Khám phá cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

Tác dụng của dầu dừa và mật ong với làn da

Cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

  • Mật ong

+ Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, chống lão hóa và chống lại vi khuẩn. Ngoài ra nó còn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng da săn chắc và mịn màng.

+ Tác dụng làm sạch sẽ, giữ cho lỗ chân lông luôn được sạch sẽ từ đó ngăn ngừa mụn trứng cá

+ Làm lành vết sẹo, vết thương trên da, tái tạo phục hồi té bào da

  • Dầu dừa

Dầu dừa có chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da tiêu biểu như vitamin E, C, acid lauric, acid béo bão hóa, vitamin nhóm B và nhiều hợp chất khác có tác dụng:

+ Kháng khuẩn, kháng nấm, kích thích sự phát triển tăng trưởng của tế bào

+ Làm mịn da, chống lão hóa, làm mờ vết nám, thâm, tàn nhang giúp da tươi trẻ hơn

+ Làm chậm quá trình lão hóa da ở phụ nữ trong độ tuổi trung niên

Sự kết hợp giữa mật ong và dầu dừa sẽ cho ra một loại mặt nạ vô cùng tuyệt vời vừa giúp trị nám vừa dưỡng da trắng sáng trẻ đẹp. Một vài cách làm sau đây hãy cùng tham khảo.

>>> THAM KHẢO NGAY: “6 Cách trị nám da bằng dầu dừa rẻ tiền cho hiệu quả cực bất ngờ

Các cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

  • Dầu dừa – mật ong

Cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong tại nhà

Chuẩn bị: 3 thìa cà phê dầu dừa, 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất

Cách làm:

+ Bạn chỉ cần trộn đều 2 nguyên liệu trên với nhau tạo thành 1 hỗn hợp sánh mịn

+ Trước khi tiến hành đắp mặt nạ chữa nám bằng dầu dừa và mật ong bạn hãy rửa mặt bằng nước ấm để làm sạch da đồng thời các lỗ chân lông được mở rộng như vậy khi đắp mặt nạ các dưỡng chất sẽ được thẩm thấu vào da tốt hơn

+ Đắp mặt nạ dầu dừa và mật ong trị nám da mặt trong 20 phút rồi rửa mặt lại với nước lạnh để thu nhỏ lỗ chân lông. Áp dụng cách này 3 lần mỗi tuần, chỉ sau lần đầu tiên bạn sẽ cảm nhận rõ rệt sự căng mịn của làn da. Tuy nhiên phải kiên trì sau ít nhất 1 tháng bạn mới thấy các vết nám mờ đi rõ rệt.

  • Chữa nám da bằng dầu dừa mật ong kết hợp với nước cốt chanh

Trong quả chanh có chứa chất axit tự nhiên có tác dụng làm sạch da, dưỡng trắng da và tẩy các đốm tàn nhang và nám da rất hiệu quả. Khi kết hợp dầu dừa với mật ong và nước cốt chanh sẽ cho ra loại mặt nạ trị nám, trị mụn hoàn hảo.

Bạn chỉ cần cho thêm nửa thìa cà phê nước cốt chanh vào hỗn hợp mật ong và dầu dừa mà chúng ta vừa tìm hiểu ở cách trên, đánh đều và thoa lên da mặt. Cũng thực hiện đều đặn khoảng 2 lần mỗi tuần để thấy hiệu quả.

Cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong kết hợp với chanh

  • Những lưu ý khi thực hiện cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong

+ Các cách điều trị nám từ thiên nhiên này cho ra kết quả khá chậm vì vậy đòi hỏi chị em phải kiên trì thực hiện mỗi tuần, mỗi tháng. Nhưng hiệu quả đạt được là về lâu về dài có tác dụng ngăn ngừa tình trạng nám  tái phát

+ Chú ý bảo vệ da mặt mỗi khi ra ngoài bằng cách sử dụng kem chống nắng, mũ nón áo chống nắng để ngăn ngừa tia cực tím chiếu trực tiếp vào da khiến các đốm nám thêm nghiêm trọng hơn.

+ Kết hợp đồng thời với chế độ ăn uống khoa học hợp lý, uống nhiều nước lọc nước trái cây, ăn nhiều rau xanh và hoa quả để có thể hỗ trợ quá trình điều trị nám từ bên trong đem lại hiệu quả lâu dài

+ Dành thời gian tập thể dục, tập yoga, giữ tinh thần vui vẻ thoải mái cũng là cách hỗ trợ đẩy lùi vết thâm nám bạn không thể bỏ qua.

Trên đây là những thông tin hữu ích về các cách trị nám bằng dầu dừa và mật ong cũng như một vài lưu ý trong quá trình điều trị nám mà chị em cần nắm được.

>>> CLICK ĐỂ BIẾT THÊM: “Tổng hợp những cách trị nám từ thiên nhiên không tốn 1 xu

V.A (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo