Mặt nạ chuối và sữa chua – Bí quyết tút tát lại làn da không nên bỏ qua

1. Công dụng của mặt nạ chuối và sữa chua

Chuối và sữa chua là 2 nguyên liệu kết hợp với nhau vô cùng ăn ý. Nó không chỉ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà còn sử dụng để làm mặt nạ trị nám da hoàn hảo. Cho dù là làm gì thì chúng cũng đều đem tới những hiệu quả bất ngờ vì những hợp chất bên trong.

Mặt nạ chuối và sữa chua dưỡng da

Tác dụng của mặt nạ chuối và sữa chua

Trong thành phần của chuối có chứa hàm lượng vitamin A, vitamin B, vitamin E, kali dồi dào. Có tác dụng giúp những điểm da tối màu được mất dần, làn da trở nên trơn nhẵn, mịn màng hơn. Bên cạnh đó, chuối còn giúp giảm khô khô, ngăn chặn lão hóa, làm sáng, giữ ẩm cho làn da. Hàm lượng kali trong chuối giúp dưỡng ẩm và bổ sung thêm dưỡng chất nhằm cải thiện làn da khô.

Còn sữa chua cũng chứa nhiều hàm lượng vitamin B2, vitamin B5, vitamin B12, kẽm, axit lactic, canxi. Từ lâu sữa chua đã được biết tới là một nguyên liệu làm đẹp được các chị em phụ nữ ưu ái lựa chọn để giữ ẩm, bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại, chữa lành cho làn da sần sùi, khô ráp. Đặc biệt, trong thành phần của sữa chua còn chứa tinh chất làm trắng da hoàn hảo giúp làm mờ tàn nhang, se khít lỗ chân lông, chống viêm hiệu quả.

Cũng chính vì thế mà làm đẹp bằng chuối và sữa chua được rất nhiều chị em phụ nữ tin tưởng lựa chọn để chữa tàn nhang, giúp làn da ngày càng mịn màng trắng hồng, tự nhiên.

2. Hướng dẫn cách làm mặt nạ chuối và sữa chua

  • Mặt nạ chuối và sữa chua

Nguyên liệu:

+ Chuối chín: ½ quả

+ Sữa chua không đường: 1 muỗng cà phê

Cách thực hiện

Đem chuối đi dầm cho nát, sau đó trộn đều với sữa chua không đường cho tới tạo ra hỗn hợp mịn.

Đắp mặt nạ chuối và sữa chua tại nhà

Hướng dẫn cách làm mặt nạ chuối và sữa chua

Rửa sạch mặt với nước, sau đó thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ gương mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài trong vòng 1 phút. Để nguyên như vậy trong vòng 15 phút, sau đó rửa lại mặt với nước lạnh để se khít lỗ chân lông. Lau khô mặt và bôi kem dưỡng ẩm lên da.

Áp dụng cách làm mặt nạ chuối và sữa chua 2 đến 3 lần/ tuần, bạn sẽ thấy bất ngờ vì hiệu quả đạt được.

  • Mặt nạ chuối mật ong và sữa chua

Nguyên liệu:

+ Chuối chín: ½ quả

+ Mật ong: 1 muỗng cà phê

+ Sữa chua không đường: ½ hộp

Cách thực hiện

Bạn cũng đem chuối đi nghiền thật nhuyễn. Bước tiếp theo trộn mật ong và sữa chua vào cùng. Rửa mặt thật sạch cùng với nước ấm, sau đó bôi toàn bộ nguyên liệu này lên da, giữ nguyên trong vòng 20 phút rồi rửa lại mặt thật sạch với nước lạnh. Mặt nạ mật ong và sữa chua, chuối có tác dụng trị tàn nhang hiệu quả, dưỡng da trắng sáng mềm mịn

3. Chú ý khi làm mặt nạ chuối và sữa chua

Nếu như đắp mặt nạ chuối mật ong với sữa chua quá nhiều sẽ khiến làn da bị thừa chất dinh dưỡng và dễ bị nổi mụn, da bóng nhẫy, dị ứng, ửng đỏ. Do đó, bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần. Bên cạnh đó, đây cũng là loại mặt nạ đặc biệt vì nó phù hợp với tất cả các loại da nên chị em có thể áp dụng ngay. Trong trường hợp da bạn khô thì nên cho thêm vài giọt dầu ô liu, da nhờn thì thêm vài giọt nước cam hoặc nước cốt chanh.

Mặt nạ chuối và sữa chua dưỡng da trắng sáng rạng ngời

Đắp mặt nạ chuối và sữa chua 2 lần/ tuần

Ngoài việc đắp mặt nạ, bạn có thể ăn chuối và sữa chua mỗi ngày. Nó cũng có tác dụng giúp làn da được cải thiện nhanh chóng. Khi đắp mặt nạ thì cần thực hiện ở chỗ có bồn rửa hoặc nhà tắm để tránh xảy ra hiện tượng rơi vãi.

Cùng với bí quyết làm mặt nạ chuối và sữa chua đơn giản ở trên. Chắc chắn bạn sẽ thấy nó cực kì tiện lợi và đơn giản phải không nào. Chỉ cần bạn kiên trì thực hiện trong vòng 2 tháng và đúng theo hướng dẫn thì những khuyết điểm trên da sẽ hoàn toàn được biến mất.

>>> XEM THÊM: “Cách trị tàn nhang bằng sữa chua đơn giản dễ làm

Hà Vân ( tổng hợp)
 

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo