Khoai tây nghiền trộn sữa tươi, loại mặt nạ hot nhất mọi thời đại

1. Vì sao nên dùng khoai tây nghiền trộn sữa tươi đắp mặt?

  • Công dụng của khoai tây

Trong khoai tây có chứa hàm lượng vitamin B1, vitamin B2, vitamin C và những dưỡng chất, khoáng chất quan trọng khác như cellulose, tinh bột, phốt pho khi được nấu chín. Nhờ vào một loạt các chất dinh dưỡng đó mà khoai tây được chứng minh là loại thực phẩm tự nhiên rất tốt cho sức khỏe. Ngoài ra các nhà khoa học cũng đã nghiên cứu và chỉ ra rằng khoai tây chính là một trong các loại mỹ phẩm tự nhiên có công dụng làm đẹp da, mặt nạ khoai tây sữa tươi bổ sung những dưỡng chất quan trọng, cần thiết để làm trắng da, nuôi dưỡng làn da trẻ đẹp, mịn màng, phục hồi làn da bị mụn, giảm thâm nám.

khoai tây nghiền trộn sữa tươi

 Hơn nữa, khoai tây cũng đóng vai trò là một chất chống oxy hóa từ tự nhiên, giúp bổ sung độ ẩm cho làn da bị mất nước, giảm nhăn, làm chậm quá trình lão hóa ở da…

  • Công dụng của sữa tươi

Sữa tươi là một trong những thực phẩm đặc biệt tốt đối với sức khỏe. Hơn nữa, trong sữa tươi cũng có chứa những khoáng chất, vitamin và axit lactic dồi dào.  Đây là những chất giúp làn da trở nên mềm mại, làm sạch da từ tự nhiên, ngăn chặn mụn, thổi bay những vết thâm nám.

Cùng với việc sở hữu những tác dụng thần kì, vì thế việc sử dụng khoai tây nghiền trộn sữa tươi dưỡng da đang được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn. Đây là cách làm đẹp vừa an toàn, không gây tác dụng phụ mà hiệu quả đạt được lại cực kì bất ngờ.

2. Hướng dẫn cách làm đẹp bằng khoai tây nghiền trộn sữa tươi

  • Khoai tây và sữa tươi

Nguyên liệu cần có

+ Khoai tây: 1 củ

+ Sữa tươi: 2 muỗng cà phê

Cách thực hiện

+ Đầu tiên, bạn cần đem khoai tây đi luộc chín. Sau đó để cho nguội thì dầm nhuyễn, rồi trộn cùng với 2 muỗng cà phê sữa tươi. Dùng muỗng để đảo cho đều cho tới khi tạo được hỗn hợp đồng nhất.

cách làm khoai tây nghiền trộn sữa tươi

+ Rửa mặt thật sạch với nước, rồi đắp hỗn hợp này lên đều gương mặt. Nghỉ ngơi thư giãn trong khoảng 20 phút để những dưỡng chất hấp thụ dễ dàng sau đó bạn rửa lại mặt với nước ấm.

Chỉ cần áp dụng đắp mặt nạ khoai tây nghiền trộn sữa tươi trị tàn nhang này từ 2 đến 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy làn da sẽ mờ nhanh tàn nhang, trả lại sự mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh bất ngờ. Hơn nữa, do trong thành phần của sữa tươi có chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm cao, vì thế làn da của bạn sẽ không còn tình trạng khô ráp hay bong tróc dù là mùa đông thời tiết hanh khô.

>>> GIẢI ĐÁP THẮC MẮC: “Mặt nạ khoai tây sữa tươi có bắt nắng không?

  • Khoai tây, sữa tươi và nước cốt chanh

Nguyên liệu cần có

+ Khoai tây: 1 củ

+ Sữa tươi: 1 muỗng cà phê

+ Nước cốt chanh: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện

+ Đem khoai tây đi luộc chín rồi nghiền cho thật nhuyễn. Trộn khoai tây cùng với nước cốt chanh, sữa tươi.

+ Thoa đều hỗn hợp này lên mặt, sau đó nằm yên để thư giãn trong vòng 20 phút. Bạn sẽ thấy mọi mệt mỏi, căng thẳng sẽ được tan biến thay vào đó là cảm thấy thư thái. sau 20 phút thì nhớ rửa lại sạch mặt với nước ấm.

khoai tây nghiền trộn sữa tươi dưỡng da hiệu quả

Chị em kiên trì áp dụng để thấy được hiệu quả dưỡng da từ loại mặt nạ này nhé

Trong chanh tươi có chứa hàm lượng chất axit tự nhiên, vitamin C dồi dào. Vì thế khi kết hợp khoai tây, sữa tươi và chanh sẽ tạo ra một hỗn hợp đặc biệt giúp việc làm dưỡng trắng da được tốt hơn. Đặ biệt, đây còn là mặt nạ có tác dụng trong việc làm se khít lỗ chân lông, điều trị mụn, ngăn chặn lão hóa.

3. Chú ý khi dùng khoai tây nghiền trộn sữa tươi đắp mặt

+ Bạn không nên sử dụng mặt nạ này để đắp mặt liên tục. Thay vào đó, chỉ nên thực hiện từ 2 đến 3 lần/ tuần. Với những bạn sở hữu làn da khô thì chỉ nên thực hiện 1 tuần/ lần thôi nhé.

+ Trong quá trình đắp mặt nạ, hãy dùng tay massage thật đều và nhẹ nhàng để những dưỡng chất thấm nhanh hơn

+ Không được để mặt nạ qua đêm mà chỉ nên để khoảng 20 phút thôi.

Cùng với những chia sẻ về việc dùng khoai tây nghiền trộn sữa tươi dưỡng da ở trên. Bạn chỉ cần áp dụng thường xuyên thì sẽ có làn da trắng sáng mịn màng đấy nhé!

Thông tin bổ sung: Đắp mặt nạ khoai tây sữa tươi hàng ngày liệu có tốt?

 Hà Vân ( tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo