Phương pháp trị tàn nhang tự nhiên an toàn hơn bao giờ hết

Tàn nhang là gì mà khiến chị em phụ nữ ghét bỏ đến vậy. Có lẽ không cần nói chắc hẳn ai cũng biết rằng, tàn nhang là tình trạng trên da của bạn xuất hiện các đốm nâu rải rắc khắp nơi đặc biệt là khuôn mặt. Làn da mịn màng trắng sáng đột nhiên có vài vết tàn nhang với màu sắc sậm màu tồn tại, nó ảnh hưởng rất lớn đến sự tự tin của các chị em. Khiến bạn ngại ngùng mỗi khi giao tiếp hoặc gặp gỡ bất cứ ai từ đó có thể khiến bạn vuột mất đi nhiều cơ hội.

Nguyên nhân dẫn đến tàn nhang là do rối loạn sắc tố. Lượng melanin (hắc tố) được sản sinh nhiều và đẩy sâu vào bên trong lớp thượng bì hình thành các chấm nâu nhỏ xuất hiện trên da. Chúng có thể xuất hiện rải rác hoặc tập trung một chỗ, có nhiều ở mặt, cổ, vai hoặc tay.

Vậy làm thế nào để có thể lấy lại sự tự tin, làm sao để có được một làn da trắng sáng mịn màng không tàn nhang. Bài chia sẻ dưới đây sẽ giới thiệu đến các chị em một vài cách trị tàn nhang từ tự nhiên siêu hiệu quả, siêu an toàn mà chúng ta không thể bỏ qua.

Phương pháp trị tàn nhang tự nhiên

Có vô số các cách chữa tàn nhang khác nhau, từ dùng kem, áp dụng công nghệ cao, uống các loại thực phẩm chức năng hay đơn giản hơn là áp dụng các phương pháp từ thảo dược tự nhiên. Mỗi cách đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng.

Trong đó, cách trị tàn nhang bằng phương pháp tự nhiên với các nguyên liệu rẻ tiền, dễ kiếm, lành tính, từ đó đem lại kết quả an toàn được nhiều người đánh giá cao. Một vài bí quyết điều trị tàn nhang tự nhiên sau đây, hãy tìm hiểu và bắt tay vào áp dụng ngay để thấy được kết quả mang lại nhé.

  • Trị tàn nhang bằng đậu xanh

Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng đậu xanh

Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng đậu xanh

Trong đậu xanh có chứa các dưỡng chất như protit, tinh bột, chất béo và chất xơ, vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, tiền vitamin A, vitamin K, acid folic và các khoáng chất gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu…có tác dụng làm đẹp da và chữa trị tàn nhang rất tốt.

Cách làm khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu: đậu xanh luộc, nghiền nhuyễn và cho thêm một ít nước tạo thành một hỗn hợp đắp lên vùng da bị tàn nhang. Sau khi hỗn hợp bắt đầu khô thì rửa sạch mặt với nước ấm, nên đắp vào buổi tối trước khi đi ngủ.

>>> THAM KHẢO THÊM: Bí quyết điều trị tàn nhang tận gốc lấy lại sự tự tin cho phái đẹp

  • Cách trị tàn nhang tự nhiên chỉ với nước gạo + nha đam

Nước gạo chứa nhiều vitamin có tác dụng dưỡng trắng da. Bạn chỉ cần rửa mặt với nước gạo hàng ngày, trong vài tháng hiệu quả mang lại cũng sẽ khiến bạn bất ngờ.

Và khi kết hợp nước gạo với gel nha đam, kết quả mang lại là gấp đôi. Bạn hãy xay nhuyễn phần gel trắng bên trong lá nha đam sau đó pha với nước gạo. Nước gạo bạn nên lấy phần nước vo gạo thứ 2, để trong 15 phút cho các tinh chất gạo lắng đọng xuống bên dưới sau đó tiến hành chắt nước trong bên trên đi, giữ lại phần tinh chất bên dưới. Dùng phần này pha với gel nha đam vừa thu được và tiến hành thoa lên mặt. Để 30 phút thì rửa lại bằng nước lạnh. Tuần áp dụng 3 lần cách trị tàn nhang tự nhiên này, bạn sẽ ngạc nhiên bởi sự thay đổi rõ rệt của làn da. Mịn màng hơn, trắng sáng hơn, hồng hào hơn.

Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng nước vo gạo và nha đam
Sự kết hợp hoàn hảo giữa nha đam và nước vo gạo giúp điều trị tàn nhang hiệu quả nhanh chóng
 
  • Cà chua đánh bay các đốm nâu trên da

Cà chua chứa nhiều vitamin A, C, E, kali, sắt… mang lại sự tươi mới cho làn da bạn mỗi ngày. Vitamin C có trong cà chua giúp làm mờ dần các nốt tàn nhang trên mặt, da mặt trở nên trắng sáng và đồng màu hơn.

Cắt lát cà chua, ép lấy nước rồi thoa lên da khoảng 20 phút. Sau đó, rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện liệu pháp này đều đặn ba lần/tuần, làn da sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Ngoài ra bạn có thể lấy nước ép cà chua trộn với chút đường nâu để tẩy da chết trên mặt, thực hiện 2 lần mỗi tháng.

Xem ngay: Mách bạn cách làm đẹp da bằng cà chua hữu hiệu chỉ sau 2 tuần

Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng cà chua

Trong cà chua có vô số các vitamin, dưỡng chất tốt cho làn da 

  • Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng sữa ong chúa

Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng sữa ong chúa

Làm đẹp da bằng sữa ong chúa, đơn giản mà hiệu quả

Trong sữa ong chúa chứa rất nhiều enzym hoạt tính, vitamin và các dưỡng chất có lợi cho làn da, có tác dụng trị mụn trứng cá, chữa nám, tàn nhang, làm sáng và mịn da.

Bạn chỉ cần thoa sữa ong chúa lên da, để khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Tuần cũng áp dụng 3 lần để thấy hiệu quả nhé.

Trên đây chúng ta vừa dành thời gian tìm hiểu về 4 cách trị tàn nhang tự nhiên với những nguyên liệu hết sức phổ biến, dễ kiếm, không tốn kém, hơn nữa lại cực an toàn. Thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua. Hãy bắt tay vào áp dụng theo các hướng dẫn trên, kiên trì sau khoảng 1 tháng, làn da của bạn sẽ có sự thay đổi nhất định. Chúc bạn thành công

Đọc thêm: 6 cách trị tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên

Minh Huyền (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo