Bạn đã biết công dụng của tinh bột khoai tây chưa?

1. Xu hướng sử dụng tinh bột khoai tây

Trong thành phần của khoai tây có chứa hàm lượng vitamin B dồi dào, cùng với cellulose, protein, nguyên tố vi lượng bổ sung cho cơ thể. Đấy chính là lý do vì sao mà rất nhiều chị em lựa chọn khoai tây trong công cuộc làm đẹp của mình.
Công dụng của tinh bột khoai tây
Sử dụng tinh bột khoai tây để làm đẹp
Nhưng nếu luộc khoai tây chín thì những chất dinh dưỡng này sẽ bị hao hụt đi phần nào, không giúp việc làm đẹp đạt hiệu quả tốt nhất. Do đó, nhiều người chuyển dần sang sử dụng tinh bột khoai tây để thay thế. Điểm nổi bật mà tinh bột khoai tây có được đó là được sản xuất từ khoai tây tươi, thông qua quá trình bào chế vẫn giữ được toàn bộ các thành phần dinh dưỡng có trong khoai tây. Cho nên, hiệu quả làm đẹp luôn là tốt nhất.

2. Công dụng của tinh bột khoai tây

Nói về công dụng của tinh bột khoai tây gồm có:
  • Loại bỏ mụn trứng cá cứng đầu

Với những bạn đang buồn tủi vì sự xuất hiện của những chiếc mụn trứng cá xấu xí trên khuôn mặt xinh đẹp. Có thể sử dụng tinh bột khoai tây trộn cùng với chút nước chanh, dùng bông hoặc gạc thoa trực tiếp lên vết mụn. Những thành phần có trong tinh bột khoai tây sẽ có tác dụng giúp giảm tình trạng viêm, giúp vết thương nhanh lành hơn.
Hơn nữa, nó cũng giúp những tế bào chết trên da được loại bỏ dễ dàng để da nhanh chóng loại bỏ hết cặn bã, sạch sẽ tức thì. Độ kiềm và những vitamin C có trong khoai tây còn giúp ngăn cản sự nhiễm trùng, loại bỏ vi khuẩn để da sạch mụn.
  • Trị nếp nhăn

Nếu nói về công dụng của tinh bột khoai tây mà bỏ qua hiệu quả trị nếp nhăn thì quả là đáng tiếc. Khi bắt đầu bước sang tuổi trung niên, da mặt của chúng ta sẽ xuất hiện những chấm đồi mồi, nếp nhăn, nám và tàn nhang. Đây chính là dấu hiệu cảnh báo tình trạng lão hóa da đang diễn ra một cách mạnh mẽ.
Công dụng của tinh bột khoai tây trong việc trị nếp nhăn
Công dụng trị nếp nhăn của tinh bột khoai tây
Bạn có thể sử dụng 1 muỗng cà phê tinh bột khoai tây đem trộn cùng với khoảng 4 muỗng nước. Hãy để yên cho khoai tây từ từ lắng xuống trong 1 giờ, sau đó sử dụng khăn hoặc rây lọc bỏ khoai tây. Sử dụng nước ép này bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng trong 3 ngày. Mỗi lần, bạn dùng một chút nước thoa đều lên da mặt, massage nhẹ nhàng nhất là vị trí có nếp nhăn. Để nguyên trong 15 phút rồi rửa lại mặt thật sạch sẽ. Bạn sẽ thấy làn da trở nên vô cùng thoải mái, thư giãn.
  • Làm mặt nạ dưỡng da mặt và body

Để việc dưỡng da đạt hiệu quả. Bạn hãy trộn 1 muỗng canh tinh bột khoai tây cùng với 1 chút sữa tươi. Dùng muỗng khuấy đều cho tới khi tạo ra được hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp vừa mới thu được đắp trực tiếp lên da trong 30 phút, cuối cùng rửa lại mặt thật sạch với nước mát.
Công dụng của tinh bột khoai tây sẽ giúp loại bỏ những tế bào chết nhanh chóng, nhẹ nhàng. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả bất ngờ ngay trong lần sử dụng đầu tiên đấy nhé!
  • Làm sạch da

Với những bạn có làn da bị bóng nhờn luôn cảm thấy khó khăn trong việc làm sạch da mặt. Nếu như da có nhiều bụi bẩn, chịu ảnh hưởng từ khói bụi, môi trường sống bị ô nhiễm thì dần dần sẽ làm lỗ chân lông bị bít kín rồi sinh ra mụn.
Công dụng của tinh bột khoai tây làm sạch da
Bí quyết làm sạch da với mặt nạ khoai tây
Để làm sạch da hiệu quả, bạn hãy dùng 1 muỗng tinh bột khoai tây, ¼ bát dưa chuột, 1 quả trứng gà, 1 muỗng soda và ¼ bát sữa chua. Đem các nguyên liệu này đi xay nhuyễn trong 1 phút. Sau đó, rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp vừa thu được lên da, thư giãn trong vòng 30 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước lạnh. Đây chính là bí quyết giúp da được làm sạch hiệu quả.
  • Trị tàn nhang

Chất chất axit tự nhiên trong thành phần của khoai tây ngoài những tác dụng đặc biệt mà chúng ta vừa kể ra ở trên như loại bỏ các tế bào chết, giúp làm sạch da, làm cho bề mặt da thông thoáng và sạch sẽ hơn không chỉ thế những vitamin, khoáng chất tiêu biểu là vitamin C, B có trong khoai tây còn có tác dụng làm mờ các chấm tàn nhang, nám da, dưỡng da trắng hồng cực kỳ hiệu quả.
Cùng với những công dụng của tinh bột khoai tây điều trị tàn nhang mà chúng tôi vừa trình bày ở trên, hy vọng bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích để sử dụng sản phẩm làm đẹp da hiệu quả!
 
Hà Vân (tổng hợp)

ArrayArray

Bình luận

  1. Lê Phương says: Trả lời

    bên mình nhập khẩu trực tiếp tinh bột khoai tây nguyên chất (đức), nếu có nhu cầu sản phẩm liên hệ mình nhé

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo