Đắp mặt nạ dầu gấc mỗi tuần, bí kíp cho \”làn da không tuổi\”

Tác dụng của việc đắp mặt nạ dầu gấc

Đắp mặt nạ dầu gấc

Trong quả gấc có chứa một lượng lớn vitamin và các khoáng chất đặc biệt là hàm lượng beta-caroten cao giúp tăng cường sức đề kháng, tăng hệ miễn dịch đồng thời làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Các sản phẩm từ gấc không chỉ được áp dụng trong việc điều trị bệnh mà còn được chị em coi như một loại mỹ phẩm thiên nhiên làm đẹp da bởi các công dụng đặc biệt sau đây:

+ Hàm lượng beta caroten trong dầu gấc cao hơn gấp nhiều lần so với những sản phẩm khác, tác dụng của chất này là dưỡng da trắng sáng đều màu, giúp da căng mịn, ngăn ngừa tình trạng xuất hiện nếp nhăn sớm

+ Các vitamin khác trong dầu gấc có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, cung cấp độ ẩm cho da, làm mờ các vết tàn nhang, nám da giúp da khỏe mạnh, săn chắc và trắng sáng hơn

+ Trong dầu gấc cũng có chứa một hàm lượng các chất oxy hóa mạnh giúp điều tiết bã nhờn và se khít lỗ chân lông.

Dựa vào những công dụng đó, dầu gấc đã trở thành sự lựa chọn số 1 của các chị em trong việc làm đẹp da bằng phương pháp thiên nhiên. Cách sử dụng dầu gấc sao cho hiệu quả hãy cùng xem nhé.

Đắp mặt nạ dầu gấc

  • Dành cho những bạn da thường

Đắp mặt nạ dầu gấc dưỡng da trắng sáng

Với những người có làn da thường việc làm đẹp trở nên khá đơn giản và đắp mặt nạ dầu gấc kết hợp với bột đậu đỏ được xem là loại mặt nạ hữu hiệu có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa và dưỡng da sáng mịn hơn. Ngoài đậu đỏ chị em có thể thay thế bằng những nguyên liệu thân thiện với làn da khác như bột đậu xanh nhé.

Cách làm: 2 thìa bột đậu đỏ cùng với 2 thìa cà phê dầu gấc hoặc 3 thìa sao cho khi đánh đều lên bạn thu lại được một hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong 30 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh.

Đậu đỏ cũng như dầu gấc giàu vitamin E và các chất chống oxy hóa, thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần bạn sẽ nhanh chóng có được làn da đẹp như ý muốn.

  • Cách đắp mặt nạ bằng dầu gấc cho người da nhờn

Như chúng ta vừa tìm hiểu ở trên đây, trong dầu gấc có chứa các chất chống oxy hóa mạnh nên có tác dụng loại bỏ dầu thừa, bã nhờn trên mặt, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng từ đó ngăn ngừa tình trạng dễ nổi mụn ở những người da dầu.

Bạn có thể đắp mặt nạ dầu gấc không hoặc có thể cho thêm 1 thìa cà phê bột trà xanh và 2-3 giọt tinh dầu trả xanh đánh đều và đắp lên mặt.

Trong trà xanh cũng có chứa chất chống oxy hóa cùng với nhiều các dưỡng chất khác có tác dụng kiềm dầu, chống lão hóa, ngăn ngừa tàn nhang, ngăn ngừa mụn, cải thiện sắc tố da hiệu quả.

Đắp mặt nạ dầu gấc cho da dầu

  • Dành cho chị em có làn da nhạy cảm

Mặc dù những phương pháp tự nhiên là lành tính nhưng với các chị em có làn da nhạy cảm thì cũng phải coi chừng bởi có thể bạn vẫn sẽ bị dị ứng với một số thành phần tự nhiên.

Để dùng mặt nạ dầu gấc cho người có làn da nhạy cảm bạn có thể dùng mặt nạ nguyên chất hoặc thêm chút ít dầu dừa, yến mạch… đây đều là những sản phẩm thân thiện với làn da. Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả và an toàn chị em vẫn nên thử trên da tay trước khi áp dụng lên mặt nhé.

  • Cách đắp mặt nạ từ dầu gấc với người có làn da khô

Với các chị em có làn da khô bạn nên đắp mặt nạ dầu gấc nguyên chất đồng thời mỗi ngày bạn uống thêm 2 thìa dầu gấc nguyên chất, bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày để có thể cải thiện tình trạng da bị khô từ trong ra ngoài.

  • Đắp mặt nạ dầu gấc với người da bị tàn nhang

Đắp mặt nạ dầu gấc trị tàn nhang

Trị tàn nhang hiệu quả bằng tinh dầu gấc

Các chị em bị tàn nhang nám da hay da không đều màu, đắp mặt nạ tinh dầu gấc kết hợp với tinh bột nghệ sẽ cho ra kết quả cực kỳ khả quan. Tuần 2 lần, sau 1 tháng chị em sẽ nhận thấy sự thay đổi. Cách chữa tàn nhang này vừa đơn giản mà hiệu quả.

>>> XEM CHI TIẾT: Mách bạn cách trị tàn nhang tại nhà đơn giản dễ thực hiện

V.A (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo