Tàn nhang chi chít trên mặt, hãy thử ngay cách làm đẹp da từ nha đam

Những công dụng tuyệt vời của nha đam với việc làm đẹp

Nha đam (lô hội) là một nguyên liệu có nguồn gốc từ Bắc Phi. Trong thành phần của nha đam có chứa hàm lượng dưỡng chất dồi dào như axit folic, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6…có tác dụng trong việc loại bỏ tế bào chết, tái tạo những tế bào mới, trị tàn nhang hiệu quả đồng thời trả lại cho bạn làn da căng mịn, tràn đầy sức sống.

Trong dân gian, từ lâu đã coi nha đam là một phương pháp đơn giản giúp làm lành da tự nhiên. Chỉ cần dùng gel nha đam thoa lên vùng da bị mẩn ngứa, côn trùng cắn, phồng rộp hoặc bỏng thì sẽ được hồi phục nhanh chóng hơn.

cách làm đẹp da bằng nha đam

Tham khảo bí quyết dưỡng da từ nha đam

Bên cạnh đó, chất Anthraquiones Complex có trong nha đam còn giúp điều trị hiện tượng viêm da, Barbaloin cung cấp độ ẩm để da luôn căng mịn, Aloe Emodin giúp ngăn chặn quá trình lão hóa trên da.

Cùng với những công dụng ở trên mà cách làm đẹp da mặt từ nha đam được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng và sử dụng trong thời gian dài.

>>> CHỊ EM CẦN BIẾT: Tiết lộ cách làm sạch nha đam để đắp mặt chuẩn nhất cho chị em

Hướng dẫn cách làm đẹp da từ nha đam

  • Sử dụng nha đam nguyên chất

Đối với cách làm đẹp da mặt với nha đam thì bạn có thể thực hiện theo 3 cách đơn giản sau đây:

Cách 1: Đem nha đam đi rửa sạch, gọt hết phần vỏ bên ngoài, cạo lấy phần thịt có màu trong suốt ở bên trong rồi thoa lên da trực tiếp. Để nguyên trong vòng 15 phút cho khô rồi rửa lại mặt với nước lạnh. Đây là loại mặt nạ giúp da thêm sáng mịn, sạch mụn.

Cách 2: Phần thịt bên trong của lá nha đam ta đem ép lấy nước cốt. Mỗi lần dùng, ta pha 2 đến 3 giọt nước nha đam kết hợp với 5 đến 6 giọt nước sạch rồi bôi đều lên da. Đối với cách này, nếu như áp dụng thường xuyên, làn da sẽ trở nên trắng sáng trông thấy.

Cách 3: Phần thịt nha đam đem thái thành những lát mỏng, sau đó đắp trực tiếp lên vùng da bị tàn nhang, nám da. Điểm nổi bật của nha đam là giúp lành vết thương, mát da, se khít lỗ chân lông.

cách làm đẹp da bằng nha đam nguyên chất

Nha đam có tác dụng cấp ẩm dưỡng da mềm mại tự nhiên

  • Sử dụng nha đam kết hợp với mật ong

Nguyên liệu cần chuẩn bị

+ Lá nha đam tươi: 100g

+ Nước lọc : 500ml

+ Mật ong: 10ml

Cách thực hiện

Đem lá nha đam tươi đi rửa thật sạch với nước, sau đó gọt sạch vỏ ngoài rồi thái thật nhỏ. Cho toàn bộ nha đam vào nồi, đổ nước lọc vào rồi bật lửa to cho tới khi nào sôi thì ta hạ nhỏ lửa. Đun tiếp trong vòng 15 phút rồi chắt ra bát. Sau đó trộn đều cùng với mật ong, cho vào lọ sử dụng dần. Mỗi lần dùng có thể uống 2 muỗng cà phê vào buổi sáng hoặc dùng để đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ. Chỉ sau 1 tháng áp dụng cách làm đẹp từ cây nha đam và mật ong bạn sẽ thấy sự thay đổi bất ngờ của làn da.

cách làm đẹp da bằng nha đam tại nhà

Chú ý khi sử dụng mặt nạ nha đam

Trong quá trình sử dụng nha đam làm mặt nạ thì bạn vẫn cần chú ý, chỉ dùng phần thịt ở bên trong, phần vỏ xanh bên ngoài phải được gọt sạch thì mới không gây ra kích ứng, nóng, ngứa với những bạn sở hữu làn da nhạy cảm.

Vì nha đam có tác dụng tái tạo tế bào mới, đồng thời tẩy sạch da, vì thế cho nên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da có nguy cơ bị ảnh hưởng. Mặt khác, khi ăn nha đam bạn cũng cần chú ý loại bỏ hết phần mủ màu vàng để tránh gây ra việc ngộ độc.

Cùng với những cách làm đẹp da từ nha đam ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình công thức hoàn hảo để trị tàn nhang, nám và mụn tại nhà hoàn hảo. Hãy kết hợp thêm bảo vệ da và xây dựng chế độ dinh dưỡng để việc điều trị đạt kết quả tốt nhất nhé!

>>> CHỊ EM ĐỪNG BỎ QUA BÍ QUYẾT: Vịt hóa thiên nga nhờ cách dùng nha đam ngâm giấm

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo