Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không? Giải đáp thắc mắc

Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không?

Khoai tây là một thực phẩm rất giàu dinh dưỡng vì vậy được nhiều người yêu thích. Loại thực phẩm thiên nhiên này không chỉ thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà nó còn có tác dụng chăm sóc làn da đặc biệt có thể hỗ trợ điều trị bệnh nám da.

Mặc dù khoai tây có tác dụng rất lớn ai cũng biết nhưng khoai tây xanh, khoai tây mọc mầm thì ngược lại.

khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không

Khoai tây mọc mầm

Nhiều nhà khoa học đã cảnh báo việc ăn khoai tây mọc mầm có thể gây ung thư hoặc dẫn đến ngộ độc bởi khi mọc mầm, các chất dinh dưỡng có trong khoai tây sẽ chuyển hóa thành chất có hại cho sức khỏe.

Đó là nói về việc ăn khoai tây mọc mầm, vậy còn trường hợp sử dụng khoai tây mọc mầm để đắp mặt thì sao? Liệu nó có gây ảnh hưởng xấu đến làn da hay không? Đây chắc chắn là điều được nhiều người quan tâm. Và để có được câu trả lời cho câu hỏi, khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn ngay sau đây nhé.

  • Giải đáp thắc mắc

Theo các thông tin từ các chuyên gia y tế cho biết việc sử dụng khoai tây để ăn sẽ dẫn đến ngộ độc, làm hại cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe. Còn chưa có bất cứ thông tin khoa học nào chứng minh việc sử dụng khoai tây đắp mặt sẽ ảnh hưởng đến làn da. Vì vậy chị em vẫn có thể sử dụng.

Bởi các chất có trong khoai tây mọc mầm chỉ gây hại cho đường tiêu hóa khi cơ thể hấp thụ mà thôi. Việc đắp ngoài da sẽ không gây bất cứ ảnh  hưởng nào.

Bạn có thể tham khảo các cách làm mặt nạ khoai tây điều trị nám da, tàn nhang, dưỡng da để áp dụng, kiên trì sẽ thấy tình trạng da sạm đen, tàn nhang, nám hay da trắng sáng không đều màu sẽ được khắc phục một cách hiệu quả.

Xem thêm: Cách đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua trị nám chuẩn không cần chỉnh

khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không? giải đáp

Khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không?

Đắp mặt nạ khoai tây dưỡng da

Dù là khoai tây có mầm hay không, chị em hoàn toàn có thể sử dụng để dưỡng da theo các cách sau đây:

  • Khoai tây kết hợp với sữa tươi không đường

+ Bước 1 bạn cần làm chính là rửa sạch củ khoai tây và gọt vỏ, sau đó bạn cho vào nồi hấp chín

+ Bước 2, khi khoai đã chín bạn đem ra bát và dằm nhuyễn, trộn thêm với sữa tươi không đường một lượng vừa đủ sao cho bạn thu được một hỗn hợp đặc sệt

+ Bước 3, khi nguyên liệu đã nguội, bạn hãy thoa lên da mặt. Chú ý làn da mặt cần được rửa sạch trước khi đắp mặt nạ nhé

+ Bước 4, đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi này trong 20 phút, sau 20 phút hãy rửa mặt lại một lần nữa với nước mát.

Như vậy chỉ sau 4 bước đắp mặt nạ khoai tây, chỉ sau 1 lần đầu tiên bạn sẽ thấy làn da của mình được sáng hơn, mềm mịn hơn. Kiên trì áp dụng bí quyết chăm sóc da này 1 tuần 2 hoặc 3 lần, liên tục trong khoảng 1 tháng đến 2 tháng, chị em sẽ bất ngờ với kết quả đạt được.

tìm hiểu khoai tây mọc mầm có đắp mặt được không?

Đắp mặt nạ khoai tây vô cùng tốt với làn da

  • Khoai tây kết hợp với mật ong

Ngoài việc kết hợp khoai tây và sữa tươi, chị em hoàn toàn có thể trộn khoai tây cùng với nhiều nguyên liệu khác như mật ong, dầu dừa, dầu oliu hay sữa chua không đường. Cách làm cũng tương tự như hướng dẫn trên, cũng áp dụng khoảng 2 – 3 lần mỗi tuần. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với kết quả.

Một vài thông tin trên đây hy vọng sẽ giúp các bạn trả lời được câu hỏi khoai tây mọc mầm có đắp mặt nạ được không? Tuy nhiên để dưỡng trắng da, trị nám từ khoai tây bên cạnh áp dụng mặt nạ từ loại quả này các bạn có thể tham khảo thêm các các chăm sóc da từ trà xanh, dầu dừa, bi đao, cà chua cũng rất hiệu quả và an toàn.

Xem ngay: Khám phá cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

Hà Vân (Th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo