Đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì cho da?

Đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì?

Nha đam hay còn được gọi với tên quen thuộc khá đó là cây lô hội. Dám chắc loại cây này chẳng còn xa lạ với bất cứ ai kể cả người già lẫn trẻ nhỏ đặc biệt là với các bạn gái.

Nha đam được đánh giá khá cao trong việc chăm sóc sức khỏe và làn da. Đây là một trong những nguyên liệu được sử dụng rất nhiều trong việc bào chế các loại mỹ phẩm, kem dưỡng da. Thay vì bỏ một số tiền lớn để mua kem dưỡng da từ nha đam, tại sao bạn không thử tham khảo về tác dụng của nha đam và tiến hành bắt tay vào chăm sóc da ngay tại nhà? Vừa đơn giản, an toàn mà lại tiết kiệm, hiệu quả.

đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì với làn da

Một số những công dụng chính của nha đam mang lại bao gồm:

  • Chống viêm

Với loại thảo dược tự nhiên này, phần mà chúng ta sử dụng để làm đẹp da đó là phần gel trắng bên trong lá nha đam. Khi bạn gọt bỏ hết phần vỏ xanh bên ngoài sẽ thấy phần gel trắng màu trong suốt ở bên trong.

Phần này có chứa một lượng lớn các hoạt chất và vitamin tiêu biểu là hoạt chất có tên glycoprotein cũng như nhiều chất dinh dưỡng khác với khả năng chống viêm nhiễm, giảm đau.

Từ đó nó được sử dụng để điều trị tình trạng da bị bỏng, xước da, da bị ngứa hay bị côn trùng cắn.

  • Làm lành vết thương trên da

Lượng vitamin C, E và các hàm lượng canxi, kẽm …trong nha đam với tác dụng thúc đẩy quá trình làm lành da, phục hồi vết thương nhanh chóng, chống viêm và giảm đau hiệu quả.

  • Tái tạo tế bào da

Các tế bào da chết, yếu sẽ được loại bỏ sau khi bạn đắp mặt nạ nha đam. Theo đó tình trạng da mới sẽ được phát triển nhờ các chất dinh dưỡng có trong nguyên liệu thiên nhiên này.

  • Cấp ẩm

Nha đam nổi tiếng với khả năng cấp ẩm, dưỡng ẩm, phục hồi làn da bị khô ráp… Nếu để ý bạn sẽ thấy rất nhiều loại kem dưỡng ẩm được chiết xuất, bào chế từ lá nha đam.

  • Dưỡng trắng da, trị tàn nhang nám da

đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì

Đắp mặt nạ nha đam kiên trì mỗi tuần trong một thời gian dài, ngoài tác dụng giữ da mềm mịn, bạn còn thấy sự thay đổi màu sắc của làn da. Da sáng đều màu hơn, hồng hào tươi trẻ hơn và đặc biệt hiện tượng các đốm nám da, nốt tàn nhang cũng sẽ mờ dần.

Để việc điều trị tàn nhang hiệu quả hơn bạn có thể kết hợp gel nha đam với chanh hoặc với nhiều nguyên liệu khác như mật ong hay nước vo gạo… Chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng sau một vài lần kiên trì áp dụng.

  • Điều trị mụn

Như chúng ta vừa tìm hiểu ở trên, trong nha đam có chứa các chất kháng khuẩn, kháng viêm và giảm đau cũng như làm lành vết thương, kích thích tế bào da mới phát triển nên hiện tượng da bị mụn cũng sẽ được giải quyết nhanh chóng.

Các hoạt chất có trong lá nha đam như glycoprotein sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, bảo vệ da và phục hồi làn da sau khi bị mụn tấn công.

  • Giảm thiểu nếp nhăn

đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì trong việc làm đẹp

Da mặt sẽ tươi trẻ hơn sau khi được cấp ẩm thường xuyên và đầy đủ. Nhờ khả năng cấp ẩm, duy trì độ săn chắc, đàn hồi của da từ đó việc đắp mặt nạ nha đam sẽ giúp ngăn ngừa hiện tượng nếp nhăn trên da.

Đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì? Chắc hẳn sau khi tham khảo bài chia sẻ trên đây, chị em đã có được cho mình câu trả lời hoàn hảo nhất. Nếu bạn muốn có được một vẻ đẹp tự nhiên, hãy bắt tay vào thực hiện thay vì đọc xong nhé. Chúc bạn ngày càng trẻ trung và xinh gái.

>>> XEM THÊM: Tàn nhang chi chít trên mặt, hãy thử ngay cách làm đẹp da từ nha đam

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo