6 Cách trị nám da da mặt bằng dầu dừa rẻ tiền cho hiệu quả cực bất ngờ

Nên Đọc:

>> Đắp dưa leo đúng cách trị nám, tàn nhang, dưỡng trắng da hiệu quả

>> Cây cần tây giúp xóa mờ nám, tàn nhang, làm trắng da hiệu quả

1. Tác dụng của dầu dừa với da mặt? 

Nhờ những công dụng của dầu dừa với da mặt mà nó được mệnh danh là thần dược của phái đẹp trong việc chăm sóc da và tóc, có tác dụng mang lại cho chị em làn da mịn màng. Khi nói đến dầu dừa nhiều người sẽ nghĩ ngay đến các cách như mặt nạ dầu dừa dưỡng trắng da, dầu dừa tẩy da chết, chứ ít ai biết đến khả năng điều trị nám da bằng dầu dừa.

Trị nám da bằng dầu dừa

Cách trị nám da bằng dầu dừa vừa đơn giản mà hiệu quả nhanh

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, trong dầu dừa có chứa các dưỡng chất đặc biệt như vitamin E, phenol và phytosteron. Đây được biết đến là 3 chất có khả năng chống oxy hoá cực kì mạnh, có khả năng tiêu diệt gốc tự do, đẩy lùi quá trình lão hoá, tác động tốt tới làn da nói riêng và các cơ quan khác trong cơ thể nói chung.

Hơn nữa, trong dầu dừa có chứa nhiều acid béo giúp dưỡng ẩm cho da, đồng thời kháng khuẩn để da không bị các tác động xấu từ môi trường làm tổn thương.

Và đặc biệt, trong dầu dừa có chứa “vũ khí bí mật” – acid lauric. Chất này có khả năng đẩy lùi các gốc nám một cách mạnh mẽ, ngăn ngừa nám lan rộng và bảo vệ da khỏi sự tấn công của nám.

Acid lauric ức chế quá trình sản xuất melanin – hắc sắc tố gây nám, sạm da, tàn nhang, đồi mồi; như tấm khiên vũng chắc giúp da thoát khỏi những khuyết điểm không đáng có.

Chính vì tác dụng của tinh dầu dừa với da mặt rất đa dạng như vậy nên nguyên liệu làm đẹp này được lòng không ít chị em phụ nữ.

2. Một số cách trị nám da bằng dầu dừa hiệu quả

Tác dụng của dầu dừa với da mặt được đánh giá cao với khả năng dưỡng ẩm, làm trắng và đặc biệt là có thể xóa mờ nám và tàn nhang. Dưới đây là chia sẻ về một vài công thức đắp mặt nạ dầu dừa làm đẹp, các bạn có thể áp dụng và thực hiện theo:

  • Cách trị nám da bằng dầu dừa nguyên chất

Để điều trị nám da, hay các vết thâm trên da, cách đơn giản nhất, dễ dàng nhất mà có thể nói là bất cứ ai cũng có thể áp dụng đó là thoa trực tiếp dầu dừa lên vùng da bị nám.

Dầu dừa trị nám không chỉ giúp loại bỏ thâm sạm nhanh chóng mà còn giúp da sáng khỏe không bị mỏng như khi áp dụng các loại mặt nạ tự nhiên khác.

Cách trị nám da bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Đắp mặt nạ dầu dừa trị nám tàn nhang giúp da sáng mịn

Trước khi đi ngủ bạn hãy nhớ rửa mặt sạch sẽ, dùng khăn bông sạch, mềm chấm khô nước trên mặt sau đó bôi chút dầu dừa lên toàn bộ khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng nhất là vùng da bị nám trong 15 – 30 phút rồi rửa sạch mặt lại. Bôi kem dưỡng da ban đem như bình thường hoặc không.

Loại mặt nạ dầu dừa này có khả năng thẩm thấu nhanh vào da qua lỗ chân lông, nuôi dưỡng da khoẻ và đẩy lùi các vết nám, qua một thời gian sử dụng sẽ thấy da sáng lên trông thấy.

Tuy nhiên, biện pháp trị nám da bằng dầu dừa này chỉ có thể loại bỏ những vết nám mảng – loại nám mà chân nám nông, vết nám có màu nhạt.

Ngoài tác dụng trị nám thì mặt nạ dầu dừa còn rất tốt cho da, đặc biệt là vào mùa đông, giúp dưỡng ẩm hiệu quả. Vì thế, với người chưa bị nám thì vẫn có thể sử dụng như một loại mặt nạ dưỡng da thông thường để ngăn nám tấn công và nuôi dưỡng da bóng khoẻ, mịn màng.

  • Cách trị nám da bằng dầu dừa và đường nâu

Cũng là một loại mặt nạ tự nhiên từ dầu dừa nhưng công thức này có thêm đường nâu – một chất có tác dụng tẩy tế bào chết và làm trắng da.

Rất đơn giản chỉ bằng cách trộn dầu dừa và đường nâu theo tỉ lệ 3:1 rồi xoa đều lên mặt, mát xa nhẹ nhàng, để trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Phương pháp trị nám da bằng dầu dừa này nên áp dụng 2 lần/tuần.

Không chỉ đẩy lùi nám mà mặt nạ dầu dừa đường nâu này còn giúp tẩy tế bào chết, làm sạch da, kích thích sự tái tạo của các tế bào da, đồng thời cung cấp dưỡng chất cho da nên da sẽ khoẻ đẹp, sáng mịn và giàu sức sống hơn.

Lưu ý: đường nâu thô ráp, nếu xoa mạnh có thể làm trầy da, cần hết sức cẩn thận, chỉ nên massage nhẹ nhàng. Hơn nữa, do có khả năng tẩy tế bào chết nên không được lạm dụng, sẽ làm da yếu đi do không kịp tái tạo.

  • Cách trị nám tàn nhang bằng dầu dừa và mật ong

Kết hợp trị nám da bằng dầu dừa với mật ong – nguyên liệu làm đẹp vượt trội sẽ cho ra loại mặt nạ trị nám cực kì hiệu quả. Mật ong với hàm lượng dưỡng chất cao, đặc biệt là có chứa chất kháng sinh tự nhiên giúp làm lành vết thương, trị mụn, giảm viêm sưng và làm mờ vết thâm nám nhanh chóng.

Cách trị nám da bằng dầu dừa và mật ong

Trị nám da bằng sự kết hợp hoàn hảo giữa dầu dừa và mật ong

Pha mật ong và dầu dừa theo tỉ lệ 2:5 thành hỗn hợp sệt, xoa đều lên mặt rồi mát xa nhẹ nhàng, để nguyên trong vòng 30 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước. Có thể áp dụng cách trị nám da bằng dầu dừa này hàng ngày hoặc 4, 5 lần/tuần vì cả mật ong lẫn dầu dừa đều rất lành tính.

  • Cách trị nám bằng dầu dừa và sữa chua không đường

Phương pháp làm đẹp này không quá khó để thực hiện. Bạn dùng 1 hộp sữa chua không đường trộn cùng 5 thìa cà phê dầu dừa tạo thành hỗn hợp mặt nạ, đắp mặt nạ này lên mặt trong 20 phút sẽ giúp thư giãn làn da, sáng hồng da tự nhiên, hỗ trợ điều trị nám da nói riêng và các bệnh về da nói chung.

Cách trị nám da mặt bằng dầu dừa và sữa chua hiệu quả

Đắp mặt nạ dầu dừa và sữa chua 20 phút mỗi lần, tuần 2-3 lần để đạt hiệu quả

Đặc biệt, áp dụng cách trị nám da bằng dầu dừa này thường xuyên sẽ giúp se khít lỗ chân lông, giảm tiết nhờn trên da, nhất là trong những ngày hè nắng nóng và với người có làn da dầu thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo.

  • Dầu dừa kết hợp với nước cốt chanh

Chanh tươi chứa các hợp chất acid có tác dụng làm trắng tự nhiên khi kết hợp với dầu dừa tạo thành hỗn hợp trị nám an toàn. Dầu dừa và nước cốt chanh trộn đều theo tỉ lệ 1:1 rồi xoa nhẹ lên vùng bị nám, mát xa trong vòng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu hết vào da rồi rửa sạch lại với nước.

Cách trị nám da mặt bằng dầu dừa và nước cốt chanh

Chanh giúp làm sáng da, mờ vết thâm nám

Trị nám da bằng dầu dừa và nước cốt chanh cho hiệu quả nhanh, da sáng lên trông thấy, vết nám mờ đi theo thời gian. Nhưng trong chanh có acid tẩy trắng nên chỉ sử dụng 2 lần/tuần để bảo vệ da, đồng thời không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, hạn chế ra ngoài vào buổi trưa.

  • Cách trị nám da bằng dầu dừa và cám gạo

Trong cám gạo có nhiều vitamin B1, A, D nên có lợi cho việc điều trị nám da. Bên cạnh đó, cám gạo còn có tác dụng kích thích sản sinh collagen – một chất cực kì có lợi cho da, chống lão hoá và tăng tính đàn hồi của da.

Trộn cám gạo và dầu dừa, cho thêm chút nước ấm thành hỗn hợp mặt nạ, đắp lên da trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Mặt nạ này dưỡng da khoẻ từ bên trong, tăng khả năng tái tạo và tự phòng vệ của da, đẩy bật các chân nám đồng thời tạo một lớp màng bảo vệ da khỏi các tác nhân gây nám từ bên ngoài.

Một ưu điểm nữa của cách sử dụng dầu dừa trị nám này là giúp se khít lỗ chân lông, làm mịn da một cách tự nhiên, hiệu quả đem lại bạn sẽ thấy ngay sau khoảng vài lần áp dụng.

Dầu dừa là một hợp chất tốt mà lại dễ tìm kiếm, dễ sử dụng. Hiện nay có rất nhiều nơi bán dầu dừa nguyên chất với giá cả hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, kiểm định chất lượng đầy đủ. Hoặc bạn hoàn toàn có thể tự làm dầu dừa tại nhà để đảm bảo an toàn tốt nhất.

Nhìn chung, cách trị nám da bằng dầu dừa cho lại kết quả rất tốt, vừa chữa bệnh lại làm đẹp da, khoẻ da, không gây tác dụng phụ. Các chị em có thể tham khảo các công thức ở trên và tự áp dụng sao cho phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên nói một cách khách quan, dầu dừa chỉ có thể tác động tới các vết nám mờ, nhạt, chân nám nông mà cụ thể là trường hợp nám mảng dạng nhẹ. Với những trường hợp nặng hơn, việc điều trị nám da bằng dầu dừa sẽ mất thời gian hơn rất nhiều, không thể chỉ một sớm một chiều, mà đòi hỏi bạn phải kiên trì trong suốt thời gian dài. Bạn có thể tìm hiểu thêm biện pháp mạnh và sâu hơn, can thiệp vào da một cách tỉ mỉ hơn để đem lại kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công.

Xem ngay: 

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo