Bật mí cách trị nám da, tàn nhang bằng nha đam và nước vo gạo… giúp da sáng mịn

Nên đọc: 

1. Tại sao trị tàn nhang bằng nha đam hiệu quả?

Trong thời gian gần đây không ít bạn đã gửi câu hỏi thắc mắc cây lô hội có chữa được tàn nhang không?
Xin trả lời rằng, lô hội chính là một loại thảo dược chứa nhiều dưỡng chất không chỉ giúp làm trắng da mà còn có thể loại bỏ nám và tàn nhang trên da mặt hiệu quả.

Trị tàn nhang bằng nha đam được đa số các chị em tin tưởng và bắt tay vào áp dụng. Lý do đam có thể giúp chữa tàn nhang hiệu quả vì trong nha đam (hay còn gọi là lô hội) có chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất: vitamin A, E, C, B5, B1, can-xi, natri, kẽm cần thiết trong việc nuôi dưỡng làn da.

Đặc biệt, trong gel nha đam có chứa rất nhiều dưỡng chất như Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin giúp chống lão hóa làn da, Barbaloin giúp giữ ẩm cho da,… cùng nhiều khoáng chất và vitamin giúp da săn chắc và tươi tắn hơn.

Trị tàn nhang bằng nha đam hiệu quả

Chữa tàn nhang bằng nha đam giúp da sáng mịn, đều màu

Ngoài ra, độ PH của gel nha đam cũng gần giống như độ PH của làn da chính vì vậy nó giúp điều hòa độ axit trong da và  ức chế hoạt động của hắc sắc tố gây tàn nhang.

Thường xuyên áp dụng cách trị nám tàn nhang bằng nha đam sẽ giúp bạn lấy lại làn da mịn màng, săn chắc hơn, quan trọng giảm tình trạng bệnh tàn nhang trên da mặt, nhờ đó làn da dần trở nên đồng màu hơn.

2. Cách trị tàn nhang bằng nha đam

Một số cách trị nám tàn nhang tại nhà bằng nha đam các bạn có thể tham khảo và áp dụng như:

  • Cách trị nám bằng nha đam nguyên chất

Với việc áp dụng cách trị tàn nhang ngay tại nhà bằng nha đam vừa dễ làm lại vừa đơn giản, bạn chỉ cần rửa sạch nha đam tươi rồi tách lấy phần gel bên trong lá. Lấy phần gel trắng này nghiền nhỏ rồi bạn thoa trực tiếp lên mặt, massage nhẹ nhàng 5 phút sau đó để như vậy khoảng 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

Với phương pháp trị tàn nhang bằng nha đam này, bạn hãy kiên trì áp dụng 3 lần trong tuần để có được kết quả cao nhất trong việc trị tàn nhang.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng lá nha đam tươi, gọt bỏ gai, rửa sạch, giã nát lấy nươc cốt hòa thêm 1 chút nước rồi thoa các chấm tàn nhang, để tới sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì để thấy được hiệu quả tốt nhất.

  • Cách trị nám tàn nhang bằng nha đam với dầu dừa

Thành phần chủ yếu của dầu dừa là vitamin A, vitamin C, vitamin E và khoáng chất giúp cân bằng độ pH cho da giúp làn da trở nên trắng mịn hơn. Việc cung cấp cho da những dưỡng chất này sẽ giúp phá vỡ các hắc sắc tổ trong da, loại bỏ dần các đốm tàn nhang.

Đặc biệt khi kết hợp dầu dừa với nha đam sẽ tạo thành hỗn hợp trị bệnh tàn nhang hiệu quả nhất tại nhà, cách trị tàn nhang bằng nha đam và dầu dừa sẽ nhanh chóng mang lại cho bạn làn da trắng mịn và hồng hào.

Trị tàn nhang bằng nha đam và dầu dừa

Chữa tàn nhang bằng mặt nạ nha đam và dầu dừa giúp da sáng mịn

Nguyên liệu:

– Nha đam

– Dầu dừa

Cách trị tàn nhang bằng nha đam, dầu dừa:

– Bạn chỉ cần tách nha đam ra, lấy phần nhựa bên trong cho vào xay nhuyễn

– Tiếp theo trộn hỗn hợp dầu dừa và nha đam xay nhuyễn với nhau, thoa đều hỗn hợp này lên vùng da cần xóa tàn nhang

– Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào trong da

– Cuối cùng rửa sạch lại với nước

– Thực hiện đều đặn cách trị nám tàn nhang bằng cây lô hội kết hợp dầu nừa hằng tuần, bạn sẽ dần cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của làn da, bệnh tàn nhang trên da mặt sẽ mờ dần, thay vào đó làn da của bạn dần trở nên trắng mịn hơn.

  • Cách trị tàn nhang bằng nha đam và nước vo gạo

Trong nước vo gạo có chứa lượng lớn vitamin B5 và các khoáng chất khác nuôi dưỡng làn da mịn màng và trắng đều màu. Khi kết hợp với nha đam, chúng có tác dụng đẩy lùi tình trạng tàn nhang nhanh chóng hơn.

Trị tàn nhang bằng nha đam và nước vo gạo

Trị tàn nhang bằng lá lô hội và nước vo gạo sớm mang lại cho bạn làn da sáng mịn

Nguyên liệu:

– Nước vo gạo

– Nha đam

Cách làm mặt nạ nha đam nước vo gạo:

– Dùng nước vo gạo sạch để 15 phút cho lắng, rồi gạn nước lấy phần đã lắng dưới đáy

– Nha đam lột vỏ, lấy phần thịt bên trong xay mịn rồi trộn đều với phần nước vo gạo đã lắng

– Rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp vừa làm lên chỗ bị tàn nhang

– Massage nhẹ nhàng, sau 30 phút thì rửa lại bằng nước ấm cho sạch.

Do nha đam và nước vo gạo đều là những nguyên liệu tự nhiên, không có chất độc hại, nên bạn có thể sử dụng mặt nạ chữa tàn nhang này hằng ngày, không chỉ giúp cho da trắng mịn hơn mà tác dụng lớn nhất đối với phụ nữ đó là trị tàn nhang rất hiệu quả.

  • Cách chữa tàn nhang bằng lô hội và mật ong nguyên chất

Mật ong có nhiều tính kháng khuẩn rất tốt để khát khuẩn, tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh, đồng thời ức chế sắc tố melanin giúp chữa tàn nhang hiệu quả và tăng cường làm lành các tế bào bị tổn thương. Kết hợp nha đam và mật ong đắp mặt nạ hứa hẹn với bạn một làn da sáng mịn tự nhiên.

Cách trị tàn nhang bằng nha đam và mật ong

Mặt nạ nha đam mật ong trị tàn nhang hiệu quả

Cách trị tàn nhang bằng lô hội kết hợp mật ong rất đơn giản, các bạn chỉ cần dùng 2 thìa gel nha đam kết hợp với 2 thìa mật ong nguyên chất rồi đắp mặt nạ khoảng 20 phút. Cuối cùng là làm sạch da với nước mát.

Các bạn hã kiên trì thực hiện cách trị nám tàn nhang bằng lô hội đắp mặt nạ mỗi tuần khoảng 3 lần. Sau khoảng thời gian nhất định mặt nạ trị tàn nhang từ nha đam này phát huy công dụng làm đẹp, bạn sẽ thấy da không chỉ mờ nám, tàn nhang mà còn rất sáng khỏe.

3. Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng nha đam

Các nguyên liệu trong thiên nhiên luôn tốt cho da và khá an toàn, không gây các tác dụng phụ. Tuy nhiên đối với một số người có làn da nhạy cảm thì không loại trừ khả năng kích ứng da với nhựa nha đam. Vì thế, trước khi thực hiện bạn cần thử ở một vùng da khác (ví dụ như vùng mu bàn tay) để đảm bảo chắc chắn bản thân không bị dị ứng rồi mới thoa lên mặt.

Phương pháp chữa tàn nhang bằng lô hội có hiệu quả điều trị cao đối với tình trạng tàn nhang mới xuất hiện. Ngoài ra, biện pháp này đòi hỏi bạn cần có tính kiên trì thực hiện trong một thời gian dài và thực hiện một số biện pháp khác thì mới thấy rõ kết quả.

Đặc biệt, khi sử dụng cách trị tàn nhang bằng nha đam, bạn nên hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nếu cần phải ra ngoài thì nên che chắn cẩn thận, đội mũ rộng vành và bôi kem chống nắng 30 phút trước khi ra ngoài. Như vậy, tình trạng tàn nhang của bạn mới giảm đi.

Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho làn da, đặc biệt là các vitamin nhóm A, E, B, C,..chúng sẽ hỗ trợ làm đẹp da, giữ cho da khỏe mạnh và làm lành các tổn thương do tàn nhang gây ra.

Tránh căng thẳng và phải lập ra thời gian sinh hoạt điều độ.

Như vậy, với cách trị tàn nhang bằng nha đam mà bài viết vừa chia sẻ hy vọng sẽ giúp bạn trị dứt điểm được tình trạng tàn nhang và giữ cho làn da luôn tươi trẻ mịn màng.

Xem thêm: 

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong đánh bay tàn nhang lâu năm

Cách dùng nha đam ngâm giấm chuẩn nhất để trị tàn nhang TẬN GỐC

H.T (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo