Tổng hợp cách trị nám bằng mật ong cực dễ làm ngay tại nhà

Nên Đọc:

>> Bật mí cách trị nám bằng chuối xanh cho hiệu quả bất ngờ

>> Mặt nạ đu đủ chín với sữa tươi, bí quyết dưỡng da hoàn hảo

1. Tại sao có thể trị nám bằng mật ong ?

Mật ong thực phẩm tự nhiên có thể nói là quá quen thuộc, quá gần gũi với bất cứ ai. Bên cạnh việc sử dụng mật ong như một gia vị dùng để nấu ăn, nó còn được sử dụng như một vị thuốc, như một loại mỹ phẩm có tác dụng làm đẹp đáng ngạc nhiên.

trị nám bằng mật ong hiệu quả không

Cách trị nám bằng mật ong đơn giản tại nhà

Nghiên cứu khoa học đã chứng minh, trong mật ong có chứa nhiều dưỡng chất và vitamin A, E, C, B có lợi cho việc dưỡng da, nuôi tế bào và cân bằng độ ẩm.

Đặc biệt, trong mật ong còn chứa chất kháng viêm tự nhiên, kháng khuẩn có tác dụng ngăn ngừa mụn nhọt, kích thích tái tạo tế bào, phục hồi da nhanh chóng nên có hiệu quả trong việc điều trị nám da mặt, làm giảm vết thâm, mờ sẹo đồng thời giúp da trẻ trung, mịn màng hơn.

2. Cách trị nám bằng mật ong

Hiện nay, các cách trị nám da bằng mật ong được rất nhiều chị em lựa chọn vì nó đơn giản, dễ thực hiện mà hiệu quả rất tốt. Dưới đây là một vài mẹo sử dụng mật ong làm đẹp da:

  • Cách trị nám tàn nhang bằng mật ong và chanh

Chắc hầu như ai cũng biết tới công thức làm đẹp gần gũi này bởi nó quá đỗi quen thuộc. Chỉ với một chút mật ong, thêm vài giọt nước cốt chanh là đã cho ra đời loại mặt nạ tuyệt vời, không những trị nám hiệu quả mà còn giúp làm trắng và dưỡng da.

Trị nám bằng mật ong kết hợp với chanh giúp da sáng mịn

Trị nám bằng mật ong kết hợp với chanh

Chất acid tự nhiên có trong chanh kết hợp với vitamin, khoáng chất trong mật ong tác dụng tẩy sạch tế bào chết, làm sạch lỗ chân lông, đưa dưỡng chất thấm sâu vào từng tế bào, đẩy chân nám bật ra và bảo vệ da khỏi những tác động xấu, tái tạo tế bào da nhanh chóng.

Mặt nạ chanh kết hợp mật ong bạn có thể pha trộn theo tỉ lệ 1:1, đánh đều và thoa lên toàn bộ khuôn mặt nhất là vùng da bị nám. Hãy đắp trong vòng 15 phút sau đó massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch mặt lại với nước lạnh nhằm làm thu nhỏ lỗ chân lông.

Lưu ý là chanh có tính acid nên chỉ sử dụng 2 lần/tuần, hạn chế dùng với làn da quá nhạy cảm, quá mỏng và cần có biện pháp chống nắng toàn diện để tránh tình trạng bắt nắng gây sạm da.

  • Điều trị nám da mặt bằng mật ong và cà chua

Để cách trị nám hiệu quả bằng mật ong và cà chua, các bạn hãy áp dụng theo hướng dẫn dưới đây:

Cách làm: 1 thìa nước ép cà chua trộn chung với 1 thìa cà phê mật ong, đánh đều và thoa lên mặt, cũng thư giãn trong 20 phút rồi rửa mặt với nước sạch. Cách đơn giản, tự nhiên này bạn hoàn toàn có thể áp dụng 2-3 lần một tuần mà không cần lo lắng về tình trạng kích ứng da như những loại mỹ phẩm khác.

Ưu điểm của phương pháp trị nám tại nhà bằng mật ong và cà chua là làm mờ vết nám nhanh đồng thời tăng cường độ ẩm, cân bằng lượng nước trong da nên da sẽ mịn, mượt và căng hơn, hạn chế tối đa các nếp nhăn.

  • Cách trị nám bằng mật ong nghệ

Nghệ được biết đến là thần dược của làn da bởi chứa chất curcumin chống lão hoá diệu kì. Nghệ nổi tiếng bởi công dụng lành tính, giúp làm lành vết thương, kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau…

Với những làn da bị nám, tàn nhang hay làn da sạm màu, bạn chỉ cần kiên trì áp dụng loại mặt nạ trị nám bằng sự kết hợp giữa tinh bột nghệ trộn cùng mật ong.

Cách làm: 1 thìa tinh bột nghệ trộn chung với nửa thìa nước cốt chanh, cho thêm chút nước ấm, đánh thật đều sau đó thoa hỗn hợp này lên da mặt, để như vậy trong 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Tuần áp dụng 2 lần, sau khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy làn da sáng màu hơn, các vết thâm nám sẽ nhạt dần.

Trị nám bằng mật ong và nghệ tăng cường hiệu quả làm đẹp da

Trị nám bằng mật ong và nghệ, sự kết hợp hoàn hảo

  • Trị nám bằng mật ong, trứng gà và bơ

Cách làm: trộn 1 thìa bơ đã được xay nhuyễn với 1 thìa mật ong và lòng trắng trứng gà, đánh đều tạo thành hỗn hợp sệt, đắp lên mặt trong vòng 20 phút cho tới khi hỗn hợp se lại thì lột bỏ, rửa sạch mặt với nước lạnh và mát xa nhẹ nhàng.

Chất kháng viêm trong mật ong, dưỡng chất trong quả bơ cùng chất tẩy trắng nhẹ trong lòng trắng trứng kết hợp với nhau, thẩm thấu vào trong da giúp tẩy sạch các vết nám, làm mờ nám và ngăn chúng không lan rộng.

Công thức này còn mang lại hiệu quả trong việc trẻ hoá làn da, kích thích tế bào da tái tạo để có làn da mới mẻ, khoẻ đẹp hơn.

  • Trị nám bằng mật ong và tinh dầu oải hương

Oải hương là loài hoa có mùi thơm dịu nhẹ, thanh khiết, dễ chịu, mang tới sự thư giãn thoải mái cao độ. Trong oải hương có những hợp chất dưỡng da rất tốt, làm sạch lỗ chân lông và cung cấp dinh dưỡng để da khoẻ hơn. Một chút tinh dầu oải hương, thêm mật ong rồi bôi lên mặt, vỗ nhẹ nhàng đều đặn để hỗn hợp ngấm vào da.Ngoài tác dụng trị nám, cách đơn giản này còn giúp bạn thoải mái tinh thần.

  • Chữa nám da bằng mật ong và bột mỳ

Đừng nghĩ bột mỳ chỉ dùng trong nấu nướng, chúng còn có tác dụng bất ngờ trong việc trị nám làm đẹp da mà bạn không biết. Để đánh bay tình trạng da bị nám, sạm da, da không đều màu, chị em hãy trộn bột mỳ, mật ong và chút nước ấm thành hỗn hợp, đắp lên mặt trong 20 phút.

Cách chữa nám bằng mật ong này vừa giúp tẩy sạch da chết, mang đi lớp bụi bẩn tích tụ sâu bên trong lỗ chân lông để da thông thoáng hơn, vừa kích thích tái tạo tế bào, góp phần làm mờ các vết nám, mang lại cho bạn làn da sáng hồng rạng rỡ.

trị nám bằng mật ong và bột mỳ hiệu quả nhanh

Làm đẹp da, đẩy bay nám bằng mặt nạ trị nám bằng mật ong và bột mỳ

Bên trên là một vài công thức trị nám bằng mật ong khá đơn giản và hiệu quả mà chị em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và kiên trì thực hiện mỗi tuần để thấy được tác dụng mang lại nhé. Chúc chị em thành công, luôn trẻ khỏe và ngày càng xinh đẹp.

Xem ngay:

Trình Trình (tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo