5 cách trị nám mảng từ thiên nhiên đang “GÂY SỐT” trên mạng

5 cách điều trị nám mảng từ thiên nhiên được yêu thích nhất

Bệnh nám da dễ gặp ở bất cứ ai đặc biệt là những người trên độ tuổi 35, 40. Nám được chia ra làm 3 loại nám mảng, nám hỗn hợp, nám đốm hay còn gọi là nám sâu. Nám mảng là loại nám khá điển hình và dễ nhận biết. Các vết nám có màu sắc nâu, tụ tập thành các mảng lớn in đậm trên khuôn mặt từ đó ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp của các chị em khiến các chị em ngại ngùng, tự ti…

Trị nám mảng từ thiên nhiên

Điều trị nám mảng từ thiên nhiên, tìm hiểu ngay các bí quyết sau đây

Để điều trị bệnh nám da mặt, mọi người cần xác định mất thời gian điều trị lâu dài không thể một sớm một chiều. Và trong bài chia sẻ ngày hôm nay, một vài cách điều trị nám mảng từ thiên nhiên với các nguyên liệu dễ kiếm, rẻ tiền, lành tính, đem lại kết quả điều trị hiệu quả mà đặc biệt an toàn. Tham khảo ngay và bắt tay vào thực hiện để đẩy lùi ngay các vết nám xấu xí trên da nhé.

1. Trị nám mảng từ thiên nhiên bằng cà tím

Cà tím là loại quả cực kỳ dễ tìm kiếm bởi nó có quanh năm. Cà tím không chỉ chứa các vitamin và dưỡng chất tốt cho sức khỏe mà nó còn đặc biệt tốt cho làn da các chị em phụ nữ.

Và công dụng của cà tím mà chúng ta không thể không nhắc đến đó là khả năng làm mờ vết nám da. Dưới đây hãy cùng xem cách trị nám mảng từ thiên nhiên bằng cà tím:

Trị nám mảng từ thiên nhiên bằng cà tím

Tìm hiểu cách điều trị nám mảng bằng cà tím

  • Cách 1: Thái quả cà tím thành từng lát mỏng và đắp trực tiếp lên mặt, để khoảng 30 phút sau đó mát xa nhẹ nhàng.
  • Cách 2: Xay nhuyễn cà tím với một chút mật ong, đắp hỗn hợp lên mặt trong 20 phút và rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Lưu ý: Để áp dụng cách trị nám mảng từ thiên nhiên trên được hiệu quả, bạn cần mát xa tập trung vào khu vực bị nám, rửa mặt sạch trước và sau khi đắp mặt. Thực hiện 3 lần/tuần. Kiên trì để có hiệu quả tốt nhất.

2. Trị nám mảng từ thiên nhiên bằng nghệ

Từ xưa tới nay, nghệ vẫn được biết đến là thần dược với làn da. Nghệ chứa hàm lượng lớn chất curcumin, chất này có tác dụng bảo vệ gan, chữa bệnh đau dạ dày, chữa các bệnh về tim mạch, làm lành vết thương, dưỡng da trắng sáng…

Một trong những tác dụng của nghệ mà chúng ta không thể không kể đến đó là ngăn ngừa sự gia tăng các sắc tố Melanin nguyên nhân gây nám da, sạm da. Một vài cách giúp làm mờ vết nám da chúng ta có thể áp dụng theo cách sau đây:

  • Cách 1: Nghệ ngâm dấm

– Nghệ cạo sạch vỏ sau đó đập dập hoặc thái lát rồi cho vào hũ thủy tinh ngâm với dấm gạo.

– Giữ hũ dấm nghệ ở nơi thoáng mát, khô ráo. Sau một tháng bạn có thể sử dụng hỗn hợp này để mát xa da, tập trung vào vùng da bị nám mảng. Tuần áp dụng 3 lần, kiên trì sau 1-2 tháng bạn sẽ nhận thấy các vết nám mảng sẽ mờ dần.

  • Cách 2: Nghệ ngâm rượu

– Nghệ già đập dập sau đó cho vào ấm sắc loại ấm bằng sành sứ, gốm… và đổ rượu trắng loại ngon vào

– Đổ rượu ngập mặt nghệ rồi cho vào bếp đun nhỏ lửa đến khi tạo thành hỗn hợp dạng đặc, sền sệt thì tắt bếp và để nguội.

– Khi hỗn hợp nguội hẳn thì bạn cho vào bình thủy tinh cất đi dùng dần. Mỗi lần dùng bôi dung dịch thu được lên mặt đặc biệt là vùng da bị nám, massage nhẹ nhàng trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh.

  • Cách 3: Nghệ và mật ong

– Công thức gồm: 3 thìa bột nghệ, 2 thìa mật ong nguyên chất và một ít nước ấm. Trộn đều tất cả các nguyên liệu lại với nhau để cho ra một hỗn hợp đồng nhất.

– Bạn đắp hỗn hợp lên da và mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da hơn. Sau 20 phút thì rửa sạch bằng nước lạnh.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên nhớ thực hiện các cách điều trị nám mảng từ thiên nhiên trên đều đặn 3 lần/tuần. Sau khoảng 1 tháng sẽ thấy tình trạng nám được cải thiện đáng kể.

>>> XEM CHI TIẾT: “Bật mí 6 phương pháp trị nám bằng nghệ không phải ai cũng biết

3. Trị nám mảng từ thiên nhiên bằng bí đao

Cách trị nám mảng bằng bí đao

Bí đao là loại quả được các bác sĩ nhắc đến rất nhiều trong cách trị nám mảng đơn giản tại nhà.  Trong bí đao có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có khả năng tiêu diệt melanin và làm da săn chắc hơn.

Cách thực hiện: Bí đao cạo sạch vỏ, bỏ hạt, xay nhuyễn rồi lọc lấy nước ép, trộn thêm 1 thìa cà phê mật ong.

Dùng miếng bông tẩy trang nhúng vào hỗn hợp trên, rồi đắp lên mặt. Sau 15 phút đắp mặt nạ, bạn có thể massage nhẹ nhàng khắp mặt thêm 5 phút, nhớ tập trung vào các vùng bị nám mảng. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.

4. Trị nám mảng từ thiên nhiên bằng chanh

Nguồn vitamin C dồi dào có trong trái chanh chính là liều thuốc tốt cho làn da. Ngoài ra, lượng axit có trong chanh cũng giúp tẩy nám da, đặc biệt là nám mảng nhanh chóng.

Trị nám mảng từ thiên nhiên bằng chanh

Cách trị nám mảng từ thiên nhiên với chanh là cách phổ biến các chị em nên biết

Cách thực hiện: Bạn chỉ cần thoa nước cốt chanh trực tiếp lên vùng da bị nám mảng. Thực hiện đều đặn hằng ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Cách làm này rất hiệu quả nhưng cần lưu ý chống nắng cho da vì chanh khiến da dễ bắt nắng hơn. Một tuần chỉ áp dụng 2-3 lần, không nên quá lạm dụng bởi tính axit tự nhiên trong chanh có thể gây bào mòn da. Hãy chú ý nhé.

5. Trị nám mảng từ thiên nhiên bằng lòng trắng trứng

Gần 90% khối lượng lòng trắng trứng là nước, phần còn lại là protein, chất béo, chất khoáng, vitamin… rất tốt cho da mặt. Chính vì thế lòng trắng trứng xưa nay luôn được chị em tin dùng để làm trắng và căng mịn làn da.

Đây cũng là một trong những cách đơn giản giúp trị nám mảng từ thiên nhiên bạn không thể không biết.

Trị nám mảng bằng trứng

Tham khảo cách thực hiện điều trị nám mảng bằng lòng trắng trứng

Cách thực hiện: Tách riêng lòng trắng của quả trứng, sau đó thoa trực tiếp lên măt và mát xa nhẹ nhàng đến khi hỗn hợp trên mặt khô lại.

Để khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước lạnh. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần. Đặc biệt, nên nhớ tránh nắng cho da cẩn thận.

– Một số lưu ý được các chuyên gia da liễu khuyến cáo khi áp dụng phương pháp trị nám mảng từ thiên nhiên, đơn giản và có thể tự làm tại nhà:

  • Luôn rửa mặt sạch và để khô trước khi sử dụng các hỗn hợp trị nám
  • Tránh nắng cho da hoàn toàn vào các thời điểm nắng gay gắt trong ngày.
  • Tránh để da tiếp xúc với nhiệt độ cao khi nấu ăn.
  • Sử dụng kiên trì, không thay đổi liên tục các phương pháp.
  • Mọi loại hỗn hợp cần được thử nghiệm ở cổ tay trước khi sử dụng cho da mặt

Ngoài 5 cách trị nám mảng từ thiên nhiên này, trên các diễn đàn làm đẹp đang truyền nhau bí quyết trị nám bằng chanh rất hiệu quả. Nếu bạn quan tâm hãy đừng bỏ qua bài viết dưới đây!

>>> Tin hay không:  Bí quyết trị nám bằng chanh hiệu quả trong 3 tuần

Minh Huyền (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo