Làm đẹp da bằng bí đỏ giúp trị bệnh tàn nhang, nám, dưỡng trắng da

1. Tác dụng của bí đỏ trong làm đẹp

Trong bí đỏ có chứa một lượng lớn vitamin A, C, B và các khoáng chất khác nên nó được coi như một loại thần dược có tác dụng chăm sóc làm đẹp da. Không ít chị em đã áp dụng cách làm đẹp bằng bí đỏ để để chăm sóc da sáng mịn, tươi trẻ.

Theo nhiều nghiên cứu cho hay, các khoáng chất trong bí đỏ sẽ giúp làm sáng da, giảm hiện tượng thâm nám tàn nhang trên da, giúp da khỏe mạnh hơn, săn chắc hơn. Và một vài công thức làm đẹp da từ bí đỏ sau đây, chúng ta hãy xem và thực hiện theo nhé.

làm đẹp bằng bí đỏ có hiệu quả không

Dưỡng da đẹp mịn màng không tì vết bằng bí đỏ

Cách làm đẹp bằng bí đỏ giúp trị tàn nhang hiệu quả

Một số cách chữa tàn nhang bằng mặt nạ bí đỏ như:

  • Mẹo điều trị tàn nhang với mặt nạ bí đỏ nguyên chất 

Trong các bước làm đẹp da mặt bằng bí đỏ chúng ta sẽ không thể bỏ qua bước tẩy da chết. Đây là một bước quan trọng có tác dụng loại bỏ lớp da chết, bụi bẩn tích tụ trên da. Từ đó giúp các dưỡng chất có trong mặt nạ được thẩm thấu vào da và nuôi dưỡng làn da hiệu quả hơn.

Đầu tiên chị em làm sạch vỏ của quả bí đỏ rồi đem luộc chín hoặc hấp chín. Bạn cho một chút đường nâu vào bí đỏ đã được hấp chín, dằm nát rồi thoa lên da và massage thật nhẹ nhàng sau khoảng 5 phút là được.

Mọi người nên thực hiện việc tẩy da chết 2 lần hoặc 3 lần mỗi tháng là tốt nhất. Các công thức tẩy da chết từ tự nhiên này an toàn cho da vì thế bạn không nên bỏ qua.

  • Cách làm đẹp bằng bí đỏ và sữa tươi

Sữa tươi có chứa lượng axit lactic và khoáng chất với khả năng cung cấp độ ẩm, cải thiện sắc tố da, dưỡng da trắng sáng, trị tàn nhang và nám da.

làm đẹp bằng bí đỏ và sữa tươi như thế nào

Dưỡng da bằng bí đỏ và sữa tươi tại nhà giúp da sáng mịn

Cũng tương tự như cách trên, chị em cũng đem bí đỏ đi hấp chín rồi dằm nhuyễn. Tiếp đó ta đổ sữa tươi vào rồi đánh đều sao cho tạo thành một hỗn hợp đặc sệt. Thoa hỗn hợp này lên da trong 30 phút, sau 30 phút rửa mặt bằng nước mát.

Áp dụng cách làm đẹp bằng bí đỏ này 3 lần mỗi tuần, làn da của bạn sau khoảng 1 tháng sẽ bước vào giai đoạn như được hồi sinh. Các nếp nhăn giảm dần, da trắng sáng đều màu, căng mịn, tươi tắn và khỏe mạnh. Kiên trì đắp mặt nạ dưỡng da này bạn sẽ không còn phải lo về tình trạng lão hóa sớm, da nhăn nheo hay da đen sạm.

  • Cách chữa tàn nhang, làm đẹp từ bí đỏ và mật ong

làm đẹp bằng bí đỏ giúp trị tàn nhang hiệu quả

Kiên trì cách làm đẹp bằng bí đỏ mật ong giúp bạn có làn da sáng mịn tự nhiên

Trong mật ong có chứa các thành phần có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá. Ngoài ra các khoáng chất khác có trong mật ong còn có giúp da chắc khỏe hơn, cải thiện độ đàn hồi, đánh bay tình trạng da bị sệ, da nhăn nheo đồng thời trị tàn nhang hiệu quả.

Các chị em bắt tay vào thực hiện theo công thức sau đây, da không những sáng hơn, trắng mịn hơn mà còn giúp trị mụn, trị bệnh tàn nhang hữu hiệu.

+ 3 thìa cà phê bí đỏ đã được nghiền nát, bạn có thể hấp chín hoặc nghiền sống đều được. 3 thìa bí đỏ trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất, nửa thìa cà phê nước cốt chanh, đánh đều nguyên liệu này với nhau rồi đắp lên da trong 20 phút. Sau 20 phút làn da được thẩm thấu các dưỡng chất này thì bạn rửa sạch da lại với nước mát.

Kiên trì áp dụng công thức làm đẹp bằng bí đỏ ở trên 3 lần mỗi tuần, sau khoảng 1 tháng đầu tiên chị em sẽ thấy hiệu quả bất ngờ đem lại.

Ngoài ra để tiện lợi khi làm đẹp các bạn có thể thay bí đỏ tươi bằng bột bí đỏ áp dụng như công thức trên để giúp tiết kiệm thơi gian chăm sóc da, điều trị tàn nhang.

Trên đây là một vài công thức dưỡng da, làm đẹp bằng bí đỏ mà các bạn gái nên tham khảo và bỏ túi. Hy vọng một vài bí quyết này sẽ giúp bạn tự tin hơn với làn da trắng sáng không tì vết. Chúc bạn thành công.

>>>> THAM KHẢO THÊM: Mách bạn cách nấu cao bí đao xóa bỏ tàn nhang chỉ trong 20 ngày

Hà Vân (th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo