Nha đam mật ong đắp mặt nạ dưỡng trắng da trị tàn nhang hiệu quả

1. Nha đam với mật ong có tác dụng gì?

Nha đam kết hợp với mật ong được biết đến là loại mặt nạ dưỡng da hoàn hảo nhất, 2 nguyên liệu này đều được coi là thần dược với làn da. Không chỉ có tác dụng dưỡng da trắng, mịn màng, cung cấp độ ẩm cho da mà còn có tác dụng giúp trị thâm nám, tàn nhang, giúp da khỏe mạnh, đánh bay mụn cám, mụn đầu đen trên mặt.

Cách làm mặt nạ nha đam mật ong trị nám da

Khám phá tác dụng của loại mặt nạ nha đam và mật ong

  • Công dụng của nha đam

Nha đam có nhiều công dụng tốt với sức khỏe như sử dụng nha đam mật ong và rượu ngâm chúng với nhau rồi uống có tác dụng chữa bệnh ung thư, nha đam ngâm mật ong chữa bệnh dạ dày,… Ngoài ra gel nha đam còn mang lại nhiều hiệu quả làm đẹp đặc biệt là có thể trị bệnh tàn nhang hiệu quả.

Có lẽ chị em chẳng bao giờ ngờ rằng, nha đam hay cây lô hội từ ngàn xưa đã được sử dụng trong việc làm đẹp da, đặc biệt là trị tàn nhang bằng nha đam. Minh chứng đó là các nữ hoàng như Cleopatra của Ai Cập cổ đại đã từng coi nha đam như một vị thuốc có tác dụng trường sinh bất lão, giúp vẻ đẹp trường tồn với thời gian.

Trong nha đam có chứa hàng trăm thành phần dinh dưỡng và các khoáng chất có tác dụng sát trùng, làm dịu nhẹ làn da, chống nấm, trị mụn, nhuận tràng, kháng sinh tự nhiên, giảm đau, tẩy trắng, táo tạo tế bào, chống oxy hóa… Nó được ứng dụng trong việc làm đẹp cũng như duy trì sức khỏe hiệu quả từ trong ra ngoài.

  • Công dụng làm đẹp của mật ong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã nghiên cứu và công nhận rằng, mật ong có tác dụng to lớn đối với sức khỏe mọi người hơn hẳn nhiều loại đồ uống khác. Nhờ các chất dinh dưỡng có trong sản phẩm tự nhiên này nó sẽ giúp làm dịu làn da, dưỡng ẩm cho da, trẻ hóa làn da…

Bạn có thể sử dụng mật ong ở dạng uống, bôi ngoài da hoặc kết hợp thêm nhiều nguyên liệu khác để làm mặt nạ dưỡng da. Kiên trì thực hiện, bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả mang lại.

Cách làm mặt nạ nha đam mật ong dưỡng da tại nhà

Chính vì những công dụng này mà không ít chị em đã kết hợp chúng lại để tạo ra mặt nạ nha đam mật ong giúp làm đẹp như trị rụng tóc, trị mụn, dưỡng trắng da đặc biệt là có thể trị tàn nhang, nám da hiệu quả.

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ nha đam mật ong

Cách làm mặt nạ nha đam mật ong đắp mặt nặt nạ rất đơn giản, không mất quá nhiều thời gian, các bạn có thể áp dụng theo những cách sau đây:

  • Đun sôi nha đam và mật ong

Chuẩn bị 1 lá nha đam to bạn có thể mua trong siêu thị có bán rất nhiều hoặc ngoài ra có thể tự trồng nha đam tại nhà, loại cây này rất dễ trồng nhé, không cần cầu kì trong việc chăm sóc.

Bạn rửa sạch nha đam, lọc vỏ xanh bên ngoài lấy phần gel trắng bên trong rồi đổ vào nồi, 100g nha đam tươi thì bạn cho khoảng 400-500 ml nước và 10g mật ong, đun sôi nhỏ lửa trong 15 phút rồi tắt bếp và bảo quản trong lọ thủy tinh nhé. Mỗi lần bạn thoa chút dung dịch lên da, để 20 phút rồi rửa mặt lại với nước mát.

Tác dụng: trị tàn nhang, nám da, tẩy tế bào chết, giúp da mềm mịn chống lại tình trạng da khô nứt nẻ mùa lạnh này nhé.

Cách làm mặt nạ nha đam mật ong nguyên chất

Kiên trì áp dụng để thấy công hiệu

  • Trộn nha đam mật ong lại với nhau

Nếu không có thời gian đun chị em có thể đơn giản hơn bằng cách lọc phần gel nha đam rồi xay nhuyễn. Trộn nước ép nha đam với mật ong theo tỷ lệ 2:1 và đắp mặt nạ này 20 phút rồi rửa sạch lại với nước lạnh.

Các loại mụn cám, nám da, tàn nhang trên da sẽ được đẩy lùi. Kiên trì thực hiện các vết nhăn trên da cũng sẽ mờ dần.

3. Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng mật ong nha đam

Một vài chú ý quan trọng để bạn đạt được hiệu quả tốt nhất khi chữa tàn nhang bằng gel nha đma và mật ong là:

# Đắp mặt nạ nha đam mật ong bao nhiều lần/tuần?

Những phương pháp làm đẹp trên đây mang lại hiệu quả chăm sóc da rất tốt. Tuy nhiên các bạn lưu ý là chỉ nên thực hiện không quá 3 lần/ tuần.

# Uống nha đam mật ong có tốt không để giúp làm đẹp từ bên trong cơ thể?

Câu trả lời là KHÔNG. Mặt nạ nha đam với mật ong rẩ tốt để giúp cung cấp dưỡng chất, giúp da sáng mịn tự nhiên. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý không trộn nha đam và mật ong để uống hoặc dùng nha đam ăn sống với mật ong vì nha đam có tác dụng nhuận tràng còn mật  ong khả năng thông tiên nhuận tràng. Do vậy kết hợp 2 nguyên liệu này có thể gây ra tình trạng đại tiện lỏng.

Trên đây chúng ta vừa dành thời gian tìm hiểu về cách làm mặt nạ nha đam mật ong dưỡng da, chữa tàn nhang, làm chậm quá trình lão hóa da mà bạn có thể bắt tay vào thực hiện ngay nhé. Cách đơn giản này phù hợp với tất cả các loại da đặc biệt những người có làn da khô hay bị nứt nẻ vào mùa đông. Hãy kiên trì để đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Cần phải đọc: Cách sử dụng gel nha đam chữa tàn nhang làm rúng động phái đẹp

Hà Vân (Tổng hợp)

Bình luận

  1. thanh linh says: Trả lời

    tại sao pahir đun nha đam lên ạ ? không đun có giảm hiệu quả không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo