Áp dụng cách trị tàn nhang bằng chanh này, chỉ sợ “xinh quá mức cho phép”

1. Thế nào là tàn nhang? Tàn nhang là gì?

Để hiểu tại sao cách trị tàn nhang bằng chanh lại hiệu quả, lại được nhiều chị em tin tưởng và áp dụng đến thế. Chúng ta cần hiểu rõ hơn xem tàn nhang là gì?

Tàn nhang là những đốm da sậm màu, hình tròn, phẳng, to chỉ như một chấm đầu bút trên da. Những đốm này xuất hiện ngẫu nhiên trên da và sẽ không cố định ở một vùng da nào. Các vị trí dễ xuất hiện các đốm nâu này bao gồm mặt, cổ, bả vai, tay… tóm lại những vị trí tiếp xúc nhiều với ánh nắng sẽ ít nhiều bị tàn nhang, chỉ là màu sắc đậm hay nhạt mà thôi.

Tàn nhang nếu không sớm điều trị sẽ ngày càng nặng và khó điều trị. Trong nhiều cách chữa bệnh tàn nhang từ tự nhiên thì sử dụng chanh đắp mặt nạ là phương pháp dược nhiều chị em áp dụng hơn cả.

>>> XEM NGAY: NGUYÊN NHÂN GÂY TÀN NHANG ĐỂ TỪ ĐÓ CÓ CÁCH ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ NHẤT

2. Tác dụng trị tàn nhang bằng chanh

cách trị tàn nhang bằng chanh hiệu quả

Cách trị tàn nhang bằng chanh mang lại hiệu quả bất ngờ

Chanh có thể giúp chữa tàn nhang da mặt hiệu quả. Nguyên nhân là do trong chanh có chứa nhiều vitamin C, chất axit tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa quá trình lão hóa, tẩy trắng da nhẹ nhàng, làm mờ vết thâm nám, tàn nhang.

Tinh chất axit nhẹ trong quả chanh giúp đào thải và làm nhạt màu các vết thâm đen trên da một cách đáng kể. Ngoài ra, hàm lượng BHA phong phú trong chanh có thể làm mềm tầng chất sừng, làm sạch các tế bào chết, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của da từ đó chữa bệnh tàn nhang nhanh chóng.

Để trị tàn nhang bằng chanh, bạn có thể dùng chanh để bôi ngoài da đồng thời uống nước chanh trực tiếp để phát huy công dụng từ trong ra ngoài.

3. Cách trị tàn nhang bằng chanh hiệu quả tại nhà

Một vài công thức – một vài cách chữa tàn nhang những các loại quả có sẵn trong thiên nhiên như sự kết hợp giữa chanh và các nguyên liệu tự nhiên khác sau đây. Chúng ta hãy cùng tham khảo và bắt tay vào thực hiện ngay để thấy được hiệu quả nhé.

  • Mặt nạ chanh nguyên chất làm mờ vết nám da, tàn nhang

Đây là cách trị tàn nhang bằng chanh đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất và kinh tế nhất giúp bạn làm mờ những nốt tàn nhang trên da. Với cách này, kể cả người không có thời gian cũng có thể áp dụng.

Khá dễ, bạn chỉ cần lấy nước cốt của quả chanh, thoa nhẹ lên vùng da bị nám, tàn nhang. Để sau khoảng 10 phút thì rửa mặt với nước sạch. Chỉ sau 3-5 lần áp dụng, bạn sẽ thấy các đốm nấu trên da mờ dần.

Chú ý: Do trong chanh có chứa chất axit tự nhiên tẩy trắng da, vì vậy nếu áp dụng liên tục, lạm dụng thường xuyên có thể làm mỏng da mặt vì vậy thực hiện 2 lần mỗi tuần là đủ. Bên cạnh đó, khi đắp mặt nạ này, da sẽ cực kỳ dễ bị bắt nắng, bạn cần chú ý bảo vệ làn da mỗi khi ra ngoài bằng cách che chắn hoặc bôi kem chống nắng.

  • Cách trị tàn nhang bằng chanh kết hợp với mật ong

cách trị tàn nhang bằng chanh kết hợp với mật ong

Chữa tàn nhang hiệu quả bằng mặt nạ chanh và mật ong

Chanh kết hợp với mật ong là phương pháp thần thánh cho cả làn da và sức khỏe. Mật ong chứa nhiều hợp chất có tác dụng giúp da mềm mịn, căng mướt. 2 nguyên liệu tự nhiên này phối hợp với nhau sẽ cho ra bí quyết đánh bay các vết nám da, tàn nhang chỉ sau vài tuần áp dụng.

Cách thực hiện: Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh với 1 thìa mật ong nguyên chất, đánh thật đều và thoa lên da, massage nhẹ nhàng cả khuôn mặt để các dưỡng chất ngấm sâu vào da.

Sau khi massage bạn để yên 15 phút. Sau 15 phút thì rửa sạch mặt lại bằng nước lạnh. Tuần áp dụng từ 2-3 lần để thấy sự thay đổi rõ rệt nhé.

  • Cách điều trị tàn nhang bằng chanh kết hợp trứng gà

Trứng gà vốn được nhiều chị em tin tưởng và sử dụng như một loại mặt nạ trị nếp nhăn và làm căng mịn da hiệu quả.

Để trị tàn nhang bằng chanh và trứng gà, chúng ta sẽ sử dụng lòng trắng trứng gà và nhỏ thêm vài giọt nước cốt chanh rồi đánh tan hỗn hợp. Cũng thoa đều hỗn hợp này lên da, để thư giãn sau 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch, thực hiện 2-3 lần, kiên trì chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy sự thay đổi tích cực.

  • Cách trị tàn nhang bằng chanh kết hợp cà chua

Cà chua và chanh đều chứa nhiều vitamin quan trọng trong việc hình thành sắc tố da.

Cách thực hiện: Cà chua lọc bỏ hạt, bỏ vỏ, nghiền nát, sau đó trộn nước ép cà chua với 1 thìa nước cốt chanh, bôi lên da mặt và mát xa nhẹ nhàng trong 10 phút. Để hỗn hợp khô trên da trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát.

cách trị tàn nhang bằng chanh và cà chua

Sự kết hợp giữa chanh và cà chua cho ra công thức trị tàn nhang hiệu quả

4. Những lưu ý khi sử dụng cách trị tàn nhang bằng chanh

Chanh tốt cho da, nhưng như vừa tìm hiểu, trong chanh có chứa axit tự nhiên, chất tẩy trắng da vì vậy nó có thể là con dao hai lưỡi nếu bạn sử dụng không đúng cách.

Trong trường hợp lạm dụng thường xuyên, cách trị tàn nhang bằng chanh mặc dù sẽ đem lại kết quả, các vết nám da, tàn nhang mờ dần nhưng đồng thời nó sẽ làm mỏng da. Khiến da của bạn dễ bị tổn thương. Từ đó có thể gây ra việc da bị bào mòn quá mức trở nên yếu hơn, dễ chịu tác dụng nhiều hơn từ ánh sáng mặt trời và môi trường khiến tàn nhang có khả năng quay trở lại.

Vì vậy, khi áp dụng cách trị tàn nhang bằng chanh bạn cần để ý kỹ những biểu hiện của làn da. Nếu như có bất kỳ biểu hiện lạ nào thì nên dừng lại ngay và hỏi ý kiến các bác sĩ. Ngoài ra chỉ áp dụng các công thức trên tuần 2-3 lần là đủ. Tuyệt đối không hơn.

Và khi ra ngoài, bạn cũng cần chú ý bảo vệ da bằng cách mặc áo chống nắng, thoa kem chống nắng, đội mũ nón đầy đủ.

Bên trên là một vài cách trị tàn nhang bằng chanh trên đây. Hy vọng những thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn lấy lại sự tự tin, lấy lại vẻ đẹp cho làn da của mình nhé. Chúc bạn thành công. Ngoài ra để thúc đầy quá trình điều trị bệnh quý vị có thể kết hợp sử dụng thêm một số loại thuốc điều trị tàn nhang dưới đây

Đọc thêm: Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

Minh Huyền (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo