Trị tàn nhang bằng bột trà xanh cho làn da mịn màng, trắng sáng

Nên đọc:

Trị tàn nhang bằng tỏi liệu có hiệu quả như lời đồn?

Khám phá loại mặt nạ lòng đỏ trứng gà dầu oliu đánh bay tàn nhang

1. Tại sao có thể trị tàn nhang bằng bột trà xanh?

Tàn nhang là những đốm có màu sậm hơn màu da thông thường, phân bố ở trán, mũi, má và nhiều vùng da khác do tình trạng tích tụ hắc sắc tố melanin dưới da. Mặc dù các đốm tàn nhang này không gây hại tới sức khoẻ nhưng lại gây ảnh hưởng đến tâm lý, ảnh hưởng đến sự tự tin của các chị em. Làm sao để có thể đánh bay các vết tàn nhang trên da, đây chắc hẳn là điều khiến không ít các chị em đau đầu.

Hiện nay có vô số các phương pháp chữa trị tàn nhang trong đó cách trị tàn nhang bằng trà xanh được nhiều người đánh giá cao hơn cả bởi sự an toàn, lành tính, đơn giản và không quá tốn kém.

Trong bài ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách điều trị tàn nhang bằng bột trà xanh.

Cách trị tàn nhang bằng bột trà xanh

Trà xanh có nhiều dưỡng chất có lợi, giúp loại bỏ tàn nhang hiệu quả

Cách trị tàn nhang bằng bột trà xanh mang lại nhiều hiệu quả không chỉ dừng lại ở việc xóa mờ các chấm tàn nhang mà còn giúp da sáng mịn tự nhiên. Lý do vì trong trà xanh chứa nhiều chất Polyphenols có tác dụng tăng cường hệ thống miễn nhiễm, chất catechin tác dụng chống nhiễm trùng. Sử dụng thường xuyên sẽ giúp da không bị nhiễm trùng, hỗ trợ tái tạo những vùng da bị viêm nhiễm.

Ngoài ra trong trà xanh còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất, thậm chí những chất này còn cao gấp nhiều lần so với rau và trái cây thông thường khác. Cụ thể, cứ 100 gram trà thì có 1,2mg vitamin B2, cao gấp 4 lần so với đậu nành, cao gấp 9 lần so với gạo.

Vì những đặc tính trên mà việc làm đẹp da, dưỡng da từ trà xanh khá được ưa chuộng, ngoài tác dụng điều trị tàn nhang, nám da, nó còn khá lành tính và không gây ra bất kỳ phản ứng phụ nào cho da.

Đặc biệt, bột trà xanh còn có tác dụng như một loại kem chống nắng, bảo vệ làn da khỏi tác động xấu của ánh nắng mặt trời, khói bụi ô nhiễm.

Chính vì lý do đó mà những mẹo chữa tàn nhang bằng bột trà xanh nhanh chóng được nhiều chị em biết tới và áp dụng để làm đẹp, chăm sóc làn da của mình.

2. Các cách trị tàn nhang bằng bột trà xanh

Để chữa tàn nhang bằng bột trà xanh, các bạn có thể áp dụng một số cách sau đây:

# Cách trị tàn nhang bằng trà xanh và mật ong

Cách trị tàn nhang bằng trà xanh và mật ong

Cách trị tàn nhang bằng bột trà xanh kết hợp cùng mật ong mang lại hiệu quả nhanh

Mặt nạ trị tàn nhang bằng trà xanh kết hợp với mật ong là công thức làm đẹp phổ biến, đơn giản, mang lại hiệu quả cao. Trong mật ong có chất kháng viêm sưng và cung cấp nguồn dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho da, khi trộn cùng bột trà xanh có chất chống lão hoá sẽ tạo thành loại mặt nạ không thể tuyệt vời hơn.

Mỗi tuần 2 lần đắp mặt nạ này, mỗi lần khoảng 30 phút. Kiên trì thực hiện mỗi tuần, bạn sẽ nhanh chóng thấy các đốm nâu trên mặt mờ dần, da sáng đều màu hơn và mịn màng hơn.

# Điều trị bệnh tàn nhang bằng trà xanh kết hợp sữa chua

Sữa chua không đường có chứa axit lactic – chất tẩy trắng tự nhiên không gây hại cho da, có tác dụng tốt trong việc trị tàn nhang. Hỗn hợp bột trà xanh và sữa chua không đường là mặt nạ dưỡng da, điều trị các vấn đề liên quan tới hắc sắc tố melanin trên da.

Trị tàn nhang bằng bột trà xanh kết hợp với sữa chua

Công thức làm mặt nạ trị tàn nhang từ bột trà xanh và sữa chua không đường

Cách trị tàn nhang bằng bột trà xanh và sữa chua này phù hợp hơn với những bạn có làn da khô, vì nó cung cấp độ ẩm khiến da bóng mượt, đỡ bong tróc và sáng đều màu hơn. Kiên trì đắp mặt nạ này 2 lần một tuần theo công thưc 2 thìa bột trà xanh kết hợp với 3 thì sữa chua sau đó đắp mặt nạ 20 phút rồi làm sạch da mặt với nước mát. Làm liên tục trong vòng 2 tháng để kiểm chứng hiệu quả. Cách chữa tàn nhang này sẽ khiến các chị em bất ngờ.

# Phương pháp trị tàn nhang bằng bột trà xanh và nghệ vàng

Trà xanh kết hợp với nghệ là công thức đặc trị dành cho làn da mụn. Trong nghệ có chứa chất chống oxy hoá cucurmin cùng chất kháng sinh tự nhiên giúp giảm mụn, chống sưng viêm.

Trị tàn nhang bằng bột trà xanh kết hợp với nghệ tại nhà

Mặt nạ bột trà xanh và tinh bột nghệ có tác dụng dưỡng da, chống sưng viêm

Với người bị tàn nhang và mụn thì nên trộn 1 thìa bột trà xanh, 2 thìa tinh bột nghệ, thêm nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sệt và đắp lên mặt.

Khi sử dụng mặt nạ này sẽ thấy không chỉ tàn nhang mờ đi mà các vết thâm cũng biến mất, các nốt mụn se lại và nhanh lành hơn. Người ít mụn, không có mụn nhưng da dầu cũng có thể sử dụng cách này để se khít lỗ chân lông, giảm nhờn dính trên da mặt.

# Chữa tàn nhang bằng bột trà xanh kết hợp nước cốt chanh

Nhắc tới nguyên liệu thiên nhiên trị tàn nhang, thâm nám không thể quên nước cốt chanh – chất tẩy trắng thần kì của tự nhiên. Phương pháp trị tàn nhang bằng bột trà xanh kết hợp cùng nước cốt chanh tươi sẽ tạo thành mặt nạ dưỡng trắng, loại bỏ tàn nhang và se khít lỗ chân lông vô cùng công hiệu.

Trị tàn nhang bằng bột trà xanh đơn giản hiệu quả

Cách trị tàn nhang bằng bột trà xanh và chanh giúp da sáng mịn tự nhiên

Nước cốt chanh chứa hàm lượng vitamin C cao, bột trà xanh chống lão hoá sẽ mang tới cho các chị em làn da sáng hồng, trẻ trung và ít tì vết hơn hẳn. Mỗi tuần sử dụng mặt nạ 2 lần, sau khi dùng nên tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, chống nắng cẩn thận để bảo vệ da.

# Cách trị nám tàn nhang bằng bột trà xanh yến mạch dưa chuột

Nếu muốn vừa trị tàn nhang vừa dưỡng ẩm cho da thì hãy chọn mặt nạ bột trà xanh yến mạch dưa chuột. Bột trà xanh và bột yến mạch tỉ lệ 1:1 trộn cùng nước ép dưa chuột, đắp lên mặt 3 lần mỗi tuần để có làn da căng mịn, sáng màu, mờ tàn nhang và các vết thâm.

Loại mặt nạ này có tác dụng làm dịu da, loại bỏ hắc sắc tố melanin, còn bột yến mạch cung cấp độ ẩm cùng khoáng chất để nuôi dưỡng da từ bên trong, chống lại các tác nhân gây hại cho da từ bên ngoài.

Trị tàn nhang bằng bột trà xanh theo những cách ở trên vừa dễ áp dụng lại tốt, khoẻ đẹp da mà không phải tốn quá nhiều công sức. Các chị em hãy chọn mua loại bột trà xanh cao cấp, nguồn gốc chất lượng đáng tin cậy và tiến hành đắp mặt nạ dưỡng da mỗi tuần ngay từ hôm nay nhé. Chúc chị em thành công.

CLICK ĐỂ BIẾT THÊM: 

TOP 7 cách trị tàn nhang bằng mật ong tốt nhất

Chữa tàn nhang bằng đu đủ xanh theo lộ trình 15 ngày

Trình Trình (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo