TOP 8 cách trị tàn nhang bằng mật ong tại nhà nhanh nhất

Nên đọc:

1. Cách trị tàn nhang bằng mật ong tại nhà nhanh nhất

Từ xa xưa mật ong đã là một trong những nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu của phái nữ. Các chị em có thể sử dụng mật ong để dưỡng da, giúp da mềm mại, mịn màng và trắng sáng đều màu hơn.

Trong mật ong nguyên chất có chứa nhiều hàm lượng các chất bổ ích như vitamin, kali,… tất cả chúng đều có tác dụng bồi bổ dưỡng chất vào làn da, giúp da ngày càng khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa da. Quan trọng hơn cả, mật ong còn chính là phương thuốc giúp làn da kéo dài tuổi thọ và tránh xa tình trạng bị nám da, hay bị các chấm tàn nhang.

Dưới đây là những công thức chữa tàn nhang bằng mật ong hữu hiệu, nhanh gọn được nhiều người sử dụng và đưa lại kết quả tốt. Các chị em nên biết.

Cách trị tàn nhang bằng mật ong tại nhà

Tham khảo một số cách trị tàn nhang bằng mật ong đơn giản tại nhà

# Cách trị tàn nhang bằng mật ong và sữa chua

Cách chữa tàn nhang bằng mật ong và sữa chua là sự kết hợp thông minh bởi công thức đơn giản này vừa có thể xóa tàn nhang vừa bảo vệ da, làm mờ tổn thương trên da, dưỡng da mịn màng và trắng khỏe.

Các bước thực hiện rất đơn giản, chỉ cần trộn 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi đã rửa mặt sạch và lau khô thì bôi hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt đặc biệt là vùng bị tàn nhang. Để khoảng 20 phút thì rửa lại thật sạch. Áp dụng tuần khoảng 2-3 lần để thấy sự thay đổi rõ ràng nhé.

# Cách trị nám và tàn nhang bằng mật ong và chanh tươi

 Cách trị tàn nhang bằng mật ong kết hợp với chanh

Cách trị nám và tàn nhang bằng mật ong tại nhà hiệu quả

Trong chanh tươi có chứa rất nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa, vì thế chanh cũng được lựa chọn để trở thành vị thuốc bổ làm đẹp da, đặc biệt được đánh giá cao trong việc chữa trị tàn nhang. Tác dụng này của chanh có được là nhờ lượng axit tự nhiên với ông dụng chính là tẩy sạch các hắc sắc tố, trả lại làn da tươi sáng hơn.

Cách làm hỗn hợp trị tàn nhang bằng mật ong và chanh tươi: Mật ong và nước cốt chanh trộn theo tỉ lệ 1:1, sau khi đã trộn đều và làm sạch da thì bôi lên vùng da bị tàn nhang.

Nên kết hợp vừa thoa hỗn hợp vừa massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút, sau đó rửa mặt thật sạch với nước. Các bạn nên kiên trì thực hiện mặt nạ tẩy tàn nhang bằng mật ong này 3 lần mỗi tuần để mang lại được kết quả khả quan nhất.

# Điều trị tàn nhang bằng mật ong và mầm lúa mì

Mặt nạ chữa tàn nhang bằng mật ong và mầm lúa mì vừa có công dụng xóa mờ các đốm nâu lại vừa có thể làm đẹp da, dưỡng da trắng mịn nên công thức này được nhiều bạn gái lựa chọn để tiết kiệm thời gian và chi phí làm đẹp cho mình.

Mầm lúa mì và mật ong trộn theo một tỉ lệ phù hợp sao cho kết quả là một hỗn hợp sền sệt, không quá loãng nhưng không quá đặc.

Cũng tương tự, rửa sạch da và thoa đều hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang, sau khoảng 20 phút thì rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

# Cách trị tàn nhang bằng mật ong và lá sen

Chữa tàn nhang bằng mật ong và lá sen là công thức ít ai biết đến nhưng công hiệu của nó lại vô cùng tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể có được một làn da khỏe mạnh và săn chắc hơn theo cách đơn giản này.

Lá sen sau khi phơi thật khô, vò nhuyễn, cho thêm vừa đủ mật ong vào và trộn đều. Sau đó, bôi lên chỗ muốn xóa tàn nhang, đợi đến khi mặt nạ trị tàn nhang này khô khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát cho thật sạch.

Với cách trị tàn nhang bằng mật ong này, bạn nên đều đặn thực hiện mỗi tuần từ 2-3 lần. Thực hiện song song cùng với các biện pháp chăm sóc và bảo vệ da khác như chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, ngủ đủ giấc, đi ngủ đúng giờ, đảm bảo sau một thời gian ngắn bạn sẽ có được làn da như mơ ước và hết sạch tàn nhang.

Cách trị tàn nhang bằng mật ong kết hợp lá mướp

Lá mướp hoặc lá sen kết hợp cùng với mật ong cho ra công thức trị nám bất bại

# Cách chữa tàn nhang bằng mật ong và lá mướp

Tương tự như với lá sen, bạn cũng phơi khô lá mướp, sau đó, vò nhuyễn và thêm một lượng vừa đủ mật ong vào trộn đều. Đắp mặt nạ tẩy tàn nhang bằng mật ong và lá mướp trong khoảng 20-30p, đợi khô rồi rửa sạch với nước.

Với công thức trị tàn nhang tại nhà bằng mật ong và lá mướp, bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần. Các vết tàn nhang sẽ mờ đi trông thấy, làn da căng khỏe, mướt mát và sáng dần lên từng ngày.

# Cách trị tàn nhang trên mặt bằng mật ong và củ cải trắng

Trong tất cả các nguyên liệu thiên nhiên thì củ cải trắng cũng được nhiều người lựa chọn, nhất là trong quá trình điều trị tàn nhang, làm mờ các vết thâm nám. Đối với cách chữa tàn nhang bằng mật ong và củ cải trắng này bạn chỉ cần trộn đều hỗn hợp gồm 1 thìa nước ép củ cải cùng với 1 thìa mật ong, trộn đều tay để được hỗn hợp nhuyễn, sau đó đắp đều lên da mặt.

Áp dụng mặt nạ này trên da mặt trong khoảng 30 phút. Sau 30 phút mới rửa mặt lại bằng nước lạnh. Để đạt được kết quả tốt nhất các bạn nên thực hiện cách làm này mỗi tuần 3 lần.

# Mặt nạ trị tàn nhang bằng mật ong và nghệ

Không chỉ là liều thuốc hữu hiệu cho sức khỏe, tinh bột nghệ vàng còn được biết đến với công dụng chăm sóc và làm sáng da, làm lành da bởi hợp chất curcumin nổi tiếng có trong nghệ. Để thực hiện cách trị tàn nhang bằng bột nghệ và mật ong cũng rất đơn giản, không quá khó.

Mỗi ngày bạn lấy 1 thìa cà phê tinh bột nghệ trộn với 2 thìa cà phê mật ong, đánh đều và thoa lên da, thư giãn 20 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước lạnh. Đều đặn thực hiện cách trị tàn nhang bằng mật ong và nghệ khoảng 2-3 lần mỗi tuần để có được kết quả như mong đợi.

Ngoài ra khi thực hiện cách trị tàn nhang từ mật ong và nghệ, các bạn lưu ý cần lựa chọn mật ong và bột nghệ nguyên chất để giúp hiệu quả trị nám da được tốt nhất.

# Cách trị tàn nhang bằng mật ong và trứng gà

Sử dụng cách trị mật ong và trứng gà cũng là cách hiệu quả để giúp bạn khắc phục tình trạn bệnh tàn nhang trên da mặt.

Chị em chỉ cần dùng 2 thìa mật ong trộn với 1 lòng đỏ trứng gà, dùng thì đánh đều đến khi có bông trắng thì thôi. Sau khi vệ sinh da mặt xong, dùng hỗn hợp này đắp mặt nạ, để khoảng sau 20 phút thì vệ sinh da sạch sẽ với nước mát.

Kiên trì thực hiện 2 – 3 lần/ tuần, sau khoảng 2 tháng các bạn sẽ thấy tình trạng tàn nhang giảm đáng kể.

2. Những lưu ý khi thực hiện cách trị tàn nhang bằng mật ong

Để mang lại hiệu quả trị tàn nhang bằng mật ong nhanh nhất, các bạn cần lưu ý một số điểm sau đây:

– Mặc dù mật ong mang lại nhiều hiệu quả chữa tàn nhang tuy nhiên không vì vậy mà các bạn lạm dụng thực hiện quá 3 lân/tuần vì đó là một cách làm đẹp phải khoa học. Lạm dụng mặt nạ sẽ khiến da mặt bào mòn, mỏng dẫn tới bệnh tàn nhang nặng hơn.

– Ngoài việc áp dụng cách trị tàn nhang với mật ong, các bạn cần kết hợp với việc giữ gìn da trươc tác động của yếu tố bên ngoài đặc biệt là ánh nắng mặt trời. Lý do trong ánh nắng có nhiều tia UV sẽ khiến da tích tụ sấc tố melain và dẫn tới nám sâu.

Hy vọng bài chia sẻ về những cách trị tàn nhang bằng mật ong ở trên sẽ mang lại cho các chị em một làn da mềm mại, mịn màng, căng mọng và đẩy lùi nám da, tàn nhang hiệu quả. Tuy nhiên đây đều là những phương pháp tự nhiên lành tính, tác dụng mang lại đòi hỏi bạn phải kiên trì trong một thời gian dài vì vậy không nên quá nôn nóng, sốt ruột nhé. Chậm mà chắc. Chúc chị em thành công.

THAM KHẢO THÊM: 

 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo