Trị nám mảng hiệu quả bất ngờ với các phương pháp sau

1. Nám mảng là gì?

Nám da là sự gia tăng quá mức sắc tố melanin, hiện tượng này thường xuất hiện ở những phụ nữ ngoài tuổi 30 do rối loạn nội tiết tố, di truyền, phơi nắng nhiều, sử dụng mỹ phẩm chất lượng kém… Nám có 3 dạng: nám mảng, nám đốm và nám hỗn hợp.

Trong đó, nám mảng là hiện tượng những đốm nám màu nâu, vàng đậm hơn màu da xuất hiện tập trung với tần xuất dày ở một vùng. Vị trí thường xuất hiện nám mảng là vùng má và mũi.

trị nám mảng nhanh
Nám mảng là gì? Cách trị nám mảng nào đơn giản mà hiệu quả?

Nhiều trường hợp nặng, nám có thể phủ toàn bộ khuôn mặt. Nguyên nhân hình thành nám mảng chủ yếu là nội tiết tố estrogen của cơ thể bị suy giảm quá mức khi mang thai, sau sinh hoặc uống thuốc tránh thai, chị em bước vài giai đoạn mãn kinh, tiền mãn kinh.

Người bị nám da thường rất tự ti về ngoại hình, ngại ngùng khi giao tiếp, từ đó làm mất nhiều cơ hội trong công việc cũng như cuộc sống và cả tình yêu. Tuy nhiên, bạn có thể tạm biệt tình trạng nám mảng nhờ những cách chữa bệnh nám da mặt nhanh và hiệu quả nhất sau đây. Hãy kiên trì áp dụng để lấy lại sự tự tin nhé.

2. Tham khảo phương pháp trị nám mảng từ thiên nhiên

Các cách điều trị nám mảng từ thiên nhiên được xem là an toàn nhất cho da do đó được nhiều chị em đánh giá cao tuy nhiên với cách trị nám này đòi hỏi sự kiên trì trong quá trình điều trị mới có thể đem lại kết quả khả quan nhất.

Có khá nhiều cách tự làm các loại mặt nạ thiên nhiên trị nám mảng ngay tại nhà bất cứ ai cũng có thể thực hiện tiêu biểu như mặt nạ  bí dao, nghệ, chanh, trứng gà, cà tím, đu đủ, cà chua…

Có thể sử dụng đều đặn hàng tuần để mát xa, tối đa 3 lần/ tuần. Các loại mặt nạ này sẽ giúp đẩy lùi sự tấn công của hắc tố melanin, giảm thiểu và điều trị nám mảng dứt điểm.

Trị nám mảng bằng thiên nhiên

Cách trị nám mảng đơn giản từ mật ong và nghệ

Ngoài ra, có thể áp dụng đắp mặt bằng các loại quả họ nhà cam chanh, bưởi để trị nám mảng. Vì các loại quả này chứa nhiều axit tự nhiên, thích hợp khi trị nám mảng, loại bỏ các tế bào chết ngoài da, dưỡng da trắng sáng.

Tham khảo cách trị nám mảng nhanh và hiệu quả bằng mật ong: 

Cách sử dụng: bôi trực tiếp mật ong vào da, lúc này các hắc sắc tố sẽ bị ức chế hoạt động phát triển. Để tăng tác dụng trị nám mảng bạn có thể trộn mật ong với sữa chua, sữa tươi, chuối hoặc các loại trái cây khác. Massage nhẹ nhàng trong 10 phút, chăm chỉ thực hiện hàng tuần để mang lại được kết quả tốt nhất.

>>> XEM NGAY: “Tổng hợp cách trị nám bằng mật ong cực dễ làm ngay tại nhà

3. Phương pháp trị nám mảng bằng mỹ phẩm

Hiện nay có rất nhiều loại kem trị nám mảng có thể cải thiện tình trạng nám da, tuy nhiên trước khi dùng bất cứ sản phẩm nào, chị em cần hỏi ý kiến của các bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Sử dụng mỹ phẩm làm mờ vết thâm nám

Sử dụng mỹ phẩm làm mờ vết thâm nám 

Lưu ý: không nên sử dụng những loại kem trộn, kem bán tràn lan không rõ nguồn gốc xuất xứ. Các loại kem này có chứa hóa chất tẩy rửa lấy mất lớp bảo vệ tự nhiên của làn da, làm giảm khả năng chống lại các tác nhân bên ngoại, khiến da bị bào mòn, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc các bệnh về da liệu như mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa, da bong tróc nguy hiểm hơn cả là ung thư da …

4. Phương pháp trị nám mảng bằng Laser

Trị nám mảng bằng laser là một trong những phương pháp trị nám mảng được áp dụng khá rộng rãi. Nguyên tắc chính của phương pháp này là sử dụng nguồn năng lượng sóng lớn để loại bỏ hắc sắc tố dưới da, làm mờ vết nám nhanh và lâu dài.

Ngày nay, xuất hiện ngày càng nhiều các công nghệ trị nám mảng bằng Laser tiên tiến, hiện đại và ít gây tổn thương da hơn.

Nếu trước đây sử dụng Laser đốt dễ làm tổn thương da, gây phồng rộp, đau rát khiến nhiều người lo lắng thì hiện nay công nghệ Laser Toning đã hoàn toàn khắc phục được những chướng ngại này.

Laser màu với dòng xung ngắn tác động tới lớp trung bì và hạ bì của da, thay đổi cấu trúc da nên có thể trị nám tận gốc, ngăn khả năng tái phát đến mức tối thiểu.

Trị nám mảng bằng công nghệ cao, bắn laser

Phương pháp trị nám mảng bằng laser

Công nghệ trị nám Laser YAG áp dụng kỹ thuật Laser phân huỷ nhiệt chọn lọc, điều chỉnh nhiệt thông minh sao cho các tia laser chỉ tác dụng tới hắc sắc tố dưới da, phá vỡ cấu trúc của chúng và bảo vệ an toàn cho các vùng da xung quanh.

Đồng thời nó khống chế sự hình thành melanin, không để chúng vượt quá mức cho phép khiến da bị nám.

Công nghệ trị nám Laser Spectra cũng được đánh giá cao về hiệu quả cũng như tính an toàn. Chùm tia dạng nón phân bố đều trên vùng da cần điều trị giúp năng lượng tập trung và liên tục.

5. Phương pháp trị nám mảng bằng cấy da

Một trong những cách trị nám mảng tiên tiến nhất có thể kể tới phương pháp cấy da vi kim. Tuy xuất hiện chưa lâu nhưng đã gây ấn tượng mạnh mẽ, được nhiều chị em đánh giá cao và sử dụng.

Phương pháp này giúp đưa các dưỡng chất vào sâu bên trong da thông qua đầu mũi kim siêu nhỏ. Chúng có tác dụng giúp cấu trúc lại da, nuôi dưỡng da tái tạo và tự loại bỏ các hắc sắc tố gây nám.

Phương pháp này kì vọng sẽ giúp dưỡng khoẻ làn da từ gốc để nó có đủ năng lực chống lại sự tích tụ hắc sắc tố – thủ phạm gây nám mảng.

Trị nám mảng bằng phương pháp cấy da

Trị nám bằng lăn kim cấy tế bào gốc cũng là một trong những phương pháp mới. Kết hợp giữa lăn kim và cấy tế bào gốc để tiến sâu vào bên trong da, tái thiết lại làn da một cách triệt để, loại bỏ các vết nám trong thời gian ngắn.

Không chỉ loại bỏ melanin, hắc sắc tố và điều trị bằng cách này còn kích thích da sản xuất ra collagen tự nhiên – chất có tác dụng dưỡng da, trẻ hoá làn da cực kì tốt.

Ưu điểm của việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào điều trị nám da là giảm thiểu tối đa tình trạng tổn thương da và khuyến khích da hồi phục theo cơ chế tự lành. Từ đó rút ngắn thời gian điều trị, không gây đau đớn, bảo vệ làn da một cách tốt nhất.

Tuy nhiên, khi áp dụng các phương pháp thẩm mỹ điều trị nám mảng này, chị em cần chú ý lựa chọn các địa chỉ bệnh viện thẩm mỹ uy tín, được cấp giấy phép hoạt động, tìm hiểu về các bác sĩ có tay nghề cao để đảm bảo hiệu quả cũng như sự an toàn của bản thân trong quá trình điều trị.

Hy vọng với những kiến thức trị nám mảng ở trên, chị em phụ nữ có thể hiểu rõ hơn về tình trạng nám mảng để từ đó lựa chọn được phương pháp trị nám mảng an toàn và hiệu quả nhất. Chúc chị em luôn tự tin và khỏe mạnh.

Có thể bạn quan tâm: 5 cách trị nám tại nhà chưa bao giờ đơn giản, hiệu quả như thế

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo