Các loại nám da mặt và cách trị nám da phù hợp

Các loại nám da mặt mà chị em cần biết

Nám da cũng được phân chia thành nhiều loại trong đó có 3 loại nám chính mà chị em cần nắm được sau đây. Tùy vào từng loại nám mà bạn có thể đưa ra phương án điều trị sao cho phù hợp nhé.

Các loại nám da mặt

1. Nám mảng

Nám mảng là hiện tượng những đốm nám màu nâu, vàng đậm hơn màu da xuất hiện tập trung với tần xuất dày ở một vùng. Vị trí thường xuất hiện nám mảng là vùng má và mũi. Do các đốm nám ở cùng một vùng da nên rất nổi bật vì vậy rất mất thẩm mĩ, khiến những người bị nám thêm tự ti và ngại ngùng hơn.

  • Nám mảng có khó chữa không?

Nám mảng là loại có diện tích rộng nhất trên khuôn mặt, sậm màu và gây ảnh hưởng đến vẻ đẹp của chị em. Nhưng so với các loại nám da mặt khác thì nám mảng lại dễ xử lý hơn cả.

Tuy nhiên, nám vẫn là một bệnh lý và cần thời gian, sự kiên trì cũng như các biện pháp hợp lý. Cần tìm được cách trị hiệu quả nhất, giúp diệt tận gốc nếu không nám sẽ tiếp tục quay trở lại và nghiêm trọng hơn.

Để biết chính xác cách chữa nám da mặt, đặc biệt là nám mảng nên dùng phương pháp nào, các bác sĩ da liễu đều khuyên rằng bạn không nên tùy tiện áp dụng các biện pháp lên mặt mình mà chưa hỏi ý kiến bác sĩ, chuyên gia.

Cách trị nám da mặt không khó nhưng đó là quá trình dài kết hợp nhiều yếu tố, bao gồm cả tác động bên ngoài và bên trong của cơ thể.

Dưới đây là một số cách trị nám mảng được nhiều người sử dụng:

Các loại nám da mặt - nám mảng

Nám mảng

  • Cách trị nám mảng bằng mỹ phẩm

Hiện nay có rất nhiều loại kem trị nám có thể cải thiện tình trạng nám mảng, tuy nhiên trước khi dùng bất cứ sản phẩm nào, chị em cần hỏi ý kiến của các bác sĩ để tránh lạm dụng khiến tình trạng nám da trầm trọng hơn.

Không ít chị em phụ nữ muốn tẩy nám mảng nhanh chóng đã tự bôi kem trộn, kem bán tràn lan không rõ nguồn gốc xuất xứ. Và vô tình các loại kem này đều khiến da bị bào mòn, tổn thương, từ đó tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mắc các bệnh về da liệu như mụn nhọt, dị ứng, mẩn ngứa, da bong tróc…

  • Cách trị nám mảng bằng công nghệ hiện đại

Nhiều trung tâm thẩm mỹ đã ứng dụng các công nghệ trị các loại nám da mặt hiện đại bằng tia lazer, tế bào gốc, tiêm vitamin…và đều cho những hiệu quả nhất định.

Hãy tìm hiểu kỹ về tình trạng nám của mình cũng như mức độ phù hợp với các phương pháp khác nhau để lựa chọn phương pháp trị nám da mặt thích hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp các phương pháp trên một cách hợp lý và khoa học để thúc đẩy quá trình trị nám hiệu quả hơn.

2. Nám đốm

Nám đốm là tình trạng trên da mặt xuất hiện các đốm nâu chấm tròn nhỏ như đầu diêm, chúng khá đậm và chân nám này ăn sâu vào da, vì vậy khó điều trị hơn so với nám mảng. Một vài cách tự nhiên có tác dụng giảm thiểu, làm mờ các vết nám đốm mà chị em có thể tham khảo thêm sau đây. Tuy nhiên trước khi áp dụng bạn cần nhớ rằng, các loại nám da mặt đều rất khó để điều trị vì vậy đòi hỏi bạn phải áp dụng trong một thời gian dài, kiên trì mới thấy được kết quả.

Các loại nám da mặt - nám đốm

  • Cách trị nám đốm da mặt từ thiên nhiên

# Chanh

Trong nước chanh chứa các axit tự nhiên, chất chống oxy hóa tự nhiên giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn. Không những thế, trong tinh dầu trong chanh còn giúp các loại vitamin thiết yếu dễ thấm sâu qua lớp biểu bì giúp da mau lành sẹo.

Bạn chỉ cần dùng tăm bông thoa nước cốt chanh lên những vết nám đốm, sau đó để 20 phút rồi rửa sạch ngay bằng nước ấm. Cách trị nám đốm tại nhà hiệu quả và an toàn bằng chanh được rất nhiều người sử dụng bởi nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp nhà bạn.

# Củ cải

Trong củ cải trắng chứa một lượng lớn vitamin C có tác dụng ức chế sự hình thành melanin và ngăn chặn các sắc tố da, làm mờ đi nám đốm rất hiệu quả. Cách dùng: Xay nhuyễn củ cải trắng sau đó đắp lên khắp mặt, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước.

Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được làn da không chỉ mờ nám đốm mà còn trở nên mịn màng hơn trước.

  • Cách trị các loại nám da mặt hiệu quả bằng thuốc Đông Y

Nguyên liệu: lá sen, lá mướp hương, lá mướp đắng.

Thực hiện:

  • Lấy 3 loại lá trên đem phơi khô hoặc sấy khô, nghiền thành bột mịn.

  • Lấy 3 lượng bột bằng nhau, cho thêm mật ong theo tỉ lệ phù hợp sao cho hỗn hợp tạo thành ở dạng sánh. Cho vào lọ thủy tinh đậy kín và bảo quản nơi khô ráo rồi dùng dần dần.

  • Sử dụng chúng đều đặn bôi lên làn da bị námmỗi buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi đã làm sạch da.

  • Trị nám đốm da mặt bằng công nghệ Laser mới

Tham khảo cách trị Các loại nám da mặt bằng laser

Hiện nay rất nhiều cơ sở thẩm mĩ áp dụng các quy trình công nghệ laser trong việc điều trị và loại bỏ nám đốm.

Phương pháp này cho phép các loại nám da mặt một cách hiệu quả thông qua sự tương tác bước sóng laser tác động trực tiếp lên vùng sắc tố nám da, các sắc tố này sẽ hấp thu quang năng, giãn nở và vỡ nhỏ.

Sau đó được phân hóa thành những hạt sắc tố nhỏ li ti, bị thực bào trong cơ thể tiêu hóa và thải ra bên ngoài theo hệ thống bài tiết của cơ thể. Các  sắc tố Melanin sẽ mờ dần cho đến khi biến mất hoàn toàn.

Năng lượng ánh sáng sinh học có trong công nghệ hiện đại này còn có khả năng giúp tái tạo, phục hồi và cung cấp các dưỡng chất cho làn da, giúp trẻ hóa da, vùng da bị nám trở nên trắng sáng, mịn màng và săn chắc ngay sau khi kết thúc liệu trình điều trị.

– Ưu điểm: Nhanh chóng, hiệu quả tận gốc, đánh bật chân nám đồng thời giúp da trẻ hóa, săn chắc. Da sẽ sáng mịn và đều màu hơn.

– Hạn chế: Chi phí cao

3. Nám hỗn hợp

Khi chỉ ra các loại nám da mặt thì nám hỗn hợp được biết đến là loại nám khó điều trị nhất. Nghe tới cụm từ “hỗn hợp” có lẽ bạn đã hình dung phần nào về loại nám da mặt này.

Nám hỗn hợp tức là trên da mặt bạn có cả nám đốm và nám mảng, loại nám này chịu tác động gây bệnh từ môi trường bên trong lẫn bên ngoài từ đó gây khó khăn cho việc chữa trị. Những phương pháp tác động bên ngoài như dùng các phương pháp tự nhiên rất khó có thể làm mờ vết nám. Vì vậy bạn có thể tham khảo phương pháp chiếu tia laser hoặc các loại kem trị nám, nhưng dĩ nhiên thời gian điều trị sẽ kéo dài và đòi hỏi bạn phải kiên trì mới thấy được kết quả.

Các loại nám da mặt - nám hỗn hợp

Trong các loại nám da mặt thì nám hỗn hợp khó chữa nhất

  • Trị nám hỗn hợp bằng kem đặc trị

Các sản phẩm kem đặc trị nám có thể được coi là giải pháp trị nám da mặt phổ biến nhất, được nhiều chị em áp dụng nhờ tính chất đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng và chi phí vừa phải.

Bạn có thể tham khảo một số dòng kem đặc trị của các hãng nổi tiếng, uy tín như: Louis Victoria ( Pháp), Angle madam ( Nhật), Viderm Beeching Cream, Sakura,… Tuy nhiên trước khi sử dụng bạn cũng cần tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ cũng như loại kem này phù hợp với da mặt loại nào nhằm đảm bảo an toàn.

Các loại nám da mặt - nám hỗn hợp

Tham khảo thêm cách trị nám da bằng phương pháp thiên nhiên, kết hợp nhiều phương pháp để mang lại kết quả tốt nhất

Bên trên chúng ta vừa tìm hiểu về các loại nám da mặt cũng như một vài cách chữa mà mọi người nên tham khảo và áp dụng. Và bên cạnh đó bạn cần lưu ý, phải kiên trì điều tri kết hợp nhiều phương pháp, bôi ngoài da, chăm sóc sức khỏe bên trong bằng chế độ ăn uống khoa học, giữ tinh thần vui vẻ thoải mái… để có thể đạt được kết quả tốt nhất nhé.

Đọc chậm: Muốn da đẹp lên từng ngày thì con gái phải KẾT BẠN với 5 thức uống sau đây

Hoàng Nguyên (tổng hợp)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo