Mặt nạ rau diếp cá đánh bay nám, tàn nhang chỉ trong “một nốt nhạc”

Nên Đọc:

>> Đắp mặt nạ củ cải trắng – bí quyết cứu cánh làn da sạm đen

>> Mách bạn các cách trị sạm da bằng thiên nhiên lành tính hiệu quả sau 3 tuần

Trong rau diếp cá chứa hàm lượng vitamin (E, K, G), cùng các khoáng chất có khả năng ngăn ngừa sự tích tụ của các sắc tố melanin – thủ phạm chính gây ra tình trạng sạm nám, tàn nhang. Ngoài ra trong thân cây và lá rau diếp cá có nhiều tinh dầu và hoạt chất kháng khuẩn rất có lợi để trị mụn, thâm nám và dưỡng trắng da.

1. Đắp mặt nạ rau diếp cá có tác dụng gì?

Những đốm nám da, tàn nhang khiến không ít chị em phụ nữ phải “vò đầu dứt tóc” tìm ra cách chữa dứt điểm. Bởi lẽ một chấm tàn nhang, nám ban đầu có thể là nhỏ bé nhạt màu nhưng sau một thời gian không điều trị, tế bào da ngày càng tích tụ và tăng sắc tố melanin ở mức độ lớn hơn, từ đó khiến nám, tàn nhang lan rộng và đậm màu hơn làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới thẩm mỹ.

Tuy nhiên không bởi vậy mà chị em quá lo lắng. Rau diếp cá là một trong những “khắc tinh” của đốm nám và tàn nhang. Áp dụng đúng những công thức dưới đây sẽ giúp bạn sớm tìm lại được nét tươi trẻ của làn da:

# Mặt nạ rau diếp cá và mật ong giúp trị nám, tàn nhang hiệu quả

Mật ong có tính kháng khuẩn cao rất tốt để ức chế các tế bào gây sạm nám, tàn nhang. Chính bởi vậy khi kết hợp mật ong với nước ép rau diếp cá sẽ giúp tăng cường hiệu quả điều trị bệnh gấp 2 lần. Thường xuyên áp dụng mặt nạ rau diếp cá mật ong dưới đây sẽ giúp các bạn khắc phục tình trạng này hiệu quả nhất.

Chuẩn bị:

– 1 gram rau diếp cá.

– 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

mặt nạ rau diếp cá mật ong trị nám hiệu quả

Mặt nạ rau diếp cá với mật ong giúp xóa mờ tàn nhang, nám da

Thực hiện: 

Bước 1: Rau diếp cá mang rửa sạch, để ráo nước, rồi cho vào máy xay nhuyễn, dùng rây lọc bỏ bã chỉ lấy phần nước cốt. Sau đó các bạn trộn nước ép diếp cá với mật ong thành hỗn hợp để làm đẹp.

Bước 2: Các bạn làm sạch da mặt, tiếp đó thoa hỗn hợp trên lên da mặt, kết hợp với massage để tinh chất dễ dàng đi sâu vào các tế bào sâu trong da, giúp tăng cường hiệu quả điều trị nám da, tàn nhang.

Mặc dù mặt nạ diếp cá chữa nám da, tàn nhang rất tốt tuy nhiên các bạn không nên lạm dụng mà chỉ nên thực hiện cách này mỗi tuần 2 hoặc 3 lần.

# Mặt nạ rau diếp cá và muối cá trị thâm mụn

Trong nhiều cách trị thâm mụn thì sử dụng mặt nạ rau diếp cá được không ít người quan tâm và nó đạt hiệu quả nhất khi kết hợp với muối. Vì muối có tính sát khuẩn, giảm viêm cao do vậy rất hiệu quả để làm mụn xẹp và giảm thâm.

Mặt nạ rau diếp cá trị mụn hiệu quả

Mặt nạ trị mụn bằng rau diếp cá giúp da sáng mịn

Cách làm mặt nạ rau diếp cá trị mụn, thâm mụn như sau:

Chuẩn bị:

– 1 gram rau diếp cá.

– 1 thìa cà phê muối biển hạt to.

Cách làm mặt nạ bằng rau diếp cá này như sau: Các bạn rửa sạch rau diếp cá, rồi cho vào máy xay cùng với muối biển. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, các bạn thoa hỗn hợp lên da mặt, để khoảng 15 – 20 phút thì rửa mặt bằng nước ấm.

Kiên trì áp dụng cách đắp mặt nạ bằng rau diếp cá với muối này 2 hoặc 3 lần/tuần sẽ giúp bạn nhanh chóng làm mịn, trắng da hiệu quả.

# Dưỡng trắng da hiệu quả nhờ mặt nạ rau diếp cá sữa tươi

Không chỉ có tác dụng điều trị sạm da do nám, tàn nhang, làm mờ các vết thâm mụn để lại mà loại rau này còn chứa rất nhiều tinh dầu có khả năng dưỡng da hiệu quả. Mặt nạ kết hợp sữa tươi và rau diếp cá dưới đây sẽ giúp cung cấp dưỡng chất, tăng cường độ ẩm cho da đàn hồi, căng mịn, sáng hồng.

Chuẩn bị:

– 1 gram rau diếp cá.

– 50ml sữa tươi không đường (Hoặc bạn có thể thay thế bằng 1/2 hộp sữa chua không đường)

Mặt nạ rau diếp cá sữa tươi

Kết hợp sữa tơi với rau diếp cá làm mặt nạ đắp mặt giúp dưỡng trắng da hiệu quả

Cách làm mặt nạ từ rau diếp cá và sữa chua:

Bước 1: Rau diếp cá rửa sạch, xay nhuyễn rồi ép lấy nước cốt. Sau đó trộn nước ép diếp cá với sữa tươi không đường làm hỗn hợp thoa mặt.

Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt, các bạn dùng hỗn hợp thoa lên da. Thư giãn khoảng 20 phút thì rửa lại mặt.

Các bạn nên áp dụng đắp mặt nạ rau diếp cá này 3 lần/tuần để cảm nhận hiệu quả tốt nhất.

2. Những sai lầm cần tránh khi đắp mặt nạ rau diếp cá

Sử dụng mặt nạ từ rau diếp cá mang lại nhiều hiệu quả với làn da. Tuy nhiên, khi thực hiện các bạn cần lưu ý tránh những sai lầm sau:

  • Tránh lạm dụng mặt nạ rau diếp cá

Mặc dù các hoạt chất trong rau diếp cá có khả năng điều trị sạm da, tàn nhang, nám hay mụn rất tốt. Tuy nhiên, không vì thế mà các bạn lạm dụng đắp nhiều lần trong tuần, hoặc đắp mặt nạ để qua đêm vì điều này có thể khiến da bị tổn thương dẫn tới mỏng da, khô da, dị ứng,…

Các bạn chỉ nên dùng các loại mặt nạ này 2 hoặc 3 lần/ tuần, mỗi lần không quá 20 phút. Đây là khoảng thời gian lý tưởng để da hấp thụ dưỡng chất làm đẹp tốt nhất.

  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Khi đắp mặt nạ rau diếp cá là khoảng thời gian da dễ nhạy cảm trước tác động của tia UV trong ánh nắng mặt trời – nguyên nhân hàng đầu gây ra nám, tàn nhang. Chính bởi vậy, các bạn phải tránh không để da tiếp xúc với ắng nắng bằng các biện pháp như: Thoa kem chống nắng, đội mũ vành rộng, áo đi nắng,…

Những lưu ý khi đắp mặt nạ rau diếp cá

Khi đắp mặt nạ các bạn cần tránh tiếp xúc trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời

  • Tránh nóng vội

Khác với các biện pháp làm đẹp khác, phương pháp đắp mặt nạ thiên nhiên này cần có khoảng thời gian nhất định để mang lại hiệu quả. Các bạn cần kiên trì áp dụng khoảng sau 4 tuần sẽ thấy da mình có những thay đổi tích cực.

  • Tránh sử dụng những thực phẩm không có lợi cho da

Các bạn nên tránh một số thức ăn đồ uống như rượu, bia, cà phê, đồ chiên nhiều dầu mỡ,… vì đây được xem là những yếu tố khiến da bị nghiêm trọng hơn. Thay vào đó các bạn nên ăn nhiều rau, trái cây đặc biệt là uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp da tăng cường sức khỏe chống lại các tác nhân gây hại.

Những chia sẻ về cách đắp mặt nạ rau diếp cá trên đây, hy vọng sẽ là thông tin hữu ích giúp bạn đọc làm đẹp hiệu quả. Các bạn hãy lựa chọn cho mình phương pháp chăm sóc da phù hợp để cảm nhận hiệu quả và chào đón một làn da mới trắng hồng tự nhiên không còn thâm nám, tàn nhang, mụn,… Chúc các bạn thành công!

Bạn đừng bỏ lỡ: 

5 Cách trị nám mảng từ thiên nhiên cực an toàn và hiệu quả

Các loại trái cây tốt cho da mụn, xóa mờ vết thâm sạm da giúp bạn tự tin đón Tết

Nguyễn Ngòi (Th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo