Trị tàn nhang bằng tỏi liệu có hiệu quả như lời đồn?

Nên đọc:

Làm mặt nạ khoai tây sữa tươi trị thâm và tàn nhang triệt để

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong đánh bay tàn nhang lâu năm

1. Tại sao có thể trị tàn nhang bằng tỏi?

Có lẽ không phải ai cũng biết trong tỏi có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng hấp thu các dưỡng chất, vitamin E, C, B1, B2. Trong đó, vitamin B1, B2 giúp chuyển đổi hóa chất protein cần thiết giúp lưu giữ làn da bạn đẹp hơn và trẻ trung hơn. Vitamin E có khả năng ức chế quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin và lắng đọng các sắc tố khác thường từ đó ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, da bị nám, bị tàn nhang hay đồi mồi khá hiệu quả. Không chỉ thế tỏi còn có công dụng làm mềm da, dưỡng da mịn màng, chống nắng, làm trắng da và trị mụn.

Trị tàn nhang bằng tỏi đơn giản tại nhà

Cách trị tàn nhang bằng tỏi dễ thực hiện tại nhà

Chính vì những công dụng đó mà không ít chị em đã sử dụng tỏi tươi để đắp mặt nạ làm đẹp, xóa mờ tàn nhang. Ưu điểm của cách trị tàn nhang bằng nguyên liệu tự nhiên này là dễ thực hiện, tiết kiệm chi phí, hiệu quả tốt.

2. Cách chữa tàn nhang bằng tỏi hiệu quả 

Dựa vào một loạt những tác dụng đó, chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài công thức trị tàn nhang tận gốc bằng tỏi ngay sau đây. Hãy xem và bắt tay vào áp dụng, kiên trì để thấy kết quả bất ngờ mang lại nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tiếc vì không biết đến các cách này sớm hơn.

  • Cách trị tàn nhang bằng tỏi kết hợp với nước cốt chanh

Trong chanh có chứa một lượng lớn các axit tự nhiên và vitamin C có tác dụng tẩy trắng da, chống lão hóa. Mặt nạ trị tàn nhang từ tỏi kết hợp với chanh tươi sẽ nhanh chóng làm mờ các đốm nâu, thâm đen trên da chỉ cần bạn kiên trì áp dụng mỗi tuần 2 lần và sau ít nhất 1 tháng sẽ thấy sự khác biệt.

 Cách trị tàn nhang bằng tỏi kết hợp với chanh giúp làm đẹp da

Cách chữa tàn nhang bằng tỏi và chanh được nhiều chị em yêu thích

Cách trị tàn nhang bằng tỏi khá đơn giản, các bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây:

+ Bạn lấy 1 nhanh tỏi đập thật nhuyễn rồi sau đó trộn cùng với 1 thìa nước cốt chanh.

+ Tiếp theo hãy dùng miếng bông tẩy trang và thấm vào hỗn hợp trên và thoa lên vùng da bị tàn nhanh. Để gia tăng hiệu quả mang lại bạn có thể massage nhẹ nhàng vùng da bị tàn nhang khoảng 5 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.

  • Cách trị tàn nhang bằng tỏi và mật ong

 Cách trị tàn nhang bằng tỏi và mật ong hiệu quả nhanh

Mặt nạ chữa tàn nhang bằng tỏi mật ong giúp dưỡng trắng da hiệu quả

Trị tàn nhang bằng tỏi và mật ong là cách hữu hiệu mà có lẽ hầu như chị em nào cũng biết. Mật ong có chứa vô số các khoáng chất, vitamin tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, dưỡng ẩm và giúp da trắng hồng hơn. Tỏi kết hợp với mật ong sẽ cho ra loại mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang cực kỳ tuyệt vời.

Thực hiện:

+ Bạn cũng chỉ cần 1 nhánh tỏi hoặc 2 nhánh tỏi là đủ, đập nhỏ, nhuyễn rồi trộn với 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

+ Bạn thoa hỗn hợp trên lên vùng da bị tàn nhang và sau 15 phút rửa mặt lại sạch với nước lạnh.

Áp dụng cách này khoảng 3 tháng liên tiếp, tuần từ 2-3 lần bạn sẽ nhận thấy rõ ràng sự thay đổi trên gương mặt.

  • Cách chữa tàn nhang bằng tỏi và giấm táo 

Trong giấm táo cũng có chứa nhiều vitamin C và axit tự nhiên có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành sắc tố melanin gây tàn nhang, dưỡng da trắng sáng đều màu. Tỏi kết hợp với giấm táo sẽ cho ra cách trị tàn nhang đem lại hiệu quả cao.

Thực hiện:

+ Lấy 1 nhánh tỏi nghiền nhuyễn và trộn với 1 thìa cà phê giấm táo, đánh đều rồi thoa hỗn hợp này lên vùng da bị tàn nhang sau khoảng 20 phút rửa mặt sạch lại với nước. Mỗi tuần áp dụng 1-2 lần, cách trị tàn nhang bằng tỏi này sẽ đem lại kết quả hữu hiệu.

Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng tỏi để an toàn cho da

Các bạn chỉ nên áp dụng cách trị tàn nhang bằng tỏi mỗi tuần 2 lần 

Lưu ý: Theo các chuyên gia da liễu cho hay, mặc dù tỏi có tác dụng làm đẹp da, trị tàn nhang, trị mụn hiệu quả nhưng bên cạnh đó mọi người không nên lạm dụng bởi tỏi có thể làm bỏng da nếu lạm dụng.

Áp dụng cách trị tàn nhang bằng tỏi trong thời gian dài sẽ khiến cho làn da của bạn bị mỏng và bắt nắng nhanh hơn. Vì vậy chỉ cần thực hiện các cách trên khoảng 2 lần mỗi tuần là đủ. Trước khi bắt tay vào thực hiện bạn hãy thử trên da tay trước xem có bị dị ứng với tỏi không để chắc chắn hiệu quả an toàn nhé. Chúc bạn thành công.

THAM KHẢO THÊM: 

Những cách trị tàn nhang bằng chanh cho hiệu quả bất ngờ

Cách làm mặt nạ sữa chua mật ong chanh dưỡng da trắng hồng rạng rỡ

V.A (Bài tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo