Nếu bỏ qua 3 triệu chứng nám mảng này bạn sẽ phải hối hận suốt đời!

Nám mảng là một trong những bệnh lý về sắc tố da mặc dù dễ điều trị hơn nám sâu và nám hỗn hợp nhưng không bởi thế mà bạn có thể loại bỏ nó trong một sớm một chiều. Do vậy kịp phát hiện ra các triệu chứng nám mảng để có biện pháp điều trị phù hợp có ý nghĩa vô cùng quan trọng để giúp đẩy lùi triệt để các mảng nám khó ưa này.

Các triệu chứng nám mảng cần biết

Triệu chứng nám mảng gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ

Nếu tàn nhang chỉ là những chấm nhỏ li ti trên da mặt thì nám mảng chính là những mảng nám sậm màu lớn và lan rộng khi gặp điều kiện thuận lợi. Mặc dù nám mảng khó điều trị, tuy nhiên nếu phát hiện kịp thời và có phương pháp chữa đúng thì vẫn có thể loại bỏ hoàn toàn những mảng nám cứng đầu này.

3 triệu chứng nám mảng tuyệt đối không được bỏ qua

Nám mảng tuy không gây đau, không có hại cho sức khỏe nhưng gây mất thẩm mỹ, chính vì vậy khi phát hiện có những dấu hiệu sau đây các bạn cần tới bệnh viện da liễu thăm khám ngay để điều trị nám mảng kịp thời tránh để nám lan rộng và nặng hơn sẽ khó điều trị.

1. Da xỉn màu

Làn da bỗng nhiên bị xỉn màu, đặc biệt là vùng da ở gò má, mũi và trán thì các bạn hãy nên cảnh giác, tránh chủ quan vì đó rất có thể chính là dấu hiệu bệnh nám mảng ở thể nhẹ.

Các triệu chứng nám mảng

Da xỉn màu là một dấu hiệu cho thấy bị nám mảng tấn công

2. Da mặt xuất hiện các mảng tối màu

Da mặt xuất hiện mảng tối màu cho thấy đây là dấu hiệu nám mảng bắt đầu hình thành và đang phát triển báo hiệu da đang gặp một “kẻ thù” nguy hiểm. Ngay lúc này, các bạn cần có biện pháp khắc phục triệu chứng nám mảng càng sớm càng tốt, tránh để chúng đã phát tán rộng và đậm màu không chỉ gây ảnh hưởng tới thẩm mỹ mà còn cản trở tới quá trình điều trị.

3. Vị trí nám mảng xuất hiện

Nám mảng thường tập trung xuất hiện thành mảng lớn có màu nâu đậm hoặc nâu vàng ở toàn bộ vùng má, vùng cổ.  Các triệu chứng nám mảng thường có xu hướng lan rộng xung quanh, khó kiểm soát nếu để da mặt tiếp xúc với các tác nhân gây hại đặc biệt là ánh nắng mặt trời và khói bụi.

Cách phòng tránh triệu chứng bệnh nám mảng xuất hiện

Nám mảng xuất hiện trên da mặt khiến làn da bị sạm xỉn, không đồng màu khiến chị em phụ nữ nhanh chóng già hơn so với tuổi. Bởi vậy, bên cạnh điều trị nám mảng dứt điểm, các bạn nên giữ gìn và bảo vệ da ngăn ngừa sự tích tụ các sắc tố melanin ở tế bào da. Một vài cách phòng tránh nám mảng bạn có thể tham khảo như:

– Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Ánh nắng chứa nhiều tia UV – thủ phạm khiến da bị nám mảng, chính bởi vậy các bạn cần hạn chế tuyệt đối. Trong trường hợp phải ra đường lúc nắng nóng cần áp dụng các biện pháp bảo vệ da như: Thoa kem chống nắng, áo đi nắng, đội mũ,…

Phòng ngừa các triệu chứng nám mảng

Tránh để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ngăn ngừa dấu hiệu nám mảng xuất hiện

– Bổ sung chế độ ăn dinh dưỡng để giúp tăng cường da khỏe mạnh. Đồng thời có thể bổ sung các loại vitamin có lợi cho da bằng thực phẩm hoặc viên nang ngăn ngừa các dấu hiệu bệnh nám mảng.

– Cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể mỗi ngày giúp da tăng cường độ ẩm, tăng sức khỏe chống lại các tác nhân gây hại

– Không lạm dụng mỹ phẩm, tránh da bị bào mòn, mỏng dễ bị bắt nắng dẫn tới triệu chứng nám mảng càng nghiêm trọng hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn đọc có thể nhận biết được các triệu chứng nám mảng. Hiện nay có rất nhiều cách chữa nám mảng như dùng kem, đắp mặt nạ, thực phẩm chức năng, tuy nhiên trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào các bạn nên chủ động tới cơ sở da liễu thăm khám để hiểu rõ về tình trạng bệnh từ đó chọn cách trị liệu phù hợp nhất.

Bạn đừng bỏ lỡ: Bật mí 11 loại mặt nạ trị nám mảng hiệu quả bất ngờ

Nguyễn Ngòi (Th)

ArrayArray

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo