mặt trời là một trong những nguyên nhân gây ra tàn nhang và khiến cho tàn nhang trở nên dày hơn và sậm màu hơn. Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến 4h chiều, các tia UV lúc này có cường độ mạnh nhất và độc hại nhất. Để trị tàn nhang tận gốc bạn bắt buộc phải chú ý hạn chế ra ngoài vào khoảng thời gian này. Nếu bắt buộc phải ra ngoài thì bạn nên sử dụng kem chống nắng cùng với các thiết bị chống nắng như mũ, áo chống nắng, kính, khẩu trang,… để bảo vệ làn da.

  • Sử dụng mỹ phẩm không đúng cách

Khi sử dụng mỹ phẩm không đúng, hoặc sử dụng có chất tẩy trắng nhanh trong thời gian dài khiến tế bào da bị phá hủy làm cho cấu trúc da bị mỏng dần nên khi đi nắng da sẽ bị bắt nắng và sinh ra nám da, tàn nhang.

2. Cách trị tàn nhang tận gốc hiệu quả nhất

Tham khảo các cách trị tàn nhang tận gốc ngay sau đây

Một vài cách trị tàn nhang tận gốc hiệu quả bạn cần phải nắm được

  • Trị tàn nhang bằng đậu xanh

Trong đậu xanh có protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng chất gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu…có tác dụng làm đẹp da và là cách trị tàn nhang tận gốc rất tốt nếu bạn kiên trì áp dụng.

  • Nước gạo + nha đam

Nước gạo chứa nhiều vitamin có tác dụng trắng da, kết hợp giữa nha đam với nước gạo là một cách trị nám da dân gian hiệu quả. Dùng nước vo gạo pha với nước nha đam, thoa một lớp mỏng lên da trước khi đi ngủ. Sáng dậy rửa mặt lại bằng nước ấm. Chỉ sau khoảng 1 tháng áp dụng, bạn sẽ thấy các đốm nâu trên da mờ nhạt dần.

  • Đánh bay tàn nhang bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, E, kali, sắt… mang lại sự tươi mới cho làn da bạn mỗi ngày. Vitamin C có trong cà chua giúp làm mờ dần các nốt tàn nhang trên mặt, da mặt trở nên trắng sáng và đồng màu hơn.

Cần phải đọc: Phương pháp trị tàn nhang tự nhiên an toàn hơn bao giờ hết

Cách trị tàn nhang tận gốc bằng nguyên liệu tự nhiên

Cách trị tàn nhang tận gốc bằng nguyên liệu tự nhiên

  • Sữa ong chúa – cách trị tàn nhang tận gốc tại nhà

Trong sữa ong chúa chứa rất nhiều enzym hoạt tính, vitamin và các dưỡng chất có lợi cho làn da, có tác dụng trị mụn trứng cá, chữa nám, tàn nhang, làm sáng và mịn da.

  • Củ cải trắng trị tàn nhang hiệu quả

Thành phần trong củ cải trắng có chứa nhiều Vitamin C giúp chống oxy hóa tuyệt vời và ngăn ngừa sự hình thành các sắc tố melanin. Đây là cách làm mờ tàn nhang trên mặt tự nhiên ít người biết đến.

  • Dầu dừa làm mờ vết nám, tàn nhang

Dầu dừa chứa một lượng lớn chất dưỡng ẩm, có tác dụng rất tốt với da, đặc biệt là những ai sở hữu làn da khô. Ngoài ra tinh dầu dừa còn là chất chống nắng bảo vệ làn da khá tốt.

Sau khi rửa sạch mặt, bạn dùng bông chấm một chút dầu dừa sau đó bôi đều lên trên da mặt. Sau đó, massage da nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện cách trị tàn nhang này mỗi ngày 1 lần bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt, những vết tàn nhang mờ dần sau vài tuần áp dụng liên tục.

  • Cách trị tàn nhang bằng sữa tươi

Trong sữa tươi có chứa acid lactic, giúp da sáng mịn và đều màu. Bạn dùng sữa tươi để rửa mặt mỗi ngày. Kiên trì thực hiện đều đặn thì sau một thời gian sẽ thấy các nốt tàn nhang mờ đi trông thấy. Sau khi rửa mặt với sữa tươi cần tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì lúc này da rất dễ bắt nắng, sẽ khiến các đốm nâu này xuất hiện đậm nét và rõ ràng hơn.

  • Cách trị tàn nhang tận gốc bằng tia laser

Cách trị tàn nhang tận gốc bằng công nghệ cao

Ngoài các biện pháp điều trị tàn nhang hiệu quả theo cách thông thường như sử dụng mặt nạ thiên nhiên, các bài thuốc dân gian… Hiện nay có nhiều các biện pháp trị tàn nhang bằng công nghệ cao ra đời. Nếu các biện pháp thông thường chỉ giúp làm mờ tàn nhang trong 1 thời gian nhất định thì các biện pháp trị tàn nhang bằng công nghệ cao giúp trị tàn nhang từ sâu bên trong, các đốm tàn nhang sẽ được loại bỏ tận gốc.

Công nghệ trị tàn nhang được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay là sử dụng Laser. Laser  là công nghệ vượt trội với cơ chế sử dụng tia laser với các bước sóng cực ngắn tác động vào sắc tố melanin. Chỉ vài lần thực hiện bạn sẽ thấy các đốm tàn nhang biến mất.

Bên trên là những cách trị tàn nhang tận gốc đơn giản và hiệu quả, an toàn cao nếu kiên trì áp dụng. Bên cạnh đó bạn nên có chế độ ăn uống phù hợp và nghỉ ngơi hợp lý, tránh thức khuya và ngồi máy tính làm việc quá nhiều, giữ tinh thần vui vẻ và thoải mái, đây là cách bảo vệ làn da từ bên trong, hỗ trợ quá trình điều trị tàn nhang hiệu quả và nhanh chóng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm một số loại thuốc trị tàn nhang để tăng hiệu quả điều trị bệnh

Có thể bạn quan tâm: Chữa tàn nhang bằng đông y và những điều cần biết

Minh Huyền (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo