Trị tàn nhang bằng bột yến mạch đem lại hiệu quả không ngờ

Nên đọc:

Cách rửa mặt bằng dầu dừa đúng chuẩn giúp đánh bay tàn nhang

Tích cực làm đẹp da bằng bí đỏ thì lo gì không hết tàn nhang

Tàn nhang là hiện tượng trên da xuất hiện các đốm màu nâu nhạt, nâu sậm thậm chí là đen thẫm rải rác ở khắp mọi nơi đặc biệt là trán, mũi và má. Nguyên nhân gây đốm tàn nhang là sự hình thành sắc tố melamin quá mức cho phép khiến các hắc sắc tố tích tụ dưới da, tạo nên những đốm đậm hơn màu da thông thường.

Hiện nay có nhiều phương pháp trị tàn nhang song phương pháp thiên nhiên vẫn được các chị em tin dùng bởi ưu điểm là tiện lợi, chi phí thấp, an toàn đồng thời mang lại hiệu quả cao. Một trong các phương pháp trị tàn nhang nổi tiếng được nhiều người tin dùng đó là trị tàn nhang bằng bột yến mạch. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu rõ hơn bên dưới đây.

1. Chữa tàn nhang bằng bột yến mạch được không?

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng bột yến mạch trị tàn nhang trên da mặt, vì bột yến mạch là loại ngũ cốc thiên nhiên có chứa nhiều khoáng chất và vitamin tốt cho da. Đặc biệt bột yến mạch có hàm lượng cao các vitamin B, B6, E, rất có lợi trong việc làm đẹp nói chung và trị tàn nhang nói riêng. Đặc biệt, trong bột yến mạch còn có chất tẩy trắng tự nhiên giúp làm mờ vết sậm màu đồng thời chất xơ trong bột có tác dụng hút ẩm, làm se khít lỗ chân lông và chống lão hóa.

Chính vì thế, bột yến mạch đã trở thành một trong những nguyên liệu không thể thiếu trong cách chữa trị nám da tàn nhang bằng bột, nó giúp đẩy lùi các hắc sắc tố melanin, trả lại cho bạn làn da đều màu và sáng hồng hơn.

2. Cách trị tàn nhang bằng bột yến mạch 

Để kết quả điều trị tàn nhang được tốt nhất, bạn nên kết hợp bột yến mạch cùng với một vài nguyên liệu tự nhiên khác sau đây. Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách trị tàn nhang với bột yến mạch hiệu quả:

  • Cách trị tàn nhang bằng bột yến mạch và cà chua

Cà chua với hàm lượng vitamin C và khoáng chất phong phú là loại “thức ăn” giàu dinh dưỡng dành cho làn da. Đồng thời, trong cà chua có chất tẩy trắng tự nhiên, kết hợp với bột yến mạch sẽ tạo thành hỗn hợp chữa tàn nhang, trị thâm nám hiệu quả.

Cách trị tàn nhang bằng bột yến mạch và cà chua

Cách trị tàn nhang bằng bột yến mạch và cà chua mang lại hiệu quả cao

Cách thực hiện:

– Cà chua rửa sạch, ép lấy nước rồi trộn với bột yến mạch thành hỗn hợp sệt

– Mát xa đều hỗn hợp lên vùng da tàn nhang rồi để nguyên trong 15 phút cho tới khi se lại

– Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

Mặt nạ chữa trị tàn nhang bằng bột yến mạch này khá lành tính, dùng được cho tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm.

Lưu ý là nên chọn cà chua sạch, chín để điều chế mặt nạ. Sau khi đắp mặt nạ cần bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, bôi kem chống nắng và chuẩn bị đầy đủ mũ, kính khi ra ngoài nắng.

  • Điều trị tàn nhang bằng bột yến mạch và rượu gạo

Cách đẩy lùi các vết thâm nám tàn nhang này vốn là phương pháp của người Nhật Bản, được phụ nữ Nhật áp dụng từ lâu và kiểm chứng là có hiệu quả tốt, an toàn cho da.

Cách thực hiện:

– Pha bột yến mạch và rượu gạo, trộn đều tạo thành hỗn hợp sệt

– Mát xa nhẹ nhàng lên vùng da bị tàn nhang và giữ nguyên trong 20 phút

– Sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm

Mỗi tuần đắp 2 tới 3 lần. Kiên trì thực hiện đều đặn phương pháp trị tàn nhang bằng bột yến mạch này trong 4 tháng liên tục sẽ thấy làn da được cải thiện đáng kể, vết tàn nhang mờ đi, da đều màu và sáng hơn đồng thời lỗ chân lông se khít, giảm nhờn dính.

Lưu ý: Hãy mát xa theo chiều kim đồng hồ để dưỡng chất thấm sâu vào từng tế bào, kích thích máu huyết lưu thông.

  • Cách chữa tàn nhang bằng mặt nạ yến mạch và sữa chua

Sữa chua không đường trộn cùng bộn yến mạch thành mặt nạ trị tàn nhang vô cùng tốt, vừa làm mờ những đốm sẫm màu lại vừa dưỡng da, giúp làn da căng bóng, mượt mà và khỏe mạnh hơn. Đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước lạnh, chỉ sau 2 tháng sử dụng bạn sẽ cảm nhận kết quả rõ ràng.

Cách trị tàn nhang bằng bột yến mạch này ưu tiên sử dụng cho những người có làn da khô vì nó cung cấp độ ẩm, tăng cường độ mềm mướt cho da.

Cách trị tàn nhang bằng bột yến mạch đơn giản tại nhà

Cách chữa tàn nhang bằng bột yến mạch và sữa chua vừa đơn giản mà hiệu quả

Những phương pháp trị tàn nhang bằng bột yến mạch trên đều rất dễ làm, giá thành nguyên liệu rẻ, các chị em bị tàn nhang có thể tự áp dụng tại nhà một cách thường xuyên. Ưu điểm vượt trội nhất chính là sự an toàn và lành tính, không gây kích ứng da nên ngay cả bà bầu, phụ nữ cho con bú cũng hoàn toàn yên tâm khi dùng. Với phương pháp tự nhiên, hãy kiên trì và chịu khó, đừng nóng vội mà bỏ cuộc giữa chừng nhé.

Đọc thêm: 

Mặt nạ lòng đỏ trứng gà bột nghệ – bí kíp trị tàn nhang không thể bỏ lỡ

Công dụng của tinh bột khoai tây trong trị bệnh tàn nhang

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo