Trị tàn nhang bằng dầu gấc hiệu quả chỉ sau 7 lần sử dụng

Chữa tàn nhang bằng các loại dầu không còn xa lạ gì với các chị em, nhất là những người ưa thích làm đẹp không hoá chất, muốn làn da được hưởng những dưỡng chất tinh khiết nhất, lành tính nhất. Hơn nữa, cách làm đẹp tự nhiên, cụ thể là cách trị tàn nhang bằng dầu gấc này còn không đắt đỏ, không tốn thời gian, và còn có thể tự áp dụng tại nhà.

Dầu gấc kết hợp cùng với các loại hoa quả, ngũ cốc,… sẽ tạo ra những loại mặt nạ có tác dụng làm mờ vết tàn nhang, phòng chống tàn nhang, dưỡng da khoẻ đẹp, mịn màng, trắng sáng từ bên trong. Đặc biệt, với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, cách chữa tàn nhang bằng dầu gấc này sẽ cho hiệu quả rất nhanh, chỉ sau 7 lần sử dụng đã có thể nhận thấy sự khác biệt rõ rệt.

1. Dầu gấc – nguyên liệu đẹp da toàn diện

Sự phong phú về dưỡng chất của dầu gấc mang tới nhiều tác dụng trong việc làm đẹp, cải thiện làn da. Có thể nói đây là nguyên liệu 3 trong 1, 4 trong 1 thậm chí là 5 trong 1, giúp chị em sở hữu làn da không tì vết mà chẳng cần phải phối kết hợp nhiều thành phần.

Dầu gấc có chứa lycopen thực vật – chất chống lão hoá tự nhiên cực tốt, có tác dụng kích thích tái tạo tế bào mới, loại bỏ hắc sắc tố melanin ở gốc tế bào giúp tàn nhang biến mất một cách triệt để. Cùng với đó là beta carotene – tiền vitamin A khi thấm vào da sẽ chuyển hoá thành vitamin A có tác dụng nuôi dưỡng da, làm hồng da và trắng da.

Dầu gấc cũng giống như các loại dầu thực vật khác có khả năng thẩm thấu nhanh, cung cấp độ ẩm tự nhiên để da không bị khô, không bong tróc. Ngoài tàn nhang, các dấu hiệu xấu trên da như nếp nhăn, vết sần, vết khô sạm cũng nhờ đó mà biến mất không dấu vết. Vì thế trị tàn nhang bằng dầu gấc được khá nhiều người tin tưởng sử dụng.

Theo nghiên cứu khoá học, hàm lượng vitamin có trong gấc cao hơn gấp nhiều lần so với các loại hoa quả khác. Chúng chính là những dưỡng chất thiết yếu nuôi làn da khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng giúp da tránh được tác động xấu từ môi trường và ngăn ngừa quá trình lão hoá hiệu quả.

Như vậy, chỉ một nguyên liệu là dầu gấc thôi mà đã chứa biết bao nhiêu là công dụng làm đẹp. Chẳng có lý do gì để chúng ta bỏ qua phải không nào? Tìm hiểu ngay cách làm nhé.

2. Cách trị tàn nhang bằng dầu gấc hiệu quả tại nhà

  • Đắp mặt nạ dầu gấc

Cách trị tàn nhang bằng dầu gấc hiệu quả tại nhà

Thoa dầu gấc lên da để trị tàn nhang

Bản thân dầu gấc là nguyên liệu rất tốt nên chỉ cần sử dụng nó để mát xa đều lên các vùng da bị tàn nhang là đã đủ để đánh bay những dấu vết sẫm màu rồi.

Cách thực hiện:

– Lấy một lượng dầu vừa phải ra tay

– Xoa đều hai tay cho dầu ấm lên rồi áp lên vùng da tàn nhang

– Mát xa nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ khoảng 15 tới 20 phút rồi rửa sạch lại mặt.

Một mẹo nhỏ trong cách trị tàn nhang bằng dầu gấc này là: Nhằm để dầu gấc thấm đều và sâu vào da là trước khi thoa hãy rửa mặt với nước ấm hoặc đắp khăn mặt nóng lên vùng da đó. Tốt nhất là sử dụng máy xông hơi để lỗ chân lông giãn nở to, dưỡng chất từ dầu gấc sẽ dễ thẩm thấu và cho hiệu quả tốt nhất.

Dầu gấc là chất béo no nên nếu chỉ rửa bằng nước thì sẽ vẫn để lại cảm giác hơi bết dính. Mách các chị em là nên dùng bông tẩy trang lau sạch hết lớp dầu rồi mới rửa lại bằng nước thì sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

  • Dầu gấc kết hợp sữa tươi không đường

Cách trị tàn nhang bằng dầu gốc và sữa tươi

Trị tàn nhang bằng dầu gấc và sữa tươi không đường

Trị nám và tàn nhang bằng dầu gấc hiệu quả hơn khi sử dụng cùng với sữa tươi không đường. Nguồn khoáng chất và vitamin trong sữa có tác dụng làm sạch và dưỡng da, đồng thời cung cấp độ ẩm, kích thích tế bào da phát triển, làm đầy các vùng da nhăn nheo.

Cách thực hiện:

– Trộn dầu gấc và sữa tươi không đường thành hỗn hợp đồng nhất

– Thoa đều lên vùng da tàn nhang và giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm

– Do sữa và dầu gấc đều ở thể lỏng nên dễ bị trôi đi, để hiệu quả hơn, hãy ngâm mặt nạ giấy trong hỗn hợp khoảng 5 phút rồi lấy ra đắp lên mặt, vừa tiện lại vừa dễ.

Cách chữa tàn nhang hiệu quả này có thể áp dụng hàng ngày, không gây kích ứng da, đặc biệt tốt với người có làn da khô và làn da mụn.

  • Dầu gấc kết hợp nước cốt chanh

Cách trị tàn nhang bằng dầu gấc

Mặt nạ trị tàn nhang từ dầu gấc và nước cốt chanh

Lượng axit có trong nước cốt chanh là thuốc tẩy trắng tự nhiên an toàn cho da. Ngoài ra chanh còn rất giàu vitamin C – dưỡng chất giúp kích thích quá trình sản sinh collagen giúp trẻ hoá làn da, giảm thâm nám, tàn nhang nhanh chóng. Dầu gấc dịu nhẹ và có chất béo no khi kết hợp với chanh sẽ cho ra hỗn hợp trị tàn nhang hiệu quả.

Cách thực hiện:

– Trộn dầu gấc cùng vài giọt nước cốt chanh

– Thoa đều lên vùng da bị tàn nhang

– Vỗ  nhẹ để dưỡng chất thấm sâu

– Nghỉ ngơi 20 phút rồi dùng bông tẩy trang lau sạch lớp hỗn hợp, rửa lại bằng nước ấm.

Cách đơn giản này phù hợp với người có làn da dầu, người có lỗ chân lông to. Với làn da nhiều mụn bọc, nhiều vết thương hở do nặn mụn thì không nên sử dụng bởi tinh chất chanh sẽ gây xót, làm da thêm tổn thương.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: Những cách trị tàn nhang bằng chanh cho hiệu quả bất ngờ

  • Dầu gấc kết hợp mật ong

Cách trị tàn nhang bằng dầu gốc và mật ong

Hỗn hợp mật ong và dầu gấc giúp trị tàn nhang hiệu quả

Mật ong lành và tốt có tác dụng làm sáng da, trị mụn thâm, chữa tàn nhang rất nhanh. Ngoài cách kết hợp mật ong với bột nghệ, sữa chua, sữa tươi,… quen thuộc các chị em có thể học thêm cách trị tàn nhang bằng dầu gấc khi kết hợp mật ong với dầu gấc để cho ra đời loại mặt nạ trắng da, dưỡng ẩm và giúp da khoẻ mạnh, hồng hào hơn.

Cách thực hiện:

– Trộn 2 thìa mật ong và 2 thìa dầu gấc thành hỗn hợp sệt

– Thoa đều lên những vùng da bị nám, giữ nguyên 15 phút rồi lấy bông tẩy trang lau sạch, rửa lại mặt bằng nước ấm

– Cách này dùng 3 lần mỗi tuần, chỉ sau khoảng 2 tuần sẽ thấy vết tàn nhang mờ đi, da tươi tắn và căng mịn hơn.

Dầu gấc ngoài bôi còn có thể uống để làm đẹp da, sáng mắt, tăng cường sức đề kháng. Bên cạnh việc đắp các loại mặt nạ dưỡng da làm từ dầu gấc, mỗi ngày hãy uống một thìa dầu gấc nhỏ để cho hiệu quả tốt hơn. Uống liên tục 7 ngày nghỉ 3 ngày rồi uống tiếp.

Thêm vào đó, các chị em hãy chủ động bảo vệ làn da của mình bằng cách chống nắng đầy đủ, hạn chế tiếp xúc với ô nhiễm, khói bụi. Có chế độ sinh hoạt khoa học, ăn uống đủ chất, ưu tiên rau xanh, trái cây, ngủ cốc và đặc biệt là uống đủ 2l nước mỗi ngày. Vận động thường xuyên cũng là cách làm đẹp da, chống tàn nhang, hỗ trợ điều trị tàn nhang cần thiết.

Trị tàn nhang bằng dầu gấc cũng như bất cứ phương pháp thiên nhiên nào khác, đòi hỏi sự kiên trì, bền bỉ và tỉ mỉ để có thể nhận lại được kết quả tốt nhất. Chúc các chị em thành công.

Bạn có biết: Tiết lộ 5 cách đắp mặt nạ dầu gấc trị TẬN GỐC tàn nhang

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo