8 cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất từ thiên nhiên

Nên đọc:

>> Cách tiêu diệt tàn nhang “kém duyên” nhờ mặt nạ cà rốt sữa tươi

>> Mặt nạ dầu ô liu và mật ong – thổi bay đốm tàn nhang xấu xí 

8 cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất

Chỉ với những nguyên liệu thiên nhiên dễ kiếm như sữa tươi, mật ong, chanh… là bạn đã có ngay một công thức trị đốm tàn nhang tuyệt vời tại nhà. Sau đây là 8 cách trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả hơn gấp nhiều lần bạn bỏ tiền đi spa đấy!

Các cách trị tàn nhang tại nhà

Cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả bằng thiên nhiên sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn

1. Cách chữa nám và tàn nhang tại nhà bằng sữa tươi nguyên chất

Trong sữa tươi có chứa acid lactic tác dụng làm giảm các sắc tố melanin, đánh bay tình trạng nám da, sạm da, da không đều màu hay da bị tàn nhang.  Do vậy để chữa tàn nhang hiệu quả bạn có thể sử dụng sữa tươi để đắp mặt nạ hàng tuần.

Phương pháp trị tàn nhang hiệu quả tại nhà với sữa tươi rất đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt bằng sữa tươi nguyên chất, sữa tươi không đều. Ngoài ra có thể trộn trung với các nguyên liệu khác như nghệ, mật ong, nước cốt chanh….

Đây là một trong những cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất, các bạn nên áp dụng 2 ngày 1 lần bạn sẽ bất ngờ với loại mặt nạ trị tàn nhang này.

2. Cách trị tàn nhang tại nhà bằng mật ong nguyên chất

Sử dụng mật ong đắp mặt nạ cũng được đánh giá là một trong những cách trị tàn nhang hiệu quả nhất tại nhà được nhiều bạn yêu thích.

Theo các kết quả nghiên cứu cho biết, trong mật ong có chứa một lượng lớn các chất vitamin, khoáng chất và hàm lượng kali cao, chúng có khả năng nuôi dưỡng da, giúp da khỏe mạnh và chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài. Mật ong ngoài tác dụng nuôi dưỡng da mịn màng, mềm mại, nó còn giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, điều trị tàn nhang hiệu quả tình trạng da bị tàn nhang.

Sử dụng mật ong nguyên chất bôi trực tiếp lên các vết tàn nhang. Hoặc bạn có thể kết hợp mật ong với các nguyên liệu khác như mật ong với nước cốt chanh, mật ong với sữa chua không đường… để tạo thành những loại mặt nạ tự nhiên, đây cũng là một trong những cách chữa tàn nhang tại nhà an toàn và hữu hiệu.

Hãy thực hiện đều đặn cách trị tàn nhang tại nhà bằng mật ong này 2 – 3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất. Kiên trì khoảng 1 tháng áp dụng, làn da sẽ được cải thiện rõ rệt, da mặt không chỉ mờ tàn nhang mà còn sáng khỏe và mềm mại hơn.

3. Cách trị tàn nhang hiệu quả nhất tại nhà bằng nghệ tươi

Trong các cách trị tàn nhang hiệu quả tại nhà không thể không kể tới đó là phương pháp sử dụng nghệ vàng đặp mặt nạ.

Lý do là củ nghệ có chứa một lượng lớn Curcumin, chúng có khả năng kích thích sản sinh enzym, chống lão hóa da và làm mờ tàn nhang trên mặt, đồng thời giúp hấp thụ các gốc tự do. Vì thế mà từ xưa đến nay nghệ vẫn được xem là nguyên liệu chính trong việc điều trị bệnh và làm đẹp da. Đặc biệt với những tối tượng là nam giới bị tàn nhang, các bạn có thể hoàn toàn sử dụng nguyên liệu này để giúp cải thiện tình trạng da bị tàn nhang của mình.

Cách chữa tàn nhang trên mặt tại nhà với mặt nạ nghệ sẽ mang lại hiệu quả tốt nếu các bạn áp dụng theo hướng dẫn sau đây:

– Rửa sạch củ nghệ, sau đó xay ra và lọc lấy nước cốt nghệ hoặc tốt nhất bạn mua loại tinh bột nghệ từ các địa chỉ uy tín.

– Trộn 1 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong với 1 thìa tinh bột nghệ, đánh đều và thoa lên da. Đắp mặt nạ dưỡng da từ bột nghệ trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Mặt nạ này sẽ giúp làm mờ những đốm tàn nhang trên da mặt bạn.

Cách trị tàn nhang nhanh nhất tại nhà này sẽ giúp các bạn xóa mờ nhanh chóng các đốm nám tàn nhang trên da mặt. Ngoài ra nghệ còn lành tính giúp chữa lành vết thương một cách nhanh chóng, không để lại sẹo trên da, giúp da sáng mịn và mềm mại hơn.

4. Cách chữa tàn nhang tại nhà hiệu quả nhanh bằng nước cốt chanh tươi

Trong chanh rất giàu vitamin C, acid nitric, khoáng chất tốt cho da và chất tẩy trắng tự nhiên, giúp làm mờ vết tàn nhang trên da. Ngoài ra, nó còn giúp ngăn ngừa sự lão hóa da và se khít lỗ chân lông.

Cách trị tàn nhang tại nhà bằng chanh tươi 

Cách làm mờ tàn nhang tại nhà với chanh tươi là phương pháp được nhiều chị em tin dùng

Cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt. Sau đó thoa nước chanh lên da, massage mặt nhẹ nhàng, áp dụng cách này 2 lần mỗi tuần sẽ thấy các đốm tàn nhang mờ đi rõ rệt.

Dùng chanh đắp mặt nạ không chỉ giúp chữa nám tàn nhang mà còn trị mụn trứng cá hiệu quả, giúp da sáng màu hơn.

5. Cách trị tàn nhang tại nhà nhanh và hiệu quả bằng nha đam

Trong nha đam có chứa rất nhiều dưỡng chất như Anthraquinones Complex giúp trị viêm da, Aloe Emodin giúp chống lão hóa da, Barbaloin giúp giữ ẩm cho da,… cùng nhiều khoáng chất và vitamin giúp da săn chắc và tươi tắn hơn. Do đó chị em thường dùng nha đam để điều trị tàn nhang tại nhà.

Bệnh tàn nhang sẽ nhanh chóng được cải thiện với cách đắp mặt nạ từ nha đam sau đây:

– Lọc lấy phần gel của lá nha đam, sau đó đem thoa trực tiếp lên các nốt tàn nhang để làm mờ chúng.

– Ngoài ra, bạn có thể lấy gel lá nha đam trộn với nước vo gạo, sau đó dùng hỗn hợp này để rửa mặt hàng ngày cũng là một phương pháp trị tàn nhang tại nhà đưa lại hiệu quả như ý.

6. Cách trị nám da tàn nhang tại nhà bằng củ cải trắng tự nhiên

Củ cải là một thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng không chỉ tốt cho sức khỏe mà cực kỳ công dụng trong điều trị nám, tàn nhang và làm đẹp da. Trong loại củ này chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống oxy hóa, ức chế melanin từ đó ngăn ngừa nám và tàn nhang hình thành. Đây là cách điều trị tàn nhang nhanh nhất tại nhà tuy nhiên ít người biết đến.

Phương pháp trị bệnh tàn nhang này như sau:

– Trộn 1 thìa cà phê nước ép củ cải và 1 thìa cafe đường

– Thoa đều hỗn hợp lên mặt 30 phút mỗi ngày, sau đó rửa sạch mặt bằng nước.

– Kiên trì áp dụng cách trị tàn nhang tại nhà nhanh và hiệu quả này mỗi tuần không quá 3 lần, kiên trì thực hiện sau khoảng 4 tuần sẽ giúp giảm đáng kể những đốm tàn nhang khó chịu trên da.

7. Mẹo chữa tàn nhang tại nhà hiệu quả bằng cà rốt

Trong cà rốt có chứa vitamin A và một lượng lớn beta-caroten nên giúp làm sáng da và nuôi dưỡng các tế bào da mịn màng khỏe hơn. Do vậy các bạn có thể sử dụng cà rốt đắp mặt nạ  cà rốt xóa tàn nhang tại nhà hiệu quả theo hướng dẫn sau đây:

– Cà rốt tươi rửa sạch, rồi giã nát, lấy phần nước cốt

– Buổi tối trước khi đi ngủ, lấy nước ép cà rốt bôi đều lên vùng da có tàn nhang

– Để khô 15 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm, kiên trì dùng cách này sẽ làm tàn nhang mờ đi rất nhiều chỉ sau khoảng 1 tháng áp dụng.

Cách điều trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên này sẽ nhanh chóng giúp bạn lấy được làn da tươi trẻ, căng tràn sức sống.

8. Cách làm mặt nạ trị tàn nhang tại nhà bằng cà chua

Quả cà chua rất nhiều dưỡng chất, đặc biệt là vitamin A, vitamin C, B6… cùng các nguyên tố vi lượng như sắt, kẽm, canxi… Những chất này có tác dụng loại bỏ những tế bào da chết, ức chế các melanin ngăn ngừa tối đa sự hình thành nám và tàn nhang, đồng thời giúp dưỡng da hiệu quả.

Do vậy nếu thường xuyên áp dụng cách chữa tàn nhang hiệu quả nhất tại nhà với mặt nạ quả cà chua không chỉ giúp làm mờ các đốm thâm nám, tàn nhang trên da mặt mà còn giúp da được nuôi dưỡng, sáng hồng.

Cách trị tàn nhang tại nhà bằng cà chua

Đắp mặt nạ cà chua là cách trị tàn nhang hiệu quả tại nhà 

Các bạn chỉ cần uống nước cà chua, ăn cà chua sống hoặc đắp mặt nạ cà chua mỗi ngày thì đó chính và cách trị tàn nhang tại nhà hiệu quả giúp da sáng mịn và đều màu hơn, đặc biệt làm giảm tàn nhang tự nhiên một cách hiệu quả.

Những ưu – nhược điểm các cách trị tàn nhang tại nhà

Dù là phương pháp tân tiến nhất vẫn không tránh khỏi được hạn chế nhất định, cách trị tàn nhang tại nhà nhanh và hiệu quả từ thiên nhiên cũng có những ưu và nhược điểm sau:

  • Ưu điểm cách cách điều trị nám tàn nhang tại nhà

Những mẹo chữa tàn nhang tại nhà đều có ưu điểmlà tiết kiệm chi phí bởi vì các nguyên liệu tự nhiên không quá tốn kém, có sẵn tại nhà nên rất rẻ. Ngoài ra thực hiện rất đơn giản và nhanh chóng.

Những cách tẩy tàn nhang tại nhà bằng mặt nạ tự nhiên này khá an toàn, không lo để lại di chứng trên da như: mẩn đỏ, sẹo, dị ứng,…

  • Nhược điểm các cách trị tàn nhang tại nhà

Vì các cách chữa tàn nhang này đều dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên nên hiệu quả đạt được không triệt để, thời gian chữa trị kéo dài lâu. Những người không có đủ kiên trì sẽ khó có thể thực hiện cách làm giảm tàn nhang này.

Ngoài ra những cách làm đẹp này chỉ phù hợp đối với những người vừa mới bị tàn nhang, không phải bị tàn nhang do di truyền, hoặc bị tàn nhang ở thể nặng, lâu ngày.

Hy vọng một vài cách trị nám tàn nhang tại nhà hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lấy lại được sự tự tin, lấy lại được làn da mịn màng và trắng sáng. Các bạn bạn hãy thực hiện này cách trị tàn nhang tại nhà với các nguyên liệu thiên nhiên trên đây để cảm nhận một làn da tươi trẻ, sáng mịn. Ngoài ra, chị em có thể tham khảo bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình phương pháp chữa tàn nhang khác phù hợp hơn.

Xem ngay: 

Khám phá cách làm mặt nạ sữa tươi và chanh trị tàn nhang, nám da

Da sáng mịn tự nhiên nhờ thực hiện bí quyết trị tàn nhang bằng cà chua

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo