Cách trị tàn nhang bằng đậu xanh hiệu quả tại nhà tốn không quá 10k

Nên đọc:

Trị tàn nhang bằng đậu xanh là một trong những phương thức thiên nhiên được ưa chuộng bởi đáp ứng đủ ba tiêu chuẩn: hiệu quả, an toàn, chi phí thấp. Thực hiện phương pháp đắt mặt nạ đậu xanh hàng tuần sẽ giúp bạn có làn da sáng mịn, tươi trẻ mà chi phí tốn kém lại rất thấp.

1. Tại sao có thể chữa tàn nhang bằng đậu xanh? 

Đậu xanh là loại ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao, nhiều lợi ích đối với sức khoẻ như giúp hạ huyết áp, chống xơ cứng động mạch, bảo vệ gan, giải độc, chữa tiêu chảy nôn mửa, giải rượu, chống cảm nắng,… Nhưng ít ai ngờ rằng đậu xanh còn là nguyên liệu làm đẹp, trị da tàn nhang cực kì tốt.

Tham khảo cách trị tàn nhang bằng đậu xanh

Trị tàn nhang bằng bột đậu xanh mang lại hiệu quả chăm sóc da tốt

Theo bác sĩ Lê Hùng – nguyên viện phó viện Y dược học dân tộc TP.HCM cho biết, trong hạt đậu xanh có chứa nhiều loại vitamin E, B1, B2, B3, B6, C, axit folic và các loại khoáng chất như canxi, magiê, kẽm, sắt, kali, natri,… Trong đó, vitamin E và C là hai dưỡng chất làm đẹp nổi bật, góp phần đánh bay các vết nám da tàn nhang hiệu quả. Tác dụng của nó vừa thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên đồng thời nuôi dưỡng tế bào da giúp tái tạo tế bào bị tổn thương, loại bỏ hắc sắc tố melanin một cách nhanh chóng và se khít lỗ chân lông, kích thích hình thành tế bào mới.

2. Các loại mặt nạ trị tàn nhang bằng đậu xanh

Cách đầu tiên chúng ta không nên bỏ qua đó là đắp mặt nạ đậu xanh, đây là phương pháp đơn giản, hiệu quả và ít tốn kém. Mặt nạ cung cấp chất dinh dưỡng và độ ẩm thấm sâu vào da, hỗ trợ quá trình điều trị tàn nhang một cách hữu hiệu.

Cách 1: Bí quyết trị tàn nhang bằng bột đậu xanh

Sữa tươi giàu vitamin kết hợp cùng đậu xanh nhiều dinh dưỡng tạo thành mặt nạ trị tàn nhang rất tốt. Ngoài ra còn cung cấp độ ẩm cần thiết, làm se khít lỗ chân lông giúp da đẹp và khoẻ hơn.

Cách trị tàn nhang bằng đậu xanh hiệu quả

Kết hợp sữa tươi và đậu xanh trị tàn nhang hiệu quả

Cách thực hiện:

– Đậu xanh rửa sạch, phơi khô rồi xay thành bột mịn

– Trộn bột đậu xanh cùng sữa tươi không đường thành hỗn hợp nhuyễn

– Sau khi rửa sạch mặt hãy đắp hỗn hợp lên và để trong 15 tới 20 phút, rửa lại mặt bằng nước ấm

– Mỗi tuần áp dụng cách trị tàn nhang với đậu xanh và sữa tươi khoảng 2 tới 3 lần, đều đặn trong thời gian dài sẽ mang lại hiệu quả làm đẹp như bạn mong muôn. Cách làm đẹp này không gây kích ứng, không có tác dụng phụ nên chị em hoàn toàn an tâm sử dụng hàng tuần.

Cách 2: Mặt nạ đậu xanh, bột nghệ, sữa chua

Một cách trị tàn nhang bằng đậu xanh rất phổ biến là kết hợp bột đậu xanh cùng tinh bột nghệ và sữa chua không đường. Bột nghệ có chứa kháng sinh cucurmin tự nhiên cùng hàng loạt vitamin có khả năng trị mụn, dưỡng da, làm mờ vết thâm. Sữa chua giàu axit folic là chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm mờ tàn nhang, thâm nám và cung cấp độ ẩm.

Tham khảo cách trị tàn nhang bằng đậu xanh và sữa chua, nghệ

Mặt nạ đậu xanh sữa chua chữa tàn nhang tại nhà hiệu quả

Cách thực hiện:

– Trộn tinh bột nghệ, bột đậu xanh, sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:2:3 thành hỗn hợp sệt

– Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm

Một điểm lưu ý nhỏ là bột nghệ có màu vàng đậm, khi bôi lên da sẽ rất khó tẩy sạch nên các chị em có thể sử dụng sữa tươi không đường, dùng bông tẩy trang thấm sữa và lau mặt nhẹ nhàng là thấy hiệu quả ngay nhé.

Cách 3: Cách trị tàn nhang bằng đậu xanh kết hợp hạnh nhân, chanh, sữa tươi

Trong chanh có axit tẩy trắng tự nhiên, có lợi cho việc làm mờ tàn nhang và rất nhiều vitamin C giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da, kích thích melanin phân nhỏ và bật khỏi gốc tế bào. Bột hạnh nhân và sữa tươi có tác dụng nuôi dưỡng làn da mịn màng và trắng sáng hơn.

Cách thực hiện:

– Trộn hỗn hợp theo tỉ lệ 1 bột đậu xanh: 1 chanh: 1sữa tươi không đường: 4 bột hạnh nhân

– Đắp hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh.

– Cách trị tàn nhang bằng đậu xanh này nên áp dụng 2 lần mỗi tuần. Sau khi đắp mặt nạ cần chống nắng thật tốt cho da để tránh da bị bắt nắng khiến tình trạng tàn nhang nặng hơn.

Cách 4: Phương pháp chữa tàn nhang bằng đậu xanh

Bột đậu xanh được nghiền mịn hầu như không gây kích ứng da nhưng với những người có làn da quá mỏng, da bị tổn thương, da nhạy cảm thì chà xát bột đậu lên da vẫn không tốt, có thể gây xước. Với trường hợp này, hãy sử dụng mặt nạ trị tàn nhang bằng đậu xanh hấp chín.

Cách thực hiện:

– Đậu xanh rửa sạch, vo kĩ, hấp chín rồi nghiền nhuyễn

– Trộn bột đậu xanh cùng chút mật ong nguyên chất và đắp lên mặt

– Sau 20 phút rửa sạch lại bằng nước lạnh sẽ thấy da mặt vô cùng sảng khoái, thông thoáng

Kiên trì sử dụng thì các đốm tàn nhang mờ dần, da có dấu hiệu căng mịn và bóng mượt hơn do được cung cấp đủ độ ẩm cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

Cách 5: Cách trị tàn nhang bằng bột đậu xanh và nước hoa hồng

Nước hoa hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông đồng thời cũng là chất dẫn đường để những chất tốt trong đậu xanh thấm sâu vào da, nuôi dưỡng da từ gốc tế bào. Do vậy kết hợp nước hoa hồng và bột đậu xanh đắp mặt sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, tăng cường làn da sáng khỏe đều màu.

đắp mặt nạ trị tàn nhang bằng đậu xanh

Công thức làm đẹp da bằng đậu xanh và nước hoa hồng

Với phương pháp trị tàn nhang bằng đậu xanh này, bạn chỉ cần trộn 2 thìa bột đậu xanh và 2 thìa nước hoa hồng thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Kiên trì áp dụng 3 lần/tuần, sau khoảng 2 tháng sẽ thấy da mặt không chỉ mờ thâm nám, tàn nhang mà còn sáng mịn, tươi trẻ.

Cách 6: Mẹo chữa tàn nhang với đậu xanh, trà xanh

– Trộn bột đậu xanh và nước trà xanh thành hỗn hợp keo

– Đắp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm

– Trong quá trình rửa nên vỗ nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da, cho hiệu quả tốt nhất

Do tinh chất trà xanh và bột đậu đều lành tính, không gây dị ứng, không mài mòn da nên có thể sử dụng từ 3 tới 4 lần mỗi tuần.

3. Những lưu ý khi trị tàn nhang bằng đậu xanh

– Khi chọn đậu xanh để làm mặt nạ cần chọn loại hạt mẩy, chắc, nhiều bột và sạch.

– Nếu mua bột đậu xanh làm sẵn thì xem xét thật kĩ để chọn bột nguyên chất, không bị pha lẫn tạp chất, không chứa chất bảo quản, hoá chất gây kích ứng.

– Có thể làm một lần với số lượng nhiều, bảo quản ở nơi khô thoáng hoặc trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

– Với người có làn da nhạy cảm, da dễ kích ứng nên bôi thử một lượng hỗn hợp lên vùng da tay hoặc cổ, không có vấn đề gì mới bôi lên vùng da mặt.

– Để đạt hiệu quả cao nhất, hãy trộn hỗn hợp thật kĩ, để nghỉ 30 phút cho bột nở ra rồi mới sử dụng.

– Với các loại mặt nạ không chứa sữa tươi, sữa chua thì có thể trộn sẵn một lượng đủ dùng trong 2, 3 lần, bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để tiết kiệm thời gian.

Trên đây là đầy đủ 6 cách trị tàn nhang bằng đậu xanh dành cho tất cả các loại da, chị em có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Với ưu điểm là dễ thực hiện, giá rẻ mà lại rất an toàn, cho hiệu quả nhất định, phương pháp trị tàn nhang tại nhà này là cứu cánh cho làn da của mọi phụ nữ. Đừng bỏ qua nhé.

Xem thêm: 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo