Trị tàn nhang bằng nước vo gạo, bí quyết dưỡng da không tốn 1 xu

Nên đọc:

1. Tác dụng của nước vo gạo với làn da

Nước vo gạo hàng ngày hầu hết mọi người đều đổ đi mà không biết rằng trong nước vo gạo có chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất tiêu biểu là vitamin B5 có tác dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, giúp da sạch, sáng và mịn hơn. Không chỉ thế, nước vo gạo còn có công dụng làm chậm quá trình lão hóa da, kích thích tế bào da phát triển, bảo vệ da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa các hắc sắc tố melanin hình thành nám da và tàn nhang.

Trị tàn nhang bằng nước vo gạo đơn giản tại nhà

Trị tàn nhang bằng nước vo gạo giúp da tươi trẻ, căn tràn sức sống

Chính vì vậy có nhiều chị em phụ nữ đã áp dụng cách trị tàn nhang bằng nước vo gạo – bí quyết nổi tiếng trong dân gian có thể giúp cải thiện tình trạng da bị xỉn màu do nám, tàn nhang. Cách đơn giản này vừa giúp da mịn màng trắng sáng, vừa giúp làm mờ các vết tàn nhang, da bị thâm do mụn…  

2. Những cách trị tàn nhang bằng nước vo gạo

Nước vo gạo chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho da mặt. Thường xuyên sử dụng nước vo gạo đắp mặt sẽ mang lại cho bạn nhiều hiệu quả làm đẹp hơn cả những mỹ phẩm đắt tiền.

# Cách lọc lấy nước vo gạo đắp mặt nạ làm đẹp

Để bắt tay vào cách chữa trị bệnh tàn nhang, dưỡng da trắng sáng bằng nước vo gạo, đầu tiên chúng ta cần có nguyên liệu chính là nước vo gạo. Để chuẩn bị nước vo gạo dưỡng da bạn hãy làm theo các bước sau:

+ Nước vo gạo lần 1 bạn hãy đổ đi bởi nó có chứa các chất bụi bẩn không tốt cho làn da, chúng ta hãy lấy nước vo gạo lần thứ 2

+ Đổ nước này vào một bát tô lớn sau đó để khoảng 10 phút để các chất lắng đọng lại dưới đáy bát, chúng ta nhẹ nhàng đổ phần nước trong bên trên đi và để lại phần lắng đọng ở dưới bát.

# Mẹo trị tàn nhang bằng nước vo gạo hiệu quả đơn giản tại nhà

Một số cách trị nám tàn nhang bằng nước vo gạo như:

  • Cách đắp mặt nạ da đam với nước vo gạo trị tàn nhang hiệu quả

Trị tàn nhang bằng nước vo gạo tại nhà hiệu quả nhất

Kiên trì đắp mặt nạ nha đam và nước vo gạo giúp tàn nhang mờ nhanh chóng

Cách trị tàn nhang với nước vo gạo này rất đơn giản, khi đã thu được nước vo gạo chúng ta chỉ cần dùng nước này để thoa lên da mặt. Sau đó nằm thư giãn khoảng 20 -30 phút, cuối cùng rửa sạch mặt với nước lạnh, dùng tay nhẹ nhàng massage da mặt. Chỉ sau lần đầu tiên bạn cũng sẽ nhận ra sự thay đổi của làn da. Da trở nên căng mịn và trắng hồng hơn. Kiên trì thực hiện nhiều lần để có thể làm mờ các đốm tàn nhang trên da được hiệu quả.

  • Cách trị tàn nhang bằng nước vo gạo và nha đam

Nha đam bạn lọc lấy phần gel trắng bên trong của lá nha đam xay nhuyễn sau đó trộn với phần nước vo gạo mà chúng ta đã lọc được ở bên trên. Đắp hỗn hợp này lên da trong 30 phút và rửa mặt sạch với nước mát.

Mặt nạ trị tàn nhang bằng nước vo gạo và nha đam này có công dụng rất tốt, giúp se nhỏ lỗ chân lông, làm sạch da, dưỡng da mịn màng và trị tàn nhang hiệu quả nếu bạn kiên trì.

Cách trị tàn nhang bằng nước vo gạo

Kết hợp nước vo gạo và nha đam đắp mặt nạ chữa bệnh tàn nhang hiệu quả

Với những người có lỗ chân lông to, da tiết nhiều dầu nhờn thì bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh, còn với những người có làn da khô hay bị bong tróc nứt nẻ vào mùa đông thì hãy thêm chút yến mạch để kết quả chữa tàn nhang được khả quan hơn nhé.

3. Chú ý với cách chữa tàn nhang bằng nước vo gạo

Trị tàn nhang bằng nước vo gạo phù hợp với mọi loại da, đây là cách cực kỳ đơn giản, cực kỳ an toàn vì vậy dù da dầu hay da nhạy cảm đều có thể áp dụng. Để đạt được hiệu quả hơn trong quá trình chữa trị một vài điều cần lưu ý sau đây bạn cần chú ý:

+ Bắt tay vào áp dụng đắp mặt nạ nước vo gạo chữa tàn nhang 3-4 lần mỗi tuần

+ Khi ra ngoài nhớ bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời bằng cách thoa kem chống nắng,

+ Với biện pháp điều trị tàn nhang này bạn phải cực kỳ chăm chỉ và chịu khó mới thấy kết quả

+ Bổ sung thêm chế độ dinh dưỡng khoa học hợp lý, giữ tinh thần vui vẻ thoải mái, dành thời gian tập thể dục thể thao giúp da được trẻ khỏe từ bên trong.

Hy vọng với hướng dẫn về cách trị tàn nhang bằng nước vo gạo ở trên đây sẽ giúp bạn có được một làn da trắng sáng không tì vết. Chúc chị em ngày càng trẻ trung và xinh đẹp.

Xem ngay:

V.A (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo