Cách làm mặt nạ chuối sữa chua – dưỡng da mịn màng như em bé

Tác dụng của mặt nạ chuối sữa chua

Sự kết hợp giữa chuối và sữa trị tàn nhang được xem là cách làm đẹp hữu hiệu nhất mà đơn giản nhất. 2 nguyên liệu phải nói là vô cùng lành tính, vô cùng tiết kiệm và hầu hết tất cả mọi người đều có thể bắt tay vào áp dụng.

cách làm mặt nạ chuối sữa chua

Tham khảo cách làm mặt nạ chuối sữa chua làm đẹp da đơn giản tại nhà

  • Tác dụng của chuối với làn da

Chuối là loai quả quen thuộc có quanh năm, loại quả này được các nhà khoa học, được các chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước công nhận khả năng điều trị hiệu quả nhiều loại bệnh như ngăn ngừa chuột rút, điều trị đau dạ dày, phòng chống các bệnh về thận, bảo vệ hệ tim mạch, làm sạch mạch máu ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu,  giúp thư giãn tinh thần… Bên cạnh đó, chuối cũng được chứng minh có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa da, ngăn ngừa tình trạng xuất hiện nếp nhăn sớm.

Vitamin A có trong chuối giúp làm mờ chấm tàn nhang; vitamin B trong chuối đảm nhận vai trò chống lão hóa và giữ ẩm cho da; còn vitamin E và kali có trong chuối giúp ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng ẩm da, chống lại tình trạng khô da.

  • Tác dụng của sữa chua

Vitamin B2, B12 và B5 có nhiều trong sữa chua có công dụng chữa lành các vết thương trên da, kích thích tế bào da mới sản sinh, làm ẩm da, điều trị tình trạng da bị sần sùi, da bị thâm do mụn, làm mờ các đốm thâm nám trên da và giúp chữa trị tàn nhang tại nhà hiệu quả.

Không chỉ thế axit lactic và kẽm có trong sữa chua còn đảm nhiệm vai trò giúp da luôn được trẻ trung và mềm mịn, làm chậm quá trình lão hóa da, se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn.

Dựa vào một loạt các ưu điểm, lợi ích mà chuối và sữa chua mang lại, chẳng có lý do nào mà chị em lại có thể bỏ qua loại mặt nạ làm đẹp da, giúp trẻ hóa làn da vô cùng tiết kiệm và an toàn này.

Cách làm mặt nạ chuối sữa chua không đường dưỡng da đẹp mịn màng

cách làm mặt nạ chuối sữa chua

Hướng dẫn cách làm

Chuẩn bị: dĩ nhiên 2 nguyên liệu chính cần có chính là chuối và sữa chua không đường

Cách làm: bạn dằm khoảng nửa quả chuối chín hoặc ít hơn tùy vào mục đích sử dụng. Dằm nhuyễn quả chuối chín rồi cho 2 thìa cà phê sữa chua không đường vào, đánh thật đều và thoa hỗn hợp này lên da mặt. Massage nhẹ nhàng 5 phút rồi bạn thư giãn thêm khoảng 20 phút nữa.

Sau 25 phút đắp mặt nạ chuối sữa chua chúng ta hãy rửa mặt sạch lại với nước lạnh nhé. Dùng khăn bông sạch thấm khô nước trên mặt rồi thoa kem dưỡng ẩm.

Hãy áp dụng cách làm đẹp da này khoảng 3 tuần mỗi lần để thiếu hiệu quả chữa tàn nhang, nám da, da bị sạm màu một cách hiệu quả nhất.

Chú ý: chị em có thể kết hợp thêm mật ong trong hỗn hợp mặt nạ chuối và sữa chua mà chúng ta vừa làm ở bên trên để giúp da không bị nứt nẻ trong mùa hanh khô này nhé.

cách làm mặt nạ chuối sữa chua dưỡng da tại nhà

Đắp mặt nạ chuối sữa chua 3 lần mỗi tuần

Lời khuyên dành cho chị em

+ Loại mặt nạ chuối sữa chua này phù hợp với tất cả các loại da, tuy nhiên để đạt kết quả khả quan hơn thì với những chị em có làn da dầu, thừa dầu thì nên cho 1 thìa cà phê nước cốt chanh hoặc tinh bột nghệ vào nhé. Còn với chị em có da khô thì hãy cho mật ong, dầu dừa hoặc dầu oliu

+ Hãy lựa chọn các quả chuối chín thay vì chuối xanh nhé bởi nhựa trong chuối xanh có thể gây kích ứng với làn da của chị em

+ Những chị em có làn da nhạy cảm hãy thoa hỗn hợp này lên da tay trước để đảm bảo độ an toàn nhé

Bên trên đây chúng ta vừa tìm hiểu về công thức, cách làm mặt nạ chuối sữa chua làm đẹp da hoàn hảo. Để có được làn da mịn màng như em bé, mọi người hãy kiên trì áp dụng đồng thời chú ý thêm về chế độ ăn uống hàng ngày, bảo vệ da mỗi khi ra ngoài để kết quả mang lại được hoàn hảo hơn nhé. Chúc chị em luôn xinh đẹp.

>>> XEM CHI TIẾT: “Đừng lo tàn nhang, cứ đắp mặt nạ lòng đỏ trứng gà với sữa chua là hết

Hà Vân (Tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo