5 cách trị nám tại nhà chưa bao giờ đơn giản, hiệu quả như thế

Nám là tình trạng mà bất cứ ai cũng có thể gặp phải nhất là các chị em phụ nữ. Những chị em trên độ tuổi 35, 40 có nguy cơ bị nám cao hơn so với những người khác.

Các vết đốm nâu xuất hiện từng mảng trên da làm cho bạn bị mất đi sự tự tin vốn có, ngại ngùng mỗi khi giao tiếp với bất cứ ai, không dám xuất hiện trong các sự kiện quan trọng… từ đó gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống cũng như cơ hội.

Làm sao để có thể trị nám tại nhà vừa đơn giản mà vừa mang lại được hiệu quả. Một vài bí quyết điều trị nám da mặt sau đây, chị em có thể tham khảo và bắt tay vào thực hiện ngay lập tức. Kiên trì mỗi ngày để thấy được kết quả bất ngờ nhé.

1. Trị nám tại nhà với cháo dưa chuột

Cách trị nám tại nhà bằng món cháo dưa chuột

Bí quyết trị nám bằng món cháo dưa chuột

Món cháo dưa chuột có lẽ khá xa lạ với nhiều người. Bạn chỉ mới nghe đến cháo trai, cháo hến, cháo sườn…. còn món cháo dưa chuột nghe có vẻ hơi lạ tai.

Món cháo đặc biệt này có chứa một lượng lớn các vitamin và khoáng chất nhất là magie, kali và chất xơ… nó rất tốt cho những người mắc bệnh huyết áp bởi có tác dụng cân bằng huyết áp.

Bên cạnh đó với hàm lượng nước, chất xơ hết sức dồi dào kết hợp với vị ngọt, tính mát vượt trội, do đó việc ăn dưa chuột tươi hàng ngày sẽ giúp bạn đầy lùi và cải thiện chứng táo bón, ợ chua, đầy hơi, khó tiêu, ợ nóng, đau dạ dày …

Và một trong những tác dụng đặc biệt quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua đó là khả năng trị nám tại nhà chỉ với cháo dưa chuột. Cách làm như thế nào? Cùng tham khảo hướng dẫn sau đây:

Nguyên liệu:

  • 2 quả dưa chuột
  • 100g gạo trắng
  • 2g muối
  • 10g vừng rang chín

Cách làm:

  • Bạn rửa sạch dưa chuột, bỏ ruột, bỏ vỏ và cắt thành miếng mỏng.
  • Với gạo, bạn cho cùng với 1 lít nước và đun sôi sau đó cho dưa chuột vào và ninh đến khi nào chín nhừ là được..
  • Ăn món ăn này khi còn ấm, 2 ngày ăn 1 lần hoặc 1 ngày ăn 1 lần nếu bạn không ngán. Kiên trì áp dụng, món cháo dưa chuột không chỉ có tác dụng trị nám da hiệu quả từ bên trong mà còn giúp giảm cân, tốt cho sức khỏe, tốt cho huyết áp.

2. Trị nám tại nhà với sinh tố

Trị nám tại nhà với sinh tố

Mỗi ngày 1 ly nước ép rau củ quả – bí quyết trị nám từ bên trong

Nám không tự nhiên có và càng không thể tự nhiên mất đi. Tình trạng nám da sẽ càng ngày càng nghiêm trọng, vết thâm nám đậm hơn, lan rộng hơn nếu không được điều trị kịp thời. Với một vài cách trị nám tại nhà mà chúng ta tìm hiểu trong bài chia sẻ ngày hôm nay, có một cách khá đơn giản nhưng kết quả khá rõ ràng sau khi bạn áp dụng khoảng 1 tháng.

Trị nám tại nhà bằng sinh tố tức là các loại nước ép rau củ quả là cách làm mờ các vết nám da từ bên trong, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh hơn, trẻ đẹp hơn. Một vài loại nước ép sinh tố tốt cho sức khỏe đồng thời tốt cho làn da nhất là những người bị nám da, da thâm sạm, bạn nên tham khảo bao gồm:

  •  Sinh tố xoài bơ trị nám tại nhà:

Nguyên liệu:

Xoài, bơ chín, nước ép xoài, sữa chua, vani, nước cốt chanh, đường, và đá.

Cách làm:

Cho các nguyên liệu trên vào máy xay. Xay cho đến khi mịn thì đổ vào cốc và thưởng thức. Mỗi ngày 1 ly nước ép này, chỉ sau 1 tuần bạn sẽ thấy làn da rạng rỡ hơn, trắng sáng và mịn màng hơn.

  • Trị nám tại nhà bằng sinh tố việt quất

Nguyên liệu:

Sữa không béo, việt quất, dầu hạt lanh hữu cơ.

Cách làm:

Bạn cho sữa và quả việt quất đông lạnh vào máy xay nhưng không thêm đường. Sau đó đổ sinh tố ra cốc thủy tinh rồi khuấy đều với dầu hạt lanh. Uống ngay khi còn vừa làm xong để thấy được hương vị tuyệt vời nhất.

  • Sự kết hợp giữa chuối và bơ đậu phộng

Nguyên liệu:

Sữa không béo, sữa chua không béo, bơ đậu phộng, chuối chín, mật ong, đá.

Cách làm:

Cho hỗn hợp trên vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn và sử dụng khi còn lạnh.

3. Trị nám tại nhà với trà xanh

Trà xanh cũng là loại thực phẩm nằm trong thực đơn trị nám da mặt tại nhà hiệu quả nhất. Đây là một loại đồ uống tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng cho con người. Đặc biệt nó còn có khả năng chống nám hiệu quả.

Theo các nhà khoa học đã nghiên cứu, trà xanh chứa nhiều thành phần vitamin hữu ích, nhất là thành phần amino acids có khả năng làm mờ nám, nuôi dưỡng làn da trắng mịn hơn.

Trị nám tại nhà bằng trà xanh

Trị nám tại nhà bằng trà xanh, phương pháp đơn giản mà hiệu quả khá bất ngờ

Hơn nữa, trong trà có chứa hơn 17 loại axit amin và rất nhiều khoáng chất khác nhau có tác dụng loại bỏ độc tố, kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, thanh lọc, làm sạch da, chống lão hóa, do đó ngăn ngừa nám và trị nám thành công.

Do đó, việc uống trà xanh thường xuyên sẽ cải thiện làn da nám, giúp bạn phòng ngừa tình trạng thiếu hụt vitamin A, C, B…cũng như nhiều bệnh nguy hiểm, kéo dài tuổi thọ.

Việc điều trị nám da mặt tại nhà bằng trà xanh đơn giản nhất là hãy pha thành trà và dùng mỗi ngày. Chúng sẽ giúp xua tan vết nám, làm đẹp da, đồng thời giúp bạn phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm cho sức khỏe như ung thư, mỡ máu….

Vì vậy mỗi ngày các bạn nên uống 2-3 tách trà xanh để hỗ trợ trong việc trị nám tại nhà hiệu quả. Song song với uống trà, bạn nên sử dụng bột trà xanh thoa lên vùng nám để được hiệu quả tốt nhất.

4. Trị nám tại nhà với cám gạo

Cám gạo không chỉ làm trắng sáng da, từ xa xưa cám gạo đã được biết đến như một nguyên liệu sử dụng trong cách trị nám tại nhà khá hiệu quả.

Lớp vỏ bên ngoài hạt gạo chứa rất nhiều vitamin đặc biệt là một lượng lớn vitamin B có tác dụng điều tiết sắc tố da, kích thích sản sinh các sắc tố để đầy lùi melamin, giúp da đều màu chỉ sau một thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, cám gạo cũng cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp da mịn màng, căng bóng và tràn trề sức sống.

Phương pháp trị nám:

  • Bước 1: Cho cám gạo vào trong túi vải sạch rồi buộc chặt lại ngâm trong nước nóng khoảng 20 phút.
  • Bước 2: Bạn nên vớt ra và nhỏ vài giọt olive vào cám gạo đã ngâm, buộc túi lại thật chặt rồi thoa đều lên vùng da cần trị nám. Từ từ ấn nhẹ tay vào túi vải để nước gạo và dầu oliu thẩm thấu vào da một cách dễ dàng nhất.
  • Bước 3: Song song với việc kết hợp thoa cám gạo thì nên massage da mặt trong khoảng 15 phút rồi để da nghỉ ngơi thật tốt. Sau đó rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô. Đừng quên sử dụng kem dưỡng da và các sản phẩm chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ phía môi trường.

Cùng với việc sử dụng cám gạo để trị nám da mặt tại nhà bạn nên sử dụng nước vo gạo để rửa mặt sẽ giúp da bạn trở nên trắng hồng hơn. 

5. Trị nám tại nhà với sữa chua

Trị nám tại nhà bằng sữa chua

Trị nám nhanh chóng chỉ bằng cách ăn sữa chua hoặc đắp mặt nạ sữa chua

Không những có tác dụng tốt cho đường tiêu hóa mà sữa chua còn có tác dụng hỗ trợ đào thải chất độc, làm da khỏe mạnh, sạch mụn, và đặc biệt còn có tác dụng hỗ trợ trị nám đem lại kết quả khá tốt.

Vì thế mỗi ngày ăn một cốc sữa chua kết hợp đắp mặt nạ sữa chua sẽ giúp cho da bạn sáng dần lên, các vết nám cũng sẽ mờ và mất dần.

Tham khảo mặt nạ sữa chua trị nám tại nhà:

+ Trộn sữa chua với mật ong theo tỷ lệ 3:1 tạo thành hỗn hợp sền sệt, mịn mềm. Làm sạch mặt sau đó đắp hỗn hợp vừa chế lên mặt, chú ý những vị trí da có nhiều nám.

+ Để mặt nạ lưu trên da 20-25 phút rồi làm sạch lại với nước. Sử dụng mặt nạ trên vào buổi tối kết quả sẽ đạt được nhanh hơn.

+ Mặt nạ gồm hai thành phần sữa chua và mật ong đặc biệt phù hợp với làn da khô, thô nám. Áp dụng 3-4 lần mỗi tuần trong ít nhất 2-3 tháng làn da sẽ được cung cấp đủ độ ẩm, mềm mịn, màu sắc da sáng và đồng đều hơn, cùng với đó là nám má được giải quyết từ từ.

Bên trên là 5 cách trị nám tại nhà mà chị em nên tham khảo và bắt tay vào áp dụng ngay nhé. Hãy kiên trì thực hiện trong một thời gian dài để thấy được công hiệu. Việc nuôi dưỡng da là việc lâu dài cả đời, bạn không nên quá nóng vội mà gây tác động tiêu cực đến kết quả nhé.

Bên cạnh việc tham khảo các cách trị nám tại nhà vừa chia sẻ ở trên, một vài lời khuyên giúp bạn bảo vệ làn da, tránh bị nám da chúng ta nên đồng thời thực hiện bao gồm:

+ Điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nên ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi và uống nhiều nước

+ Bảo vệ da bằng cách sử dụng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, trang bị mũ nón đầy đủ

+ Tìm hiểu nguồn gốc mỹ phẩm trước khi sử dụng

+ Xây dựng lối sống lành mạnh, ăn uống đúng giờ giấc, ngủ đủ giấc

+ Giữ tinh thần vui vẻ thoải mái

+ Tập thể dục thể thao ít nhất 30 phú mỗi ngày

Hy vọng những thông tin về cách trị nám tại nhà ở bên trên sẽ giúp bạn có được phương pháp bảo vệ da, chăm sóc da và điều trị đánh bay nám tốt nhất.

>>> ĐỪNG BỎ QUA: “40 tuổi làn da như gái 18 chỉ bằng cách đắp mặt nạ cám gạo trà xanh mỗi tuần

H.T (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo