Các cách đắp mặt nạ bằng nha đam đúng cách bạn không nên bỏ qua

Nên đọc:

Trị tàn nhang bằng dầu gấc hiệu quả chỉ sau 7 lần sử dụng

Mặt nạ dầu ô liu và mật ong – thổi bay đốm tàn nhang xấu xí 

1. Đắp mặt nạ nha đam có tác dụng gì?

Thường xuyên áp dụng cách đắp mặt nạ bằng nha đam có tác dụng chăm sóc da, dưỡng da trắng sáng mềm mịn, trị mụn, nuôi dưỡng làn da tươi trẻ tự nhiên. Nguyên nhân vì, trong nha đam) có chứa rất nhiều các loại chất cần thiết cho da tiêu biểu như vitamin A, C, B, E, hay các loại khoáng chất như kẽm, natri…

Phần gel trắng bên trong lá nha đam, nhân nhày chính là thành phần có tác dụng chăm sóc da, thành phần chính mà chúng ta không thể bỏ qua. Chắc chắn bạn gái nào cũng biết, nha đam là một trong những loại sản phẩm thiên nhiên không thể thiếu trong nhiều loại kem dưỡng da, mỹ phẩm dưỡng da, làm đẹp da.

Đắp mặt nạ nha đam đúng cách, có bao giờ bạn tìm hiểu hay không? Dám chắc rằng nhiều bạn gái coi thường điều này và không hề để ý. Và đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm mà chị em nên xem xét lại.

1. Các cách đắp mặt nạ bằng nha đam trị tàn nhang, làm đẹp da

Dưới đây là chia sẻ về 2 cách đắp mặt nạ bằng nha đam đúng cách, giúp mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất, các bạn có thể tham khảo và áp dụng theo:

  • Cách đắp mặt nạ nha đam tươi, kết hợp nước vo gạo

Đây là sự kết hợp có thể nói là tuyệt vời, loại mặt nạ dưỡng da thần kỳ này sẽ mang lại cho chị em vẻ đẹp trắng sáng, căng tràn sức sống.

Cách đắp mặt nạ bằng nha đam và nước vo gạo

Thường xuyên áp dụng cách đắp mặt nạ bằng nha đam giúp da tươi trẻ, mờ tànnhang

Cách làm:

+ Nha đam, chị em làm sạch vỏ xanh bên ngoài, lọc lấy duy nhất phần gel trắng bên trong rồi đem xay nhuyễn.

+ Nước vo gạo, bạn lọc lấy phần nước lắng lại ở dưới đáy bát, nên lấy phần nước vo gạo thứ 2 bởi nước 1 có chứa nhiều bụi bẩn và các tạp chất.

+ Bạn trộn lẫn 2 nguyên liệu trên với nhau theo tỷ lệ 1:1, đánh đều rồi đắp mặt nạ nha đam nước vo gạo nên mặt. Massage nhẹ nhàng trong 5 phút và thư giãn thêm 20 phút nữa thì rửa mặt lại với nước lạnh.

Chỉ sau khoảng 2 -3 tuần áp dụng bạn sẽ thấy sự thay đổi của làn da.

  • Cách đắp mặt nạ bằng nha đam và mật ong

Ngoài sự kết hợp với nước vo gạo chị em có thể kết hợp nha đam với mật ong hoặc chanh để trị da tàn nhang nám da, dưỡng da trắng sáng mịn màng.

Mật ong có nhiều dưỡng chất có lợi cho da mặt, chính vì vậy khi kết hợp mậ tong và nha đam đắp mặt nạ sẽ mang lại nhiều hiệu quả tốt với da như làm trắng da, xóa mờ tàn nhang, nám da, làm giảm mụn, se khít lỗ chân lông.

Mẹo làm đẹp này như sau:

Chuẩn bị: Gel nha đam và mật ong nguyên chất mỗi thứ 2 thìa.

Cách đắp mặt nạ bằng nha đam dưỡng trắng da

Đắp mặt nạ nha đam đúng cách giúp làm đẹp hiệu quả tốt nhất

Hướng dẫn cách đắp mặt nạ nha đam tự nhiên: Các bạn trộn 2 nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau, khuây thật đều để thu về hỗn hợp đồng nhất. Sau khi vệ sinh da mặt xong, các bạn thoa hỗn hợp đắp mặt nạ khoảng 20 phút. Sau thời gian đó thì vệ sinh lại da mặt với nước sạch, kiên trì áp dụng khoảng 3 tháng, bạn sẽ thấy làn da láng mình rõ rệt.

2. Cách đắp mặt nạ nha đam đúng cách, cần lưu ý gì?

Một vài điều cần lưu ý khi sử dụng nha đam mọi người cần biết sau đây:

# Cách đắp mặt nạ bằng nha đam nên áp dụng vào thời điểm nào?

Thời điểm áp dụng cách làm đắp mặt nạ nha đam tốt nhất đó là buổi tối, chiều tối. Sau khi dưỡng da chị em nên dành thời gian nghỉ ngơi, đi ngủ và tốt nhất là hạn chế ra ngoài đường để tránh các tác hại từ môi trường lên da.

# Cách đắp mặt nạ bằng nha đam trong bao nhiêu phút?

Thời gian đắp mặt nạ nha đam đúng cách cũng như các loại mặt nạ khác là 15-20 phút. Hạn chế tình trạng đắp quá lâu hoặc để quá đêm. Chỉ sau khoảng 20 phút là da mặt của chúng ta đã thẩm thấu được các tinh chất có trong mặt nạ. Để lâu hơn nữa nhiều trường hợp sẽ phản tác dụng.

Cách đắp mặt nạ bằng nha đam đúng cách hiệu quả tốt

Đắp mặt nạ bằng nha đam đúng cách, bạn chỉ nên thực hiện khoảng 20 phút/lần

# Cách đắp mặt nạ nha đam hiệu quả cần thực hiện bao nhiêu lần/tuần?

Các chị em đừng vì thấy lợi ích làm đẹp từ nha đam quá lớn mà lạm dụng, bạn chỉ nên đắp nó khoảng 2 lần/ tuần là đủ. 3 lần là nhiều nhất. Tuyệt đối không sử dụng nhiều hơn.

# Làm sạch da trước khi đắp mặt nạ nha đam tươi

Trước khi đắp mặt nạ mọi người nên lưu ý làm sạch da trước với nước ấm, da sạch, lỗ chân lông thoáng mở lúc đó các tinh chất trong mặt nạ mới thẩm thấu vào da được hiệu quả.

Hy vọng một vài chia sẻ về cách đắp mặt nạ bằng nha đam đúng cách trên đây sẽ giúp bạn có được vẻ đẹp tươi tắn trẻ trung. Chúc bạn thành công!

Xem ngay:

Cách dùng nha đam ngâm giấm chuẩn nhất để trị tàn nhang TẬN GỐC

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong đánh bay tàn nhang lâu năm

Hà Vân (th)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo