Trị tàn nhang bằng mướp đắng, bí quyết dưỡng da cực tuyệt vời

1. Mướp đắng có tác dụng gì trong làm đẹp da?

Mướp đắng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da mặt, do vậy công dụng làm đẹp của mướp đắng rất đa dạng. Thường xuyên đắp mặt nạ từ quả mướp đắng mang lại nhiều tác dụng chăm sóc da, đặc biệt là có thể trị tàn nhang hiệu quả.

Những bạn gái nào đang phải lo lắng, mệt mỏi, tự ti vì tình trạng nám da, tàn nhang xuất hiện trên da thì đừng bỏ qua bài thuốc điều trị tàn nhang từ thảo dược tự nhiên lành tính, an toàn mà lại hiệu quả này.

Cách trị tàn nhang bằng mướp đắng được đánh giá là một trong những phương pháp phổ biến và quan trọng hơn là kết quả thu được cực kỳ khả quan.

Mướp đắng hay còn có tên gọi khác đó là quả khổ qua. Đây là thực phẩm quen thuộc có mặt trong các bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình. Theo các chuyên gia về dinh dưỡng nghiên cứu cho hay, trong quả mướp đắng có chứa một lượng lớn các khoáng chất và vitamin như vitamin A, vitamin nhóm B, acid folic, canxi, chất xơ…

Theo y học cổ truyền, mướp đắng có tác dụng trong việc chữa trị và phòng ngừa các chứng bệnh như thận, tiểu đường, gan và đặc biệt còn có khả năng ngăn ngừa ung thư, hỗ trợ điều trị ung thư.

Bên cạnh việc bảo vệ sức khỏe con người, mướp đắng còn được coi như một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên có khả năng làm đẹp da, trị tàn nhang trên da, giảm cân, dưỡng trắng da cực kỳ tốt.

trị tàn nhang bằng mướp đắng có hiệu quả không

Mướp đắng chứa nhiều vitamin tốt cho làn da, có thể giúp chữa bệnh tàn nhang hiệu quả

Vitamin C và E trong mướp đắng sẽ đảm nhận nhiệm vụ ngăn ngừa sự sản sinh của melanin, làm mờ các đốm tàn nhang, dưỡng da trắng sáng đều màu. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về một vài công thức trị bệnh tàn nhang bằng mướp đắng, các bạn gái đừng bỏ qua mà có ngày hối hận nhé.

2. Các cách trị tàn nhang bằng mướp đắng

Có nhiều cách để sử dụng mướp đăng trị nám da như sau:

  • Cách chữa tàn nhang bằng hỗ hợp lá và quả mướp đắp

Cách đầu tiên mà chúng ta tìm hiểu khá đơn giản, không hề tốn kém mà quan trọng hơn cả là rất dễ làm, thuận tiện.

Các chị em chỉ cần chuẩn bị 1 nguyên liệu duy nhất đó chính là cây mướp đắng, chọn quả mướp đắng vẫn còn non nhé.

Cách thực hiện:

+ Bạn rửa sạch quả mướp đắng sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 1-2 tiếng. Sau đó bạn bỏ quả này ra và thái thành từng lát mỏng. Đắp các lát mỏng này lên mặt nhất là khu vực da bị tàn nhang, nám. Sau 20 phút thì bạn rửa mặt sạch sẽ lại với nước mát.

bí quyết trị tàn nhang bằng mướp đắng tại nhà

Đắp mặt nạ mướp đắng trị tàn nhang hiệu quả

Chú ý khi trị tàn nhang bằng mướp đắng:

Chị em nên làm sach da mặt trước khi đắp mặt nạ mướp đắng trị tàn nhang để các dưỡng chất có trong nguyên liệu này có thể thấu sâu vào da nuôi dưỡng da mịn màng, trẻ trung, đem lại kết quả tốt nhất nhé.

  • Trị tàn nhang bằng mướp đắng, mật ong và chanh

Cách thứ 2 này là sự kết hợp hoàn hảo giữa mướp đắng, nước cốt chanh và chút xíu mật ong. Cách này so với cách trên sẽ mang lại kết quả cao hơn.

Cách làm:

+ Chị em cũng chuẩn bị 1 quả mướp đắng non, rửa sạch, bỏ đi phần hạt mướp đắng, sau đó cho vào máy xay nghiền nhuyễn.

+ Bạn đổ nước ép mướp đắng ra cốc, cho 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa cà phê mật ong, khuấy thật đều rồi thoa hỗn hợp này lên da mặt.

+ Hãy thực hiện cách này kiên trì đều đặn khoảng 2 lần mỗi tuần, chỉ sau một thời gian ngắn các đốm nám tàn nhang sẽ mờ dần, trả lại cho bạn làn da trắng sáng đều màu, mịn màng tự nhiên.

bí quyết trị tàn nhang bằng mướp đắng, mật ong

Cách làm đẹp bằng mướp đắng và mật ong giúp da sáng mịn

  • Uống nước ép mướp đắng trị tàn nhang từ bên trong cơ thể

Ngoài 2 cách đắp mặt nạ ở trên, các bạn có thể uống hoặc ăn mướp đắng sống để giúp làm đẹp da từ bên trong cơ thể rất tốt.

Các bạn dùng 1 quả mướp đắng tươi, rửa sạch, sắt nhỏ rồi cho vào xay với 300ml nước, dùng rây ép lấy nước cốt. Mỗi ngày các bạn uống 1 cốc nước ép mướp đắng như vậy sẽ rất tốt để nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong cơ thể.

Cách trị tàn nhang bằng mướp đắng hiệu quả nhất

Uống nước ép mướp đắng giúp làm đẹp da hiệu quả

  • Điều trị tàn nhang bằng trà mướp đắng

Với những chị em có sở thích với trà thì các bạn có thể sử dụng trà mướp đắng thay cho những loại trà thông thường để nhâm nhi mỗi ngày vừa giúp thanh lọc cơ thể mà da dẻ cũng sáng hồng tự nhiên. Các trị tàn nhang bằng mướp đắng này tuy đơn giản những hiệu quả rất tốt.

Các bạn dùng 3 quả mướp đắng (có thể tăng hoặc giảm số lượng tùy vào thời gian sử dụng) mang rửa sạch rồi thái lát mỏng, phơi ngoài bóng râm khoảng 3 ngày. Sau khi mướp đắng khô thì cho vào hũ bảo quản dùng dần.

Cách trị tàn nhang bằng mướp đắng hãm trà

Uống trà mướp đắng vừa tốt cho sức khỏe vừa làm đẹp da

Mồi ngày các bạn dùng 1 nhúm mướp đắng khô hãm với nước nóng trong bình trà trong khoảng 5 phút, rồi rót ra uống. Các bạn hãm đi hãm lại tới khi trà nhạt vị thì thôi.

Đặc biệt với những bạn mong muốn giúp làm trắng da toàn thân các bạn có thể dùng nước ép mướp đắng tươi này hoặc dùng nướp đắng khô đun sôi pha với nước tắm để giúp làm đẹp da cũng rất hiệu quả.

Trên đây là chia sẻ về cách trị tàn nhang bằng mướp đắng, hy vọng sẽ giúp các bạn sở hữu cho mình những cách làm đẹp từ mướp đắng phù hợp. Tuy nhiên các bạn lưu ý, phương pháp tự nhiên này không phải ai sử dụng cũng đạt hiệu quả như mong muốn vì còn phụ thuộc vào cơ địa. Song các bạn đừng quá lo lắng vì ngoài cách này ra còn rất nhiều phương pháp chữa tàn nhang hiệu quả từ thiên nhiên. Các bạn hãy đọc bài viết dưới đây để lựa chọn phương pháp phù hợp với mình nhất.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: Tổng hợp các cách trị tàn nhang – cân đo đong đếm từng phương pháp

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo