Trước khi xăm tàn nhang hãy cẩn thận với 5 hệ lụy nghiêm trọng sau đây!

Nên Đọc:

>> Xem ngay nguyên nhân bị tàn nhang phổ biến ở chị em

>> Thuốc trị tàn nhang – cách trị tàn nhang từ bên trong chị em nên biết

Trào lưu xăm tàn nhang trên mặt khiến giới trẻ trên thế giới “đứng ngồi không yên”

Nám, tàn nhang từ trước đến nay luôn là nỗi ám ảnh của mọi chị em phụ nữ Việt Nam. Nó không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại khiến làn da của phái đẹp mất đi sự hoàn hảo. Không ít người phải tìm cách che đậy nó bằng cách trang điểm hoặc bắn lazer.

Tuy nhiên, những nhà tạo mốt đình đám trên thế giới lại cho rằng tàn nhang là một điểm nhấn ấn tượng trên khuôn mặt của người phụ nữ. Chính vì thế họ dã biến khuyết điểm xấu xí ấy thành một xu hướng làm đẹp được đông đảo giới trẻ đón nhận.

 Xăm tàn nhang lên mặt có tốt không

Hiện nay xăm tàn nhang trên mặt là trào lưu của rất nhiều bạn trẻ

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy giới trẻ Nhật Bản và Hàn Quốc rất hào hứng với phong cách trang điểm có sự xuất hiện của những chấm tàn nhang giả trên mặt. Họ thường dùng bút chì kẻ mắt màu nâu chấm nhẹ lên sống mũi, gò má để tạo thêm điểm cuốn hút trên khuôn mặt.

Tuy nhiên, nhiều phụ nữ ở phương Tây lại lựa chọn công nghệ xăm thẩm mỹ để tạo hình những nốt tàn nhang trông giống như thật ở trên mặt. Điều bất ngờ là xu hướng này đã “bùng nổ” một cách mạnh mẽ và khiến phái đẹp thế giới “điên đảo”. Họ chấp nhận chịu đau để sở hữu vẻ đẹp mới lạ này.

Để thực hiện hình xăm tàn nhang nghệ thuật đó, những người thợ sẽ phải sử dụng phẩm nhuộm sao cho sản phẩm làm ra giống y như những nốt tàn nhang thật được hình thành do ánh sáng Mặt trời. Chính vì dùng phẩm nhuộm, nên nếu bạn thích tàn nhang màu gì, những người thợ sẽ sẵn sàng chiều theo ý bạn.

Giống như bao hình xăm khác, ban đầu các nốt tàn nhang nhân tạo sẽ rất đậm màu, nhưng một thời gian sau đó, nó sẽ mờ dần và có màu sắc tự nhiên. Được biết, chúng chỉ tồn tại trên da trong một khoảng thời gian nhất định, có thể là 3 năm hoặc lâu hơn. Sau khi chúng mờ đi, các bạn sẽ quyết định xem mình có nên xăm tiếp hay không.

5 hệ lụy nghiêm trọng của việc xăm tàn nhang lên mặt

Bất cứ việc làm đẹp nào có sự tác động của công nghệ, hóa chất đều là con dao 2 lưỡi. Nó có thể đem đến cho bạn vẻ đẹp lộng lẫy ở một thời điểm nhất định nhưng về sau, bạn sẽ phải đau đớn đón nhận những hậu quả không ngờ.

Giống như xăm hình nghệ thuật, việc xăm tàn nhang cũng để lại những hệ lụy nghiêm trọng như:

1. Xăm tàn nhang lên mặt sẽ khiến làn da bị tổn thương

Bác sĩ da liễu Ava Shamban, Viện trưởng bệnh viện da liễu Beverly Hills cho biết việc xăm tàn nhang có thể khiến làn da mặt – nơi vô cùng nhạy cảm và chịu nhiều tác động của ánh nắng Mặt trời, bị tổn thương một cách nhanh chóng.

Xăm tàn nhang lên mặt, điều đó đồng nghĩa với việc bạn tạo cơ hội cho lỗ chân lông mở rộng hơn. Một khi lỗ chân lông mở rộng, nó sẽ kéo theo rất nhiều vấn đề không mong muốn cho làn da của bạn, chẳng hạn như mụn xuất hiện, ánh sáng Mặt trời sẽ tàn phá da mặt ghê gớm hơn và nghiêm trọng hơn là có nguy cơ bị ung thư da.

2. Viêm da mặt do làm “bạn” với xăm tàn nhang

Để tạo những nốt tàn nhang nhân tạo trên mặt, bắt buộc những người thợ phải sử dụng đến phẩm màu nhuộm. Nếu bạn không may bị dự ứng hoặc phẩm nhuộm kém chất lượng thì chắc chắn da mặt của bạn sẽ bị rát, thậm chí là dẫn đến viêm.

Xăm tàn nhang lên mặt có thể gây viêm da

Bạn có thể bị viêm da nếu xăm tàn nhang lên mặt

3. Nguy cơ lây nhiễm bệnh là rất cao

Liệu bạn có biết chắc chắn những chiếc kim dùng để xăm tàn nhang có được tái sử dụng hay được vệ sinh, khử trùng sạch sẽ hay không? Nếu bạn phải dùng chung vật dụng này với nhiều người thì nguy cơ bị lây nhiễm bệnh HIV hoặc viêm gan là rất cao.

4. Da mặt có thể bị nhiễm trùng

Bạn có biết chắc chắn mực để xăm hình là an toàn và có chất lượng hay không? Nếu mực được sử dụng hoàn toàn bị nhiễm bẩn thì hậu quả sẽ như thế nào? Trong trường hợp ấy, đương nhiên bạn sẽ khiến da mặt của mình bị nhiễm trùng, nếu không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến hoại tử và phải tái tạo một lớp da mới.

Xăm tàn nhang lên mặt ảnh hưởng không tốt tới da mặt

Xăm tàn nhang lên mặt có thể dẫn tới tình trạng da bị nhiễm trùng

5. Khuôn mặt nhẵn mịn, không tì vết sẽ mãi mãi không quay trở lại

Mặc dù những nốt xăm tàn nhang chỉ tồn tại trong một khoảng thời gian nhất định rồi sẽ mờ đi, nhưng chưa chắc chúng sẽ biến mất hoàn toàn trên khuôn mặt của bạn. Khi đó, nếu bạn muốn quay trở lại làn da mịn màng như bạn đầu cũng rất khó.

Trên đây là một số tác hại của việc xăm tàn nhang trên mặt. Có thể hiện tại bạn sẽ thấy hài lòng với xu hướng làm đẹp đó, nhưng sau này bạn sẽ phải hối hận. Khi quyết định làm bất cứ điều gì tác động lên khuôn mặt của mình, các bạn cần cân nhắc thật kĩ mặt lợi và hại nhé.

Xem ngay:

Điều trị tàn nhang bằng laser ở đâu tốt nhất?

Liệu có nên trị tàn nhang bằng tia Laser hay không?

Thanh Loan (TH)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo