Mặt nạ đu đủ chín với sữa tươi, bí quyết dưỡng da hoàn hảo

Công dụng của mặt nạ đu đủ chín với sữa tươi

Cả đu đủ và sữa tươi đều được coi là những loại mỹ phẩm dưỡng da cực kỳ tốt mà quan trọng hơn cả là rẻ tiền mà lại an toàn.

Đu đủ được xem là thần dược dưỡng trắng da mềm mịn, tươi sáng, có tác dụng làm mờ đốm nám, tàn nhang, thâm sạm da. Theo các chuyên gia về sắc đẹp cho hay, trong đu đủ có chứa nhiều vitamin C, E và những dưỡng chất khác có khả năng tẩy trắng da một cách tự nhiên mà không làm mỏng da hay tổn thương da.

tham khảo cách đắp mặt nạ đu đủ chín và sữa tươi

Ngoài ra, sữa tươi cũng là một trong những loại mỹ phẩm thiên nhiên dưỡng da cực kỳ tuyệt vời. Những chị em có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sữa tươi làm đẹp mà không cần quá lo lắng. Sữa tươi có khả năng dưỡng ẩm cho da, giúp da căng mịn, tẩy tế bào chế, tái tạo làn da mới, làm chậm quá trình lão hóa da hiệu quả.

Kết hợp đu đủ chín và sữa tươi sẽ cho ra công thức dưỡng da, trị nám da mặt, trị tàn nhang, tẩy tế bào chết, ngăn ngừa mụn rất hữu hiệu. Tuy nhiên chị em cần chú ý khi mới bị nám, mới bị tàn nhang, các vết thâm sạm còn nhạt thì điều trị ngay để hiệu quả được tốt nhất nhé. Hãy cùng xem cách làm ngay sau đây.

Cách làm mặt nạ đu đủ chín với sữa tươi

  • Cách 1:

Bước 1: Chị em mua 1 quả đu đủ chín, gọt sạch vỏ, bổ ăn như bình thường tuy nhiên bạn lấy bớt 1 miếng vừa phải, đủ để thoa đều lên da mặt. Đem đu đủ chín đi dằm nhuyễn rồi trộn với chút sữa tươi không đường, đánh đều.

Bước 2: làm sạch da bằng nước ấm, rửa sữa rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn trên da, cho lỗ chân lông được mở rộng như vậy vitamin có trong đu đủ và sữa tươi có thể thẩm thấu sâu vào da.

Bước 3: Thoa hỗn hợp làm đẹp này lên da và để trong 20 phút. Trong 20 phút này bạn nên nằm nghỉ ngơi, thư giãn, nghe một bản nhạc nhẹ

Bước 4: Sau 20 phút, chị em rửa mặt lại với nước lạnh để lỗ chân lông được thu nhỏ.

Thực hiện cách này 3 lần mỗi tuần, sau khoảng 1 tháng bạn sẽ bất ngờ bởi da căng mịn và tươi sáng hơn một cách rõ rệt.

mặt nạ đu đủ chín và sữa tươi

  • Cách 2:

Ở công thức thứ 2 này chị em thực hiện tương tự như cách trên, tuy nhiên chỉ có một điều khác đó là trộn thêm 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất với hỗn hợp và đắp lên mặt.

Mật ong có tác dụng làm căng mịn da, trẻ hóa làn da và dưỡng ẩm giúp da sáng khỏe mịn màng. Với những người có làn da khô thì việc trộn thêm mật ong là điều tuyệt vời, làn da khô ráp của bạn sẽ nhanh chóng được mềm mướt hơn.

Những lưu ý khi đắp mặt nạ đu đủ chín với sữa tươi

+ Khi đắp mặt nạ bạn nên đắp vào thời gian là buổi tối, trước khi đi ngủ. Hạn chế đắp vào ban ngày bởi khi đắp xong bạn sẽ ra ngoài như vậy môi trường khói bụi ô nhiễm, ánh nắng mặt trời chiếu vào sẽ khiến làn da bị tổn thương. Việc làm đẹp sẽ phản tác dụng.

+ Các cách làm đẹp da từ thiên nhiên như đắp mặt nạ đu đủ chín với sữa tươi, chị em cần xác định kiên trì hàng tuần, hàng tháng, trong suốt một thời gian dài mới nhận lại được hiệu quả rõ rệt nhất.

+ Hãy bảo vệ da mỗi khi ra ngoài, tuyệt đối không để ánh nắng mặt trời chiếu vào da

+ Mỗi lần đắp mặt nạ nên đắp trong 15-20 phút là tốt nhất

mặt nạ đu đủ chín và sữa tươi dưỡng da hoàn hảo

Hy vọng một vài thông tin hữu ích này sẽ giúp bạn có phương pháp làm đẹp an toàn để mang lại hiệu quả khả quan. Chúc chị em luôn xinh đẹp.

>>> THAM KHẢO THÊM: Thử ngay cách trị nám bằng đu đủ xanh để cảm nhận sự kì diệu sau 1 tuần

Hà Vân (Tổng hợp)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo